TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 17 "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านพบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 17 แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล 

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 00.30 น.

สนาม : วิลล่า ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปนของ สิงห์ผงาด ทำผลงานได้ดีก่อนศึกฟุตบอลโลก ด้วยการชนะมา 2 เกมติดต่อกัน รั้งอันดับที่ 12 หลังมี 18 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 15 เกม แถมผลงานเกมลีกในบ้านนัดล่าสุดคือการปราบเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 


สภาพทีมและขุมกำลังยังคงไม่สามารถใช้งาน ดีเอโก้ คาร์ลอส และ เจค็อบ แรมซี่ย์ ที่ยังเจ็บรบกวน ส่วน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ โกลตัวแสบยังไม่พร้อมในเกมนี้ หลังเพิ่งฉลองแชมป์โลกกับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ในขณะเดียวกันต้องเช็กความฟิตของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ว่าจะพร้อมออกสตาร์ทหรือไม่

เกมนี้คาดว่า โรบิน โอลเซ่น จะรับหน้าที่ปราการด่านสุดท้าย แผงแบ็คโฟร์ประกอบไปด้วย แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์ และ ลูก้าส์ ดีญ แดนกลางจะมี จอห์น แม็คกินน์, บูบาการ์ กามาร่า และ ดั๊กลาส ลุยซ์ ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ เอมิเลียโน่ บวนเดีย, แดนนี่ อิงส์ และ เลออน ไบลี่ย์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 แอสตัน วิลล่า พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง เก็บชัยในเกมลีกมา 2 นัดติดเช่นกัน ก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก รั้งอันดับที่ 6 หลังมี 22 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 14 เกม อย่างไรก็ตามเกมล่าสุด ออกไปพ่ายให้กับ แมนฯ ซิตี้ 2-3 ในเกมคาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ 


สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เจมส์ มิลเนอร์, เคอร์ติส โจนส์, อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่เพิ่งกลับจากการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส และไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ อย่างไรก็ตามข่าวดีคือจะได้  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หายป่วยกลับมาอีกครั้ง 


อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังรับหน้าที่เฝ้าเสา แผงหลังประกอบไปด้วย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนกลางวาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ อัลคันตาร่า ส่วนแนวรุกเป็นหน้าที่ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

11/05/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า 1 - 2 ลิเวอร์พูล

11/12/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 - 0 แอสตัน วิลล่า

10/04/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 1 แอสตัน วิลล่า

09/01/21 เอฟเอ คัพ : แอสตัน วิลล่า 1 - 4 ลิเวอร์พูล

05/10/20 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า 7 - 2 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ถือว่าผลงานทำผลงานได้ดีทั้งคู่ ก่อนที่จะพักเบรกหลีกทางให้กับศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยเกมนี้ วิลล่า โฉมใหม่ในยุค อูไน เอเมรี่ ดูดีขึ้นมาทันตาเห็น ในขณะที่ หงส์แดง ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็เริ่มที่กลับสู่การลุ้นพื้นที่ยุโรปอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการที่ วิลล่า ได้เล่นบ้าน แถม หงส์แดง มีปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นมากมาย ดูแล้วเกมนี้ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า มีโอกาสที่จะแบ่งแต้มกับ ลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างน้อย


สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า 1 - 1 ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง