TNN online วันเด็กแห่งชาติ 2566 ไปเที่ยวไหนดี รวมสถานที่จัดกิจกรรม-ของแจกเพียบ

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ไปเที่ยวไหนดี รวมสถานที่จัดกิจกรรม-ของแจกเพียบ

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ไปเที่ยวไหนดี รวมสถานที่จัดกิจกรรม-ของแจกเพียบ

วันเด็กแห่งชาติ 2566 วันเสาร์ 14 มกราคม 2566 ไปเที่ยวที่ไหนดี รวมสถานที่จัดงานทั่วไทย ห้ามพลาดกิจกรรมมากมาย-ของแจกเพียบ

วันเด็กแห่งชาติ 2566 หรือ วันเด็ก 2566 ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 วันเด็กแห่งชาติของประเทศไทย ตรงกับวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี โดยมีการให้คำขวัญวันเด็กทุกปีโดยนายกรัฐมนตรีไทย 

ทั้งนี้ในปีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ว่า "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี"

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างพร้อมใจกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 จะมีที่ไหนบ้าง TNN ONLINE รวบรวมไว้ที่นี่แล้ว

ทำเนียบรัฐบาล 

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ทำเนียบรัฐบาล เปิดโอกาสให้ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานนายกฯ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ (Soft power) ของไทยในด้านต่างๆ การแสดงวัฒนธรรมอาหาร 7 ลุ่มน้ำของไทย 

มีการแสดงเทคโนโลยีสมัยใหม่ เทคโนโลยีดิจิทัล การแข่งขันเกม การแข่งขันหุ่นยนต์ การแข่งขันกีฬา E-sport เกมเกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทั้งยังมีการจัดแสดงไดโนเสาร์จำลอง หุ่นยนต์และนักบินอวกาศ รถไมโครคาร์ (รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่สุด) และรถโกคาร์ท กิจกรรมการแจกลูกฟุตบอล 7,000 ลูก

เปิดศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร จำลองห้องแถลงข่าวให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกฝึกทดลองอ่านข่าว พร้อมร่วมสนุกเล่นเกมและรับแจกของขวัญ/ของที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่มอีกมากมาย

กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)

กระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ในวันที่ 14 มกราคมนี้ ภายใต้แนวคิด Children’s Day เด็กดี วิถีไทย ส่งต่อความสุขควบคู่กับการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็กได้เรียนรู้ ลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรมที่เสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดี พร้อมเรียนรู้วิถีไทยด้วยความสุข ความสนุกแบบเต็มอิ่ม ตามคำขวัญวันเด็ก "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี" บริเวณพื้นที่โดยรอบและภายในกระทรวงศึกษาธิการ

กิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนมากมายมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กและเยาวชน และร่วมมอบความสุขแจกของขวัญ และมีกิจกรรมการแสดงบนเวที อาทิ การแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดัง ร่วมเล่นเกมกับดาราศิลปิน การประกวดหนูน้อยแห่งวังจันทรเกษม ตอน ผ้าไทยใส่ให้สนุก เพื่อส่งเสริมสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน

รัฐสภา

รัฐสภาเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 2566 เวลา 08.30 - 15.00 น. ณ ลานประชาชน รัฐสภา กิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเปิดให้เข้าชมห้องประชุมรัฐสภา , การถ่ายภาพเด็ก ๆ จากมุมสูงด้วยโดรน , กิจกรรมหนูน้อยผู้ประกาศกับสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา , กิจกรรมเสริมความรู้ด้านวิชาการ , กิจกรรมบนเวทีกลาง , กิจกรรมสันทนาการความรู้ด้านการเมือง และเกมสนุก ๆ จากซุ้มต่าง ๆ พร้อมรับของขวัญ ของรางวัลมากมาย  

กรมประชาสัมพันธ์

งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 กรมประชาสัมพันธ์

ขอเชิญ น้อง ๆ หนูๆ พบกับกิจกรรม “Future Kids เนรมิตอนาคต” เพลิดเพลินกับเกมส์มหาสนุก และลุ้นรับของขวัญมากมาย ห้ามพลาด

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)

งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ บริเวณหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด “เด็กไทยยุคใหม่ ร่วมใจลดโลกร้อน Go Green Go Together” 

เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายจากหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงฯ ปลูกฝังให้เยาวชนเป็นคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจและรักในสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ภายในงานเด็ก ๆ ยังจะได้พบกับฝูงไดโนเสาร์ ขบวนพาเหรดจากสวนสัตว์ พร้อมรับของแจก และของที่ระลึกมากมาย โดยผู้ปกครองสามารถพาเด็ก ๆ เข้าร่วมกิจกรรมได้ตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. 

กรมทรัพยากรธรณี (ทธ.) 

กรมทรัพยากรธรณี (ทธ.)  ชวนเที่ยวงานวันเด็ก 2566 "เด็กไทยยุคใหม่ ร่วมใจลดโลกร้อน Go Green Go Together"ร่วมสนุกกับกิจกรรมขุดค้นซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์ รับของรางวัลมากมาย

ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ทางด้านธรณีวิทยา และซากดึกดำบรรพ์ เน้นให้เยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรณีอันเป็นสมบัติของชาติ ผ่านกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรมขุดค้นซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์ที่เปิดกระบะทรายให้น้องๆ ร่วมเปิดประสบการณ์การขุดค้นหาซากดึกดำบรรพ์และใกล้ชิดกับพี่ๆ นักสำรวจไดโนเสาร์ กิจกรรมวงล้อหรรษา ร่วมชมนิทรรศการหัวข้อ "เที่ยวอุทยานธรณีไทย ใส่ใจลดโลกร้อน" โดยผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับหมวกไดโนเสาร์ DIY จำนวนจำกัด 500 ใบ

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ บริเวณสนามหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร พร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 6-22 ม.ค. ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ศูนย์เยาวชน และห้องสมุด 

ปีนี้กทม.จะเน้นกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กและเยาวชนรวมถึงปลูกฝังสร้างเสริมนิสัยรักการอ่านเพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ นำไปพัฒนาตนเอง

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมเด็กดี ศรี กทม. ในวันที่ 12 ม.ค. 2566 ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง มีการเปิดให้เยี่ยมชมห้องผู้บริหารให้เด็กได้ทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงแจกอาหารและขนมให้เด็กๆ ด้วย

ศูนย์เยาวชนกทม. (ไทย-ญี่ปุ่น)

กรุงเทพมหานคร (กทม.) เชิญชวนเที่ยวงานวันเด็กปี 2566 กรุงเทพฯ สวนสนุกแห่งความสุข  

ศูนย์เยาวชนกทม.(ไทย-ญี่ปุ่น) ร่วมสนุกสนาน กับกิจกรรมของเด็กๆ ยุคใหม่ เกมส์มหาสนุก กิจกรรมสร้างสรรค์ เสริมสร้าง การเรียนรู้ รับของรางวัล

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ขอเชิญชวนน้องๆ เข้าร่วมกิจกรรม วันเด็กโรงพยาบาลเด็ก "รักโลกที่มีเธอ" ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป บริเวณลานชั้น 1 หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชินี

กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) 

กระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรม ให้สาระ ความรู้ ความบันเทิง ด้วยมิติวัฒนธรรม ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการรถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ นิทรรศการประวัติศาสตร์ โบราณคดีไทย พร้อมรูปจำลอง โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ รวมทั้งการฉายภาพยนตร์ โรงภาพยนตร์เคลื่อนที่ขนาด 100 ที่นั่ง ที่ทำเนียบรัฐบาล

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

ขอเชิญน้องๆ หนูๆ มาร่วมสนุกกับงานวันเด็กแห่งชาติ

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ หน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

สนุก ตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรมมากมาย พร้อมรับของรางวัล ฟรีตลอดงาน

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

14 มกราคม 2566 เวลา 08.30 - 16.30 น. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ขอเชิญน้อง ๆ หนู ๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566

"รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี" คำขวัญโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 "สนุกวิทย์วันเด็ก" พบกับ

- การแสดงทางท้องฟ้าจำลอง

- การแสดงทางวิทยาศาสตร์ (Science Show)

- เวทีหนูน้อยคนเก่ง

- กิจกรรมรหัสลับกับ Color Light

- ไฟฟ้า-สายลม-แสงแดด

- เครื่องบินกระดาษทะยานฟ้า

กองบัญชาการกองทัพไทย (แจ้งวัฒนะ) กรุงเทพฯ

ห้ามพลาด!! กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 14 มกราคม 2566 กองบัญชาการกองทัพไทย 

จัดใหญ่ จัดเต็มพบกับ ของขวัญของรางวัล ครบครัน พรึบพรับ พร้อมแจกความสุขให้สมกับการรอคอย ตั้งแต่ เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ณ กองบัญชาการกองทัพไทย (แจ้งวัฒนะ) กรุงเทพฯ

กองทัพบก 

เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2566 ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางได้แก่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์, หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกและการจัดงานในส่วนภูมิภาค ผู้บัญชาการทหารบกได้ให้แนวคิดในการจัดกิจกรรมวันเด็ก โดยให้หน่วยทหารมุ่งส่งเสริมความรู้ สร้างความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย รู้ประวัติศาสตร์ รู้หน้าที่พลเมือง รักประเทศ รักในสังคมไทยที่เป็นสังคมแห่งการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ 

กองทัพอากาศ 

งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 จัดการแสดงการบิน (Air Show) อย่างจุใจในปีนี้ หลังจากว่างเว้นมาหลายปี โดยปรับเปลี่ยนสถานที่จัดแสดงการบิน จากกองบิน 6 (ดอนเมือง) ไปยัง โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

กองทัพเรือ 

ขอเชิญน้องๆ เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 ที่โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ

เนื่องในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 นี้ เป็นวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566  กองทัพเรือ โดยโรงเรียนนายเรือ ก็ได้เอาใจกับน้องๆ ด้วยการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่โรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ชมนิทรรศการครบรอบ 100 ปี วันสิ้นพระชนม์กรมหลวงชุมพร องค์บิดาทหารเรือไทย เรียนรู้ศาสตร์พระราชากับ โคกหนองนาโมเดล ร่วมสนุกกับการประกวดวาดภาพ ระบายสี และเกมส์สนุกๆ จากมุมวิชาการต่างๆ กับพี่ๆ ทหารเรือ  และเรียนรู้กับนิทรรศการเรือดำน้ำไทย 

เรียนรู้กับนิทรรศการในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชชมนิทรรศการจากศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ เยี่ยมชมเรือหลวงท่าดินแดง เฮลิคอปเตอร์ รถ AAV รถยานเกราะล้อยาง BTR. นวัตกรรมรถห้อเกราะจากฝีมือคนไทย ชมการแสดงนิทรรศการอาวุธยุทโธปกรณ์ 

การแสดงดนตรี การแสดงสุนัขทหารจากกรมสรรพาวุธทหารเรือ และร่วมสนุกกับการขับรถยนต์จิ๋ว “Safety Kid ถนนในฝัน ถนนปลอดอุบัติเหตุ” มีของขวัญ อาหาร เครื่องดื่ม และขนมแจกฟรีตลอดงาน จึงขอเชิญชวนน้องๆ หนู มารวมงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ที่โรงเรียนนายเรือ  ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

ไปรษณีย์ไทย (พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนใน)

เตรียมพบกับกิจกรรมแสนสนุกต้อนรับวันเด็ก โดยน้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมรับฟรี! ของขวัญระลึกและสมุดสะสมแสตมป์ ทั้งนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมเพ้นท์ถุงผ้า DIY ตั้งแต่วันที่ 14 – 15 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 16.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนใน (ติดสถานี BTS สะพานควาย)

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) คลองห้า ปทุมธานี

เตรียมตัวให้พร้อม!! "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566" สนุกกับกิจกรรมเติมเต็มความสุขและความคิดสร้างสรรค์ให้กับคุณหนู ๆ มากมาย ‼

วันที่ 13-14 มกราคม 2566  10.00-20.00 น.  NSM Science Square @ The Street Ratchada ชั้น 5

วันที่ 14 มกราคม 2566  เวลา 8.30-17.00 น.  องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) คลองห้า ปทุมธานี

จัดโดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

งานวันเด็กแห่งชาติ 2566 "เมล็ดพันธุ์ของพระราชา" มาร่วมฟูมฟัก รดน้ำพรวนดินเหล่าเมล็ดพันธุ์ให้งอกงาม ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. 

เรียนรู้วิถีเกษตรพอเพียงที่สอดแทรกสาระความรู้ สนุกอัดแน่นทุกกิจกรรม ลงมือปฏิบัติจริงผ่านเกมสนุกๆ อาทิ จักรยานสูบน้ำ ปลูกผักกลับบ้าน ต่อวงจรโซลาร์เซลล์ ตามล่าหาเมล็ดพันธุ์ นาปาเป้า หนูน้อยจ่ายตลาด ผนวกความสนุกในยุกต์ออนไลน์ ชิงไหวพริบกับเกม Kahoot สวมแว่น VR (Virtual Reality Glass) ตะลุยพิพิธภัณฑ์บนโลกเสมือนจริง และอีกมากมายกว่า 20 ฐานการเรียนรู้ สนุกสนาน ลุ้นรับของรางวัลมากมาย สนุกครบครันพร้อมรับของรางวัลใหญ่กลับบ้าน

ธนาคารออมสิน

เชิญชวนวัยรุ่นฟันน้ำนม เที่ยวงาน “วันเด็กออมสิน” ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 12.00 น. ณ หอประชุมบุรฉัตร ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ

-ฝากเงินรับกระปุกออมสิน “ตุ๊กตาล้มลุก

-ร่วมสนุกกับแต่งแต้มสีสันกับ Art Story , เกมโบว์ลิ่งพิชิต PM 2.5 ,เกม GSB COIN

-อิ่มอร่อยกับอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม ฟรี ตลอดงาน

-พร้อมมีสิทธิลุ้นทุนการศึกษา และของรางวัลมากมาย (ของมีจำนวนจำกัด)

เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนดการ

โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์

ขอเชิญน้องๆหนูๆเข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2566 กับโรงพยาบาลราชวิถี พร้อมรับของรางวัลกลับบ้าน ฟรี ! 

ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 08:00-15:00 น. ณ บริเวณหน้าสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล 

เตรียมตัวพบกับกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น ฐานงานเภสัช : "โควิด....อยู่หนใด” ล้างมือถูกวิธี ปลอดภัยแน่ ฐาน Stroke : รู้ทันโรคหลอดเลือดสมอง รู้ เร็ว รอด ปลอดภัย ฐาน ศูนย์กู้ชีพนเรนทร : “ปฐมพยาบาล” หนูทำได้ ง่ายนิดเดียว…!!! ฐาน ศูนย์กู้ชีพนเรนทร : “มาขึ้นรถฉุกเฉินกัน” ให้ทางรถฉุกเฉินเท่ากับช่วยชีวิต

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

“กล่องของขวัญแห่งการเดินทาง” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2566 ไว้รอต้อนรับน้องๆ ณ สวนสนุกโยโย่แลนด์ ชั้น 4 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ซึ่งตั้งอยู่ในแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 11.00 น. – 17.00 น. 

กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การแสดงสุนัข K-9 จากทีมกู้ภัย รฟม. การแสดงจากโรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ และการแสดงพากย์เสียงสด จากนักพากย์การ์ตูน คุณจินดานุช โชคดีภูษิต (คุณเปอตี) รวมถึงกิจกรรมซุ้มเกมให้น้องๆ ได้ร่วมสนุก และลุ้นรับของรางวัลมากมาย 

รถไฟฟ้า MRT

"MRT ส่งความสุขรับวันเด็ก" ณ มิวเซียมสยาม ซึ่งบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ได้จัดเตรียมไว้ครบครันทั้งกิจกรรมที่น่าสนใจ พร้อมรับของขวัญของรางวัลอีกมากมาย 

สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ไปยังสถานีสนามไชย ทางออก 1 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. 

รถไฟฟ้าสายสีแดง 

ฉลองวันเด็กแห่งชาติ 2566 สุดพิเศษทั้ง “ออฟไลน์-ออนไลน์” มอบความสุขให้แก่ผู้โดยสาร โดยการแจกไอศกรีมใน 13 สถานี บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋ว ทั้งสายนครวิถี (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) สายธานีรัถยา (บางซื่อ-รังสิต) ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าของจะหมด 

และยังให้ผู้โดยสารได้ร่วมสนุกด้วยการโพสต์รูปภาพวัยเด็กสุดน่ารัก ใต้โพสต์กิจกรรมที่ทางรถไฟฟ้าสายสีแดงจัดขึ้น ซึ่งจะเริ่มในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ทางเฟซบุ๊ก RED Line SRTET ตั้งแต่เวลา 05.30 – 20.00 น.

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park 

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park เปิดพื้นที่ TK Park ชั้น 8 จัดกิจกรรมต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ในคอนเซ็ปต์ "ปล่อยพลังไทย ตามใจคิด(ส์)" ชวนเด็กๆ มาสนุกกับเกมสร้างสรรค์ ร่วมเรียนรู้กับหลากหลายเรื่องราวไทยๆ ที่มีเอกลักษณ์ทั้งวัฒนธรรม อาหาร ศิลปะการต่อสู้ ผ่านฐานกิจกรรมสุดสนุก ร่วมปลดปล่อย พลังความคิดสร้างสรรค์ตามแบบฉบับของเด็กๆ ที่จะขับเคลื่อน Soft Power ไทยต่อไปในอนาคต 

รับกล่องสุ่มลุ้นรางวัลพิเศษมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีกลับไปเติมพลังที่บ้าน เพลิดเพลินกับการแสดงของเยาวชนที่จะมาปล่อย พลังคิด(ส์)" ให้ชมแบบเต็มอิ่ม ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 10.00-17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ขอเชิญเด็ก ๆ มาสวมบทบาทเป็นนักวิทยาศาสตร์ตัวน้อย KID'S VENTURE 2023 ในคอนเซ็ปต์ สนุกคิด สนุกเล่น สุดมันส์ 

ร่วมสนุกกับ 11 ฐานทดลองวิทยาศาสตร์ ชมขบวนเหล่าโบโซ่ โชว์มายากล และจับฉลากกล่องสุ่มยักษ์ ในวันเสาร์ที่ 14 - วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 บริเวณ ลานกิจกรรม ชั้น 4 ZONE D

คิง เพาเวอร์ 

"คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" โครงการจากกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ เตรียมมอบความสุขให้กับเยาวชนไทยทั่วประเทศด้วยการขนทัพลูกฟุตบอลมาตรฐานสากลกว่า 1 แสนลูก มอบให้กับเยาวชนในพื้นที่ 11 แห่ง ทั่วประเทศ เป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยมีสุขภาพที่แข็งแรงจากการออกกำลังกาย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมแข่งขัน Thai Power Challenge เดาะฟุตบอลลุ้นรับของรางวัล อีกด้วย

สามารถเข้ารับลูกฟุตบอลได้คนละ 1 ลูก ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. หรือจนกว่าลูกฟุตบอลจะหมด ตามสถานที่ดังนี้

ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ, กองบิน 6 ฝูงบิน 601 ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ, กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) กรุงเทพฯ, กรมพลศึกษา ลานอเนกประสงค์หน้าอาคารนิมิบุตร กรุงเทพฯ, องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ รังสิตคลอง 5 (อพวช.) จ.ปทุมธานี

ภาคเหนือ กองบิน 41 จ.เชียงใหม่, กองบิน 46 จ.พิษณุโลก / ภาคใต้ คิง เพาเวอร์ ภูเก็ต จ.ภูเก็ต, กองทัพเรือภาคที่ 2 จ.สงขลา / ภาคตะวันออก ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กองบิน 1 จ.นครราชสีมา

พระราชวังสนามจันทร์   

เทศบาลนครนครปฐมขอเชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566

ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ณ บริเวณพระราชวังสนามจันทร์   

พบกับ การแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียน นิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ การแสดงวงโยธวาทิต การแสดงนาฏมวยไทย การแสดงสุนัขสงครามจากกรมการสัตว์ทหารบก การแสดงเต้นแอโรบิก การแสดงกระบี่กระบอง การแสดงเต้น COVER DANCE K – POP การแสดงจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กิจกรรมการแจกของขวัญ ของรางวัล และอาหารมากมาย

สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA

สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. ขอเชิญชวนเยาวชนไทยท่องอวกาศกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ GISTDA Space Inspirium อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เข้าชมฟรีตลอดงาน!

กิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การแต่งชุดธีมอวกาศถ่ายรูปและเช็คอิน กิจกรรม Walk rally กับการเก็บฐานกิจกรรมภายในงานให้ครบ 5 ฐาน และกิจกรรมเวทีอวกาศที่ชวนตะลึงไปกับ "โชว์วิทย์ สุดว้าวว" รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ เพื่อร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลตลอดงาน




TNN ONLINE รวบรวม

ภาพจาก  Thaigov (แฟ้มภาพ)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง