TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 17 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 03.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเขสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 14 นัด มีอยู่ 26 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ ในศึกคาราบาว คัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปด้วยสกอร์ 2-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี เจดอน ซานโช่ ที่กำลังฝึกซ้อมเรียกความฟิตอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตามโปรแกรมที่ เอริค เทน ฮาก สั่งให้นักเตะเรียกทั้งความฟิตและความมั่นใจในช่วงศึกฟุตบอลโลก ที่ผ่านมา รวมไปถึง น่าจะไม่มี ดีโอโก้ ดาโลท์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และ อเล็กซ์ ตวนเซเบ้ กับ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ก็ไม่พร้อมสำหรับเกมนี้


สำหรับเกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา คู่เซ็นเตอร์ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จับคู่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ส่วนแบ็คขวา อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็คซ้ายเป็น ลุค ชอว์ คู่กองกลาง คาเซมิโร่ จับคู่กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ส่วนกลางตัวรุกเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ผู้เล่นริมเส้น มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ แอนโทนี่ กองหน้าตัวเป้าเป็น อองโตนี่ มาร์กซิยาล


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

"เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รั้งอันดับ 18 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 15 นัด มีอยู่ 13 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 8 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในศึกคาราบาว คัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปด้วยสกอร์ 4-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะไม่สามารถใช้งาน มุสซ่า เนียคาเต้, ชิคู คูยาเต้, จูเลียน เบียนโคเน่, โอมาร์ ริชาร์ดส์ และ ดีน เฮนเดอร์สัน ในเกมนี้ได้แน่นอนแล้ว ส่วนในรายของ แซร์จ ออริเยร์, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ และ เวย์น เฮนเนสซีย์ ยังคงต้องรอเช็คความพร้อมก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง


สำหรับเกมนี้ สตีฟ คูเปอร์ กุนซือจะมาเล่นในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู เวย์น เฮนเนสซี่ย์ คู่กองหลัง วิลลี โบลี่ จับคู่ โจ วอร์รอล แบ็คขวา เนโก้ วิลเลียมส์ ส่วนแบ็คซ้าย แฮร์รี ทอฟโฟโล่ กองกลางสามราย เรโม่ ฟรอยเลอร์, โอแรล ม็องกาลา และ ไรอัน เยส แนวรุกสามราย เจสซี่ ลินการ์ด, ไตโว อโวนิยี่ และ เบรนนาน จอห์นสัน


สถิติการพบกันหลังสุด

06/02/99 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  1 - 8  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

26/12/98 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

26/12/96 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  0 - 4  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

14/09/96 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 1  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

28/04/96 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  5 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดง กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจบวกกับขุมกำลังผู้เล่นที่ถูกเคี่ยวเข็นโดย เอริค เทน ฮาก น่าจะกำลังมีความกระหายเป็นอย่างมาก และการกลับมาออกสตาร์ทให่การลงเล่นในพรีเมียร์ลีกช่วงบ็อกซ์ซิ่งเดย์ ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเป็นชัยชนะและแต้มทุกแต้ม น่าจะเป็นเกมที่ พวกเขาจะได้ครองเกม และครองบอล เปิดเกมรุกเข้าใส่ทางด้านคู่ต่อสู้อย่างแน่นอน


ส่วนทัพเจ้าป่า ขุมกำลังกว่า 20 รายที่ซื้อเข้ามาใหม่ แต่ทว่า ผลงานผ่านไปครึ่งฤดูกาลก็ยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากันได้ อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักระยะ และยิ่งมาเจอทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอีกด้วย น่าจะเป็นงานยากอีกนัดสำหรับพวกเขา เกมนี้ไม่น่าจะมีอะไรพลิก


จากการวิเคราะห์ และอิงจากสถิติการพบกันของคู่นี้ ยิงประตูกันเป็นกอบเป็นกำ และน่าจะเป็น 3 คะแนน ของเจ้าบ้านอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน 


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 0  น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง