TNN online มาเพื่อแชมป์!ลูกากูเปิดตัวคืนถิ่นเชลซีลั่นพาโกยแชมป์เพิ่ม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มาเพื่อแชมป์!ลูกากูเปิดตัวคืนถิ่นเชลซีลั่นพาโกยแชมป์เพิ่ม

มาเพื่อแชมป์!ลูกากูเปิดตัวคืนถิ่นเชลซีลั่นพาโกยแชมป์เพิ่ม

เชลซี ยืนยันคว้าตัว โรเมลู ลูกากู หัวหอกร่างยักษ์อินเตอร์ มิลาน ร่วมทีมอย่างเป็นทางการเจ้าตัวหยอดหวานทันควันแฮปปี้สุดๆ ได้คืนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ประกาศพาทีมโกยแชมป์เพิ่ม

เชลซี ประกาศคว้าตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมจาก อินเตอร์ มิลาน ทีมแชมป์กัลโช่ เซเรีย อาอิตาลีรว่มทีมอย่างเป็นทางการแล้วด้วยสัญญายาว 5 ปี 


"สิงห์บลูส์" ตกเป็นข่าวต้องการกองหน้าคนใหม่มาแก้ปัญาเรื่องจบสกอร์เมื่อยิงไปได้เพียง 58 ประตูจาก 38 เกมพรีเมียร์ลีกทั้งที่เพิ่งทุ่มซื้อติโม แวร์เนอร์ มาร่วมทีมแต่หัวหอกเยอรมันซัดได้เพียงแค่ 6 ลูกในลีกเท่านั้น


โดย ฮาแลนด์ คือเป้าหมายหลังของเชลซีหลังโชว์ฟอร์มฮอตซัดไป 41 ประตูจากการลงเล่น 41 เกม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาแต่การที่ดอร์ทมุนด์ยืนกรานไม่ขายรวมทั้งตั้งค่าตัวสูงถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,600 ล้านบาท) ทำให้จำเป็นต้องมองหาเป้าหมายใหม่


ล่สุด เชลซีประกาศคว้าตัวหัวหอกวัย 28 ปีหวนคินสู่ถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์อีกครั้งด้วยสัญญายาว 5 ปีแม้จะไม่มีการเผยรายละเอียดค่าตัวแต่ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดัง ระบุว่าอยู่ที่ 115 ล้านยูโร (ประมาณ 4,485 ล้านบาท) ขณะที่นักเตะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 12 ล้านยูโร (ประมาณ 468 ล้านบาท)


สำหรับการย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการคัมแบ็กสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้งของลูกากูหลังเคยค้าแข้งกับทีมมาแล้วช่วงปี 2011-2014 แต่ไม่ประสบความสำเร็จโดยได้ลงเล่นแค่ 15 นัดจากทุกรายการยิงประตูไม่ได้เลยก่อนปล่อยร่วมทีมเอฟเวอร์ตันแบบถาวรในปี 2014


ลูกากู เปิดใจว่า "ผมมีความสุขและรู้สึกโชคดีมากที่ได้กลับมาอยู่กับสโมสรที่งดงามแห่งนี้"


"มันเป็นการเดินทางที่ยาวไกลสำหรับผม ผมย้ายมาที่นี่ตอนแรกในฐานะเด็กคนหนึ่ง ซึ่งจำเป็นต้องเรียนรู้อะไรอีกมาก ตอนนี้ผมกลับมาอีกครั้งพร้อมกับประสบการณ์ และโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"


"ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับสโมสร ถือเป็นสิ่งที่มีความหมายอย่างมากสำหรับผม อย่างที่คุณรู้ ผมเชียร์เชลซี มาตั้งแต่เด็ก และตอนนี้ผมมีโอกาสได้กลับมาเพื่อช่วยสโมสรกอบโกยโทรฟี่แชมป์ ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ" 


"นับตั้งแต่ย้ายออกจาก เชลซี ไป ผมมีทั้งขึ้นๆ ลงๆ แต่มันเป็นประสบการณ์ที่ทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น และความท้าทายสำหรับผมตอนนี้คือการพยายามช่วยทีมคว้าแชมป์เพิ่มอีก ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้เริ่มต้นกับที่นี่อีกครั้ง และช่วยสโมสรกอบโกยความสำเร็จเพิ่มเติม"


ภาพจาก : www.chelseafc.com 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง