TNN online อังเก้ ยกย่อง 'ซน ฮึง-มิน' มีความเป็นผู้นำสูง จ่อรับปลอกแขน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อังเก้ ยกย่อง 'ซน ฮึง-มิน' มีความเป็นผู้นำสูง จ่อรับปลอกแขน

อังเก้ ยกย่อง 'ซน ฮึง-มิน' มีความเป็นผู้นำสูง จ่อรับปลอกแขน

อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกปากยกย่อง ซน ฮึง-มิน สตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ ว่ามีความเป็นผู้นำสูงจนถูกตีความว่าเขาอาจแต่งตั้งให้กองหน้าเลือดโสมสวมบทกัปตันทีม ไก่เดือยทอง ในอนาคตอันใกล้

สเปอร์ส กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่ออย่างแท้จริงหลังมีผลงานที่ย่ำแย่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และแต่งตั้งให้นายใหญ่ชาวออสซี่รับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ถูกปลด


เท่านั้นไม่พอ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวกลั่นส่อเค้ากระหายย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วย ขณะที่ อูโก้ โยริส นายทวารวัยดึกแสดงความต้องการย้ายทีม และไม่ได้บินมาทัวร์ช่วงปรีซีซั่นเพื่อเปิดทางให้เขาใช้เวลามองหาต้นสังกัดใหม่ ส่วน ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก กองกลางทีมชาติ เดนมาร์ค ถูกแฉว่าจ่อโดน ปอสเตโคกลู โละทิ้งเช่นกันเนื่องจากเขาไม่ปลื้มสไตล์ของมิดฟิลด์ตัวรับ และต้องการสร้างทีมเล่นเกมรุกแบบเต็มสูบจึงทำให้ดาวเตะเดนิชถูกโยงกับ แอตเลติโก มาดริด ในลีกกระทิงดุ


ส่งผลให้ สเปอร์ส อาจจำต้องประกาศแต่งตั้งกัปตันทีมคนใหม่ในไม่ช้า ล่าสุด อังเก้ ปอสเตโคกลู ได้ออกมากล่าวยกย่อง ซน มีความเป็นผู้นำ


"ผมรู้จัก ซอนนี่ เป็นอย่างดี ผมรู้จักเขามานานแล้ว เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นโดยเฉพาะแนวทางการเล่นที่ผมชอบให้ทีมมีปีกเพื่อสร้างโอกาสทำประตู"


"เขาเยี่ยมไม่แพ้คนอื่นเพราะเขามีความสามารถที่จะเล่นริมสนามได้ และเขายิงประตูได้เช่นกัน"


"ผมเฝ้ารอการได้ร่วมงานกับเขา เขาเป็นอีกคนที่ผมคิดว่าแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของผู้นำอย่างแท้จริง ผมไม่ได้คิดแบบนี้เพียงเพราะว่าเขาเป็นที่นิยมเท่านั้น"


"สิ่งที่เขาทำในเกมมีความโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นเขามีอิทธิพลต่อทีมซึ่งไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจเลยเพราะผมรู้ว่าเขาเป็นผู้นำของทีมชาติ และเขาเป็นไอค่อนของชาติมานานแล้ว เขาได้รับความเคารพเป็นอย่างสูงในหมู่นักเตะ"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง