TNN online สองปัจจัย! 'เวนเกอร์' วิเคราะห์สาเหตุ 'ป็อกบา' ไม่เปรี้ยงกับแมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สองปัจจัย! 'เวนเกอร์' วิเคราะห์สาเหตุ 'ป็อกบา' ไม่เปรี้ยงกับแมนยู

สองปัจจัย! 'เวนเกอร์' วิเคราะห์สาเหตุ 'ป็อกบา' ไม่เปรี้ยงกับแมนยู

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซน่อล วิเคราะห์สาเหตุหลักที่ทำให้ ปอล ป็อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้ไม่โดดเด่นกับต้นสังกัดเพราะมีปัญหาสภาพความฟิตและหลักความคิด

ป็อกบา มีอากรบาดเจ็บข้อเท้าจนไม่ได้ช่วยทีมในเกมล่าสุดที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าต่อให้มีกองกลางเฟร้นช์แมนก็ไม่ได้การันตีว่า"ปีศาจแดง" จะเก็บชัยได้เมื่อที่ผ่านมาเขาก็แทบไม่ได้เป็นที่พึ่งของทีมได้เลยนับตั้งแต่ย้ายกลับมาจากยูเวนตุสและยังมีการเผยสถิติว่าทีมมีเปอร์เซ็นต์ชนะ 65.90% ยามไร้เขาในสนาม แต่พอมี ป็อกบา เปอร์เซ็นต์ชนะตกลงมาที่ 53.90%

เวนเกอร์ วิเคราะห์สเหตุที่ป็อกบาฟอร์มไม่ค่อยดีกับแมนฯ ยูไนเต็ดระหว่างออกรายการของ บีอิน สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังว่า "อย่างแรกเลย ผมคิดว่า ปอล ป็อกบา ไม่เคยมีสภาพความฟิตแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เขาดูไม่มีความมั่นใจในสภาพร่างกายของตัวเอง ซี่งเขาเป็นนักเตะประเภทใช้พละกำลังเยอะมาก ดังนั้นเขาจึงจำเป็นต้องมีสภาพร่างกายและความฟิตที่สมบูรณ์แบบ"

"นอกจากนี้ ถ้าเกิดนักเตะคนไหนอยากย้ายทีม แต่คุณรั้งตัวเขาเอาไว้กับทีม มันหมายความว่าคุณรู้ดีว่าคุณต้องสร้างความสัมพันธ์กับนักเตะคนนั้นขึ้นมาใหม่ และนั่นคือปัจจัยอย่างแรกเลยที่จะส่งผลเสียกับฟอร์มการเล่น"

"โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเขาทำตัวเหมือนกับรู้ดีว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ไม่ใช่ทีมที่จะมีลุ้นแชมป์ และเขายังโดนห้ามย้ายทีมด้วย มันดูเหมือนว่า 2 สิ่งนี้จะส่งผลเสียกับฟอร์มการเล่นของเขา"

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง