TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 25 เป็นการพบกันระหว่าง "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.30 น.

สนาม : จีเทค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เบรนท์ฟอร์ด

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 23 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 12 นัด เก็บไปได้ 25 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดบุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ริโก อองรี,  ไบรอัน บรูเอ็มโม่, แอร่อน ฮิคกี้, เควิน เชด และ จอร์ช ดาซิลวา ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่

 

เกมนี้ โธมัส แฟร้งค์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ค เฟล็คเค่น ลงเฝ้าเสา ส่วนผู้เล่นในแผงหลัง เนธาน คอลลินส์, เบน มี และ อีธาน พินน็อค ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง มาธีอัส เยนเซ่น, คริสเตียน นอร์การ์ด, วิตาลี่ ยาเนลต์, มัดส์ เรอร์สเลฟ และ เซร์คิโอ เรกีลอน ส่วนผู้เล่นในแดนหน้า อิวาน โทนี่ย์ จับคู่กับ นีล โมเปย์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 24 นัด ชนะ 16 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 54 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์ 3-1 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ อัลคันทาร่า, สเตฟาน บายเซติช, โจเอล มาติป, คอสตาส ซิมิคาส, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล  ต่างก็มีอาการบาดเจ็บและยังไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงต้องรอเช็คควมฟิตว่าจะพร้อมในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง คอเนอร์ แบรดลี่ย์, อิบราฮิม โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองกลางสามประสาน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโดะ และ เคอร์ติส โจนส์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก้ โชต้า และ ดาร์วิน นูเญซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/11/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  3 - 0  เบรนท์ฟอร์ด

06/05/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 0  เบรนท์ฟอร์ด

03/01/23 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  3 - 1  ลิเวอร์พูล

16/01/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  3 - 0  เบรนท์ฟอร์ด

25/09/21 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  3 - 3  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" ในยุคปัจจุบัน มีเกมรุกที่น่ากลัว ยิงประตูทุกนัดมา 9 นัดติดทุกรายการแล้ว ส่วนหนึ่งที่แนวรุกดูดีขึ้นก็เพราะว่าได้ อิวาน โทนี่ย์ ที่หลุดพ้นจากโ?ษแบนยาวนาน 8 เดือนกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว ก็สร้างความแตกต่างในแนรุกและสร้างปัญหาให้กับผู้เล่นแนวรับของฝั่งตรงข้ามอีกด้วย


ส่วนทัพ "หงส์แดง" ได้ตัวหลักกลับมาหลายคน โดยเฉพาะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ถึงแม้จะไม่ได้ลงตัวจริง แต่การที่มีเขาอยู่ข้างสนามก็ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ มีตัวเลือกมาพลิกเกมได้ โดยรวมแล้วคาดว่าเกมนี้ยิงกันเยอะ


สำหรับเกมนี้ เป็นเกมนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายของ ทัพหงส์แดง แน่นอนเพราะจากสถิติที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ยังไม่เลยไปชนะ เบรนท์ฟอร์ด ที่บ้านได้เลย แต่ผลงานปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับ 1 และน่าจะมีพลังแฝงเกี่ยวกับเรื่องของ คล็อปป์ สำหรับการลาทีม จึงคาดว่า พวกเขาจะทำลายสถิตินี้ลงไปได้ และเก็บชัยในเกมนี้อย่างแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด

เบรนท์ฟอร์ด  1 - 2  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ