TNN online โอกาสครั้งใหม่ของ 'สเตอร์ลิ่ง' หลังซบ 'เชลซี' รายแรกยุค 'โบห์ลี่'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โอกาสครั้งใหม่ของ 'สเตอร์ลิ่ง' หลังซบ 'เชลซี' รายแรกยุค 'โบห์ลี่'

โอกาสครั้งใหม่ของ 'สเตอร์ลิ่ง' หลังซบ 'เชลซี' รายแรกยุค 'โบห์ลี่'

ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของชาวอเมริกันคนใหม่ของ เชลซี กำลังจะได้เปิดตัวนักเตะใหม่รายแรกในยุคของตัวเอง นับตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์ เชลซี ได้สำเร็จ โดยผู้เล่นรายแรกในยุค โบห์ลี่ ไม่ใช่ใครที่ไหน อย่างที่ทราบกัน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แนวรุกทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เชลซี

ก่อนหน้านี้ เชลซี ตกเป็นข่าวกับผู้เล่นแนวรุกมากมาย หลังจากที่คาย โรเมลู ลูกากู ไปอยู่กับ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัว โดยพวกเขาตกเป็นข่าวกับแนวรุกรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมา มีข่าวกับทั้ง เนย์มาร์ ที่เหมือนจะกลายเป็นหมาหัวเน่าของ ปารีส


รวมไปถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มีการเจรจากับ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมคนใหม่ไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า โธมัส ทูเคิล ไม่ได้อยากร่วมงานกับนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์มากนัก และยังคงโฟกัสไปที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นหลัก กระทั่งวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา สิงโตน้ำเงินคราม ได้เฮกันบ้างเมื่อ  เชลซี ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้เรียบร้อย ค่าเหนื่อยจะเป็นสถิติสโมสรแทน ลูกากูที่ 300,000 ปอนด์ 


โดยหลังจากที่ โรเมลู ลูกากู โดนปล่อยยืมตัวไปทำให้ สเตอร์ลิ่ง กำลังจะกลายเป็นนักเตะค่าเหนื่อยมากสุดของสโมสรสำหรับฤดูกาลหน้า หลังคาดหมายว่าเขาจะได้อัพค่าเหนื่อยเล็กน้อยจากที่รับอยู่ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กับ เรือใบสีฟ้า นักเตะของ เชลซี ที่ได้ค่าเหนื่อยมากสุดรองลงมาคือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ซึ่งรับอยู่ 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์


ส่วนค่าตัวของ สเตอร์ลิ่ง จะมีราคาเกือบ 45 ล้านปอนด์ ซึ่งใกล้จะตกลงกับ แมนฯ ซิตี้ ได้แล้ว เหลือแค่รายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น โดย สเตอร์ลิ่ง จะมาร่วมปรีซีซั่นกับ เชลซี แน่นอน และมีโอกาสร่วมออกทัวร์ปรีซีซั่นพร้อมกับทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่สหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้เลยด้วย


โอกาสครั้งใหม่ของ 'สเตอร์ลิ่ง' หลังซบ 'เชลซี' รายแรกยุค 'โบห์ลี่'

ที่มาภาพ : AFP


นอกจากนี้ยังระบุถึงเหตุผลหลัก ๆ ที่ สเตอร์ลิ่ง ตัดสินใจย้ายทีมนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลล้วนๆ หลังจากที่เริ่มเสียตำแหน่งตัวจริงในทีม เรือใบสีฟ้า ในระยะหลัง โดยมีรายงานเพิ่มเติม สเตอร์ลิ่ง บอกปัดข้อเสนอจากทั้ง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อมาอยู่กับ เชลซี เท่านั้น


สเตอร์ลิ่ง ยังต้องการที่จะรักษาตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติอังกฤษให้เหนียวแน่นที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงฟุตบอลโลกที่กาตาร์ด้วยเช่นกัน ซึ่ง สเตอร์ลิ่ง ติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 77 นัดยิงไป 19 ประตู ส่วนในศึกพรีเมียร์ลีกกับ ซิตี้ ปีกเชื้อสายจาเมกา รับใช้ เรือใบสีฟ้าไป 339 นัด ซัดไป 131 ประตู แถมยังยิงประตูได้แตะ 2 หลัก 9 ฤดูกาลติดต่อกันด้วยวัยเพียง 27 ปีเท่านั้น


นอกจากนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ส่งแมวมองไปตามดูฟอร์ม แซร์จ กนาบรี้ ปีกทีมชาติเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค หลายครั้งแล้ว เพื่อดูว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เข้ากับอุดมคติของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือเปล่า ซึ่งหากเข้าสเป็ค เรือใบสีฟ้า ก็จะเดินหน้าล่าตัวร่วมทีมแทนที่ สเตอร์ลิ่ง ทันที ซึ่งจากการที่ เชลซี มีข่าวกับปีกทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ทูเคิ่ล จะเปลี่ยนแผนจาก 3-4-2-1 เป็น 4-4-2 ซึ่ง สเตอร์ลิ่ง มีโอกาสเล่นได้โดดเด่นในแผนนี้ของ ทูเคิ่ล เช่นกัน


สเตอร์ลิ่ง น่าจะจับคู่ได้ดีกับ เมสัน เมาท์ ที่ตำแหน่งตรงนี้คือจุดดีสุด ยืดหยุ่นกับเกมกันไปด้วยกัน  หวังว่าจะไม่มีอะไรผิดพลาดและได้เห็น สเตอร์ลิ่ง ขึ้นเครื่องไปทัวร์อเมริกาในวันเสาร์ โดยพวกเขามีคิวอุ่นเครื่องกับ คลับ อเมริกา, ชาร์ล็อตต์ เอฟซี และ อาร์เซน่อล


การเข้ามาของ สเตอร์ลิ่ง อาจทำให้แฟนๆ ปีศาจแดง ใจชื้นขึ้นมาบ้าง เพราะถึงตอนนี้ เชลซี อาจลดความสนใจในตัว โรนัลโด้ ไปแล้ว หลังจากที่ปิดดีล สเตอร์ลิ่ง อย่างไรก็ตามก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะถึงตอนนี้ โรนัลโด้ ยังไม่ได้กลับมาซ้อมกับ ปีศาจแดง แล้วก็ไม่รู้จะได้ไปอีกหรือไม่


สเตอร์ลิ่ง ประทับใจกับแผนและความทะเยอทะยานของ โธมัส ทูเคิ่ล ในการพูดคุยที่เกิดขึ้นและรู้สึกว่าการย้ายไป เชลซี คือก้าวที่ดีที่สุดสำหรับช่วงพีคของเขา ที่จะล่าความสำเร็จก่อนที่อายุจะถึงแตะหลักสามสิบ แถมฟุตบอลโลก ปลายปีนี้ ก็น่าจะเป็น ทัวร์นาเม้นต์ สเตอร์ลิ่ง หวังไว้มากมายเหลือเกินกับทั้งทัพ สิงโตน้ำเงินคราม และ สิงโตคำราม



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ