TNN online อเกวโร่จ่อขึ้นแท่น!เปิดโผ5แข้งยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีกกับ1ทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อเกวโร่จ่อขึ้นแท่น!เปิดโผ5แข้งยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีกกับ1ทีม

อเกวโร่จ่อขึ้นแท่น!เปิดโผ5แข้งยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีกกับ1ทีม

เปิดโผ 5 นักเตะทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกนับเฉพาะนักเตะที่ทำได้กับสโมสรเดียวเท่านั้น

หากนับเฉพาะนักเตะที่ลงเล่นให้กับสโมสรเดียวบนลีกสูงสุดของอังกฤษนั้นจะทำให้ไม่มีชื่อของ อลัน เชียเรอร์ เจ้าของดาวยิงสูงสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่จำนวน 260 ประตู จากการลงเล่นให้ทัพ "สาลกิาดง" และ แบล็กเบิร์นส่วนจะมีใครบ้างนั้นเรารวบรวมมาฝากกัน  


5.ไรอัน กิ๊กส์ (แมนฯ ยูไนเต็ด) - 109 ประตู 

ปีกตำนานแมนฯ ยูไนเต็ดทำสถิติซัดประตูให้กับ "ปีศาจแดง" 21 ฤดูกาลติดต่อกันนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 1992-93 โดยยิงประตูมากสุดในชีวิตการค้าแข้งในฤดูกาล 1993-94 ที่จำนวน 13 ประตู 

อย่างไรก็ตามในซีซั่นสุดท้าย 2013-14 ในยุคของกุนซือ เดวิด มอยส์ เจ้าตัวไม่สามรถกระซวกตาข่ายได้เป็นครั้งแรก ก่อนจะแขวนสตั๊ดด้วยสถิติ 109 ประตูในโรงละครแห่งความฝัน    


4.สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) - 120 ประตู

มิดฟิลด์ขวัญใจ "เดอะ ค็อป" เบิกสกอร์แรกให้กับต้นสังกัดในฐานะทีมชุดใหญ่ได้ในเกมกับ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์  ในปี 1999 ซึ่งหลังจากนั้นอีก 15 ฤดูกาลถัดมาเจ้าตัวก็ทำประตูได้ทุกซีซั่น

สำหรับประตูสุดท้ายที่อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษคือการยิงใส่ สโต๊ค ซิตี้ ในฤดูกาล 2014/15 ก่อนจะย้ายไปอยู่ แอลเอ แกเล็กซี่ โดยฝากผลงานไวที่ 120 ประตู 


3.แฮรี่ เคน (สเปอร์ส) - 131 ประตู 

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษผลิตสกอร์ได้เป็นกอบเป็นกำนับตั้งแต่ฤดูกาล 2014/15 เป็นต้นมายิงไม่ต่ำกว่า 15 ประตูทุกฤดูกาล จนเวลานี้ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ดาวยิงสูงสุดเรียบร้อยที่ 131 ประตู 

 

2.เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้) - 172 ประตู 

กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่ากลายกองหน้าอันต้นๆในพรีเมียร์ลีกยุคปัจจุบัน หลังย้ายจากแอตเลติโก มาดริดมาร่วมทัพเรือใบสีฟ้าตั้งแต่ปี 2011 จนถึงตอนนี้เขาซัดไปแล้วถึง 241 ประตูทุกรายการแบ่งเป็น 172 ประตูในลีก ช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วถึง 4 ครั้ง และขออีกเพียง 3 ประตูทำสถิติเทียบเท่ากับ เธียรี่ อองรี ที่ทำไว้ 175 ประตูกับ อาร์เซน่อลทันที

นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูดสุงตลอดกาลของแมนฯ ซิตี้ไปแล้ว หลังทำลายสถิติของ อริค บรู๊ค ที่เคยทำไว้ 177 ประตู ที่เคยทำไว้ช่วงระหว่างปี 1928-1939 


1.เธียรี่ อองรี (อาร์เซน่อล) - 175 ประตู 

กองหน้าชาวฝรั่งเศสถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เป็นขวัญใจตลอดกาลของสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" แม้ในช่วงแรกจะยังใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควร หลังย้ายจากยูเวนตุสมาอยู่กับอาร์เซน่อลในฐานะนักเตะตำแหน่งปีกซ้าย

แต่ถึงกระนั้นหลังจาก อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส จับเจ้าตัวมายืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเขาก็สามารถพิสูจน์ตัวเองและยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำจากสถิติ 175 ประตูในพรีเมียร์ลีกกลายเป็นผู้ยิงประตูสูงสุดของสโมสรพร้อมติดอยู่ในหนึ่งตัวเป้าที่ดีที่สุดในลีก

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง