TNN online คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์

คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์

Inspire Connects ฉบับที่ 5 ประจำปี 2022 พาไปสานต่อแรงบันดาลใจกับ น้องแอ๊บ สาวน้อยนครพนม ผู้คลั่งไคล้ลิเวอร์พูล กับการเดินทางของทีมในฤดูกาลนี้ ที่สุดแล้วมันสำเร็จหรือไม่ กับสองแชมป์และสองรองแชมป์ ?

สวัสดีครับ! พบกันใน Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจ ฉบับที่ 5 ของปี 2022 แน่นอนว่าเราแต่ละเดือนเราจะพาไปคุยกับบุคลากรในวงการกีฬาจากทุกประเภทเพื่อเป็นแรงผลักดันแก่ผู้อ่านต่อไป โดยในครั้งนี้ คงจะขอไปพูดถึง ลิเวอร์พูล สโมสรฟุตบอลแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งผ่านการลงเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ และแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ไปหมาดๆเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาคว้าไปสองแชมป์ ทั้ง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ รวมทั้งได้อีกสองรองแชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งการเดินทางของ หงส์แดง ในซีซั่นนี้ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เมื่อเล่นครบทุกนัด ทุกรายการ และทุกถ้วย


โดยคนที่จะมาสานต่อแรงบันดาลใจกับเรา จะพาไปคุยกับ เดอะค็อป สาวสวยหน้าหวานคนหนึ่ง ซึ่งเมื่อประมาณ ปีกว่าๆ เราเคยไปทำความรู้จักกับเธอมาแล้ว ถึงเรื่องราวของการหลงรักทีมฟุตบอลทีมนี้ รวมทั้งการเป็นแฟนคลับตัวยงของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายประตูพ่อหมีของทีมนั่นเอง เธอคือ "น้องแอ๊บ" นุดธิดา ทากิระ พริตตี้สาวจากนครพนม ในวัย 25 ปี ที่เรียกได้ว่าคลั่งไคล้ทีมฟุตบอลทีมนี้มาก เราจะไปลองคุยกับเธอถึงผลงานของทีมในซีซั่นนี้ ในมุมมองของแฟนบอลสาวว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ว่าแล้ว...ไปลุยกันครับ

ย้อนอ่านการคุยกันครั้งแรกของน้องแอ๊บกับ TNN : ส่องความแซ่บและคุยลับๆกับ 'น้องแอ๊บ' นางฟ้าเดอะค็อปหน้าหวานเจี๊ยบ


Q : สวัสดีครับ น้องแอ๊บ ไม่ได้คุยกับเรามาหนึ่งปี ยังติดตามเชียร์ลิเวอร์พูลมาโดยตลอดมั้ย การเดินทางของทีมในฤดูกาล 2021-22 ที่เพิ่งจบลงไปเป็นไงบ้าง ? คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์ น้องแอ๊บ : สวัสดีค่ะ คิดถึงทาง TNN เช่นกันนะคะ ก็ต้องบอกว่า ยังคงเชียร์ยังติดตามตลอดเลยค่ะ ทุกนัด ทุกรายการ ทุกนาทีที่แข่งขัน เพราะลิเวอร์พูลคือทีมในดวงใจไปแล้ว ส่วนการเดินทางของทีมลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆเป็นอีกหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของเราที่ได้ลุ้นถึง 4 แชมป์ ทีมเราลงเตะครบทุกนัดของการแข่งขันทุกถ้วยเป็นอะไรที่สุดยอดมากเลยค่ะ มันมีครบทุกอารมณ์ลุ้นตื่นเต้น ดีใจ และเสียใจ แต่แอบหมั่นไส้และโมโหนิดๆกับ แมนฯ ซิตี้ ค่ะ (หัวเราะ)


Q : สดๆร้อนๆกับการแพ้ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คิดว่าเพราะอะไร เราจึงพลาดให้พวกเขาอีกครั้ง ? คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์ น้องแอ๊บ : เป็นอะไรที่รู้สึกเสียดายมากๆที่ล้างแค้นไม่สำเร็จ แต่มันอีกนิดเดียวเราก็จะทำได้แล้ว ถ้าเราทำได้ เราจะได้ทริปเปิ้ลแชมป์บอลถ้วยจะเป็นเกียรติประวัติไปอีกนานเลยค่ะ ส่วนที่หงส์แดงล้างแค้นไม่สำเร็จ ก็คงต้องยอมรับว่า เรอัล มาดริด เล่นอย่างมีวินัยมากจริงๆ รับลึกและสวนกลับได้คมมาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดวันนั้นคือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ร่างทองมากเซฟช็อตสำคัญได้ทุกลูก ทำให้เราจบสกอร์ไม่ได้ เป็นเหตุให้ล้างแค้นไม่สำเร็จ แต่หนูทุกคนในทีมเราทำได้ดีมากแล้วและหนูก็ภูมิใจกับทีมของตัวเองมากค่ะ


Q : ย้อนกลับไปในวันสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก ฟีลลิ่งลุ้นแชมป์กับแมนซิตี้ ตลอด 90 นาที กับสองสนาม มันสนุกเร้าใจขนาดไหน แม้สุดท้ายจะได้รองแชมป์ ? คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์ น้องแอ๊บ : เอาจริงๆก่อนแข่งตื่นเต้นมาก ทั้งคาดหวัง ทั้งศรัทธา ทั้งภาวนาและสาปแช่งในเวลาเดียวกัน นั้นคือความรู้สึกทั้งหมดในวันนั้น พอถึงช่วงแข่ง ผ่านไป 45นาทีแรก ก็รู้สึกดีใจที่คำสาปแช่งสำเร็จแมนฯ ซิตี้ โดนนำ แต่พอหันมาดูทีมตัวเองเรายังเสมออยู่เลย ซึ่งมันพอมีหวัง ยิ่งเริ่มครึ่งหลังสะใจยิ่งกว่าเดิม เมื่อคูตินโญ่ เด็กเก่าเรายิงนำแมนฯซิตี้ เป็น 2-0 แม้เราจะยังไม่นำ แต่รู้สึกเหมือนถ้วยแชมป์จะอยู่ในมือเราเเล้ว ก่อนที่จะต้องยอมใจเป๊บจริงๆ ที่ใช้เวลาเเค่ 5 นาทีกระชากถ้วยออกจากมือเรากลับไปสู่อ้อมกอดของเขาได้อีกครั้ง ยอมเขาจริงๆค่ะ มันถือว่าเป็นฤดูกาลที่ตื่นเต้นสนุกมากอีกหนึ่งฤดูกาลถึงจะได้แค่รองแชมป์แต่ไม่มีอะไรต้องเสียใจเลยจริงๆ


Q : การต้องมาเป็นพระรองสองรายการใหญ่ที่ทีมคาดหวังมาก แล้วมาได้สองถ้วยเล็ก ในฐานะแฟนหงส์รู้สึกอย่างไร ? คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์ น้องแอ๊บ : การได้ดับเบิ้ลเเชมป์สองรายการ และรองดับเบิ้ลแชมป์สองรายการ สำหรับหนู หนูโอเคนะ หนูน้ำตาซึมทุกครั้งที่เห็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ชูถ้วย จะถ้วยอะไรก็ตาม แม้จะเป็นรายการเล็กแต่ทุกถ้วยทุกรายการมันมีศักดิ์ศรีในตัวของมัน และเราก็ถูกจารึกชื่อในฐานะแชมป์อยู่ดีนั่นคือความภาคภูมิใจของทีมเราค่ะ ส่วนพรีเมียร์ลีกและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เคยได้แหละปีนี้เก็บถ้วยที่ยังไม่เคยได้เฉยๆส่งสัญญาณเตือนแล้วนะปีหน้าเราเอาหมดแน่ (หัวเราะ)


Q : การเล่นเพื่อจะคว้าให้ได้ทั้งสี่แชมป์ในฤดูกาลเดียวมันยากขนาดไหนในมุมมอง ? คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์ น้องแอ๊บ : การเล่นเพื่อจะคว้าให้ได้ทั้งสี่แชมป์ในฤดูกาลเดียวมันยากมาก เพราะสภาพนักกีฬาความฟิตต้องได้จิตใจต้องได้ ความสามารถและกึ๋นของโค้ชต้องได้ ความสามัคคีในทีม passionภายในทีมต้องเป็นเลิศ ในประวัติศาสตร์ยังไม่มีใครทำได้ที่เก็บได้ทั้งสี่แชมป์ในหนึ่งฤดูกาลที่ลงเล่น ทีมเรานั้นใกล้เคียงที่สุด อย่างน้อยก็ลงเล่นครบทุกแมตช์ของทุกรายกา รบอกได้แค่ว่าปีหน้าเอาหมดแน่!!!


Q : ถ้าตอนนี้บังเอิญว่ารถบัสนักเตะลิเวอร์พูลมาจอดเสียอยู่หน้าบ้าน มีโอกาสได้อยู่กับพวกเขาพอดี อยากจะบอกอะไรกับนักเตะและ เจอร์เก้น คล็อปป์ ? คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์ น้องแอ๊บ : โอโห อยากให้เกิดขึ้นจริงๆเลยค่ะ (หัวเราะ) อันดับแรกหนูคงวิ่งไปกอด อลิสซอน เบ็คเกอร์ เป็นคนแรกแล้วอยากจะบอกว่าหนูเป็น FC เขาที่สุด คนต่อไปจะเข้าไปกอด เจอร์เก้น คล็อปป์ และบอกว่าขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้ลิเวอร์พูลทีมรักของหนูกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งสมฉายา Red Machine แล้วอยากจะกอด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็จะบอกว่าคุณคือกัปตันที่เราภูมิใจที่สุด หลังจากนั้นจะเดินถ่ายรูปและขอบคุณทุกคน แต่จะเน้นหนักไปที่ ควีวิน เคลเลอเฮอร์ กับ มาร์เชโล่ ปิตาลูก้า เพราะทั้งสองคนหล่อน่ารักเป็นที่สุดค่ะ ^^


Q : ตอนนี้มีข่าวว่าลิเวอร์พูล กำลังจะเสีย ซาดิโอ มาเน่ หากเสียจริงๆรู้สึกอย่างไร และอยากได้ใครเข้ามาแทนที่ ? คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์ น้องแอ๊บ : ถ้ามันเป็นเรื่องจริงรู้สึกเสียดายมากๆที่จะเสีย ซาดิโอ มาเน่ ไป แต่ก็เข้าใจว่าวิถีฟุตบอล ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ ก็คงขอบคุณกับทุกความสำเร็จที่ร่วมสร้างมาด้วยกัน กับทุกความสุขและรอยยิ้ม ที่ ซาดิโอ มาเน่ มอบให้กับเราชาวลิเวอร์พูลทุกคน หากเลือกได้ ตัวแทนที่จะเข้ามาแทน ที่ตำแหน่งของมาเน่ ขอเป็น ซน ฮึมิน เพราะมีข่าวว่าค่าฉีกสัญญาแค่ 60 ล้านปอนด์ น่าจะพอเป็นไปได้ หากได้ค่าตัวจากมาเน่ บวกเงินส่วนนึง สามารถฉีกสัญญาได้ไม่ยาก เรื่องฝีเท้าความสามารถ คงไม่ต้องบรรยาย เพราะมีผลงานให้เห็น ทั่วโลกได้รับรู้ และอีกคน คงขอเป็น ดาวิน นูเญซ ของเบนฟิก้า ค่าตัวหรือค่าฉีกสัญญาน่าจะ ไม่ต่างจากซน ซึ่งอายุยังน้อย ฝีเท้าดี อนาคตไกล ผลงานมีให้เห็นแล้ว นัดที่เจอ ลิเวอร์พูลในUCL


Q : สุดท้ายให้ฝากผลงาน ช่องทางการติดตาม แล้วก้บอกอะไรกับแฟนหงส์ทั่วประเทศหน่อย ? คุยสบายสไตล์ผู้หญิงคลั่งลิเวอร์พูลกับ 'น้องแอ๊บ นุดธิดา' หลังคว้าดับเบิ้ลแชมป์-รองแชมป์ น้องแอ๊บ : ฝากช่องทางการติดตามหนู facebook : AB Nudtida Takira , Tiktok: @abnudtidatakira , IG : nudtida_takira แล้วก็ขอฝากไว้เลยติดตามผลงานของหนูได้อีกที่กับ สโมสรวอลเลย์บอล ยากูโซ่ ราชมงคลธัญบุรี สมุทรปราการ วีซี ในลูกยางชายไทยแลนด์ลีก รอดูผลงานหนูนะคะว่าหนูไปทำอะไรที่นั่นและช่อง YouTube ของสโมสรที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ค่ะรอติดตามในวันแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรนะค่ สุดท้ายแล้วอยากพูดกับแฟนหงส์ทั่วประเทศปีนี้ทีมเราทำได้ดีมากๆแล้วค่ะภูมิใจในทีมเรากันนะคะที่พลาดไป ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะแม้แต่ พี่บอบู๋ นักข่าวชื่อดังแฟนปีศาจแดง ยังรายงานข่าว ของทีมลิเวอร์พูล เป็นหลักเลย แทบจะมากกว่าทีมตัวเองด้วยซ้ำ แถมยังยกให้ ลิเวอร์พูลเรา เป็นพวกพรี่ๆ ของเขาเลย คิดดูแล้วกัน ว่าปีนี้ ลิเวอร์พูล เราสุดยอดแค่ไหน !!!คลาสออฟ 9-0 (หัวเราะ) ปีหน้าเราจะสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่กันใหม่นะคะ เราคือครอบครัวหงส์แดงค่ะ YNWA ถ้ารักลิเวอร์พูลฝากน้องแอ๊บสาวลิเวอร์พูลด้วยนะค่ะ


และนีก็คือการกลับมาเยือน TNN และ Inspire Connects อีกครั้งของ น้องแอ๊บ สาวน้อยหน้าหวานผู้หลงไหลลิเวอร์พูล ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆคงจะได้เห็นอีกมุมของแฟนบอลผู้หญิง ก็ขอแสดงความดีใจและเสียใจกับแฟนหงส์ไปพร้อมกันเลยนะครับ สำหรับสิ่งที่ทีมทำได้ในฤดูกาลนี้ ว่ากันอีกทีซีซั่นหน้า ส่วนใครชื่นชอบน้องแอ๊บ ก็อย่าลืมไปติดตาม ฟอลโลว์เธอด้วยละกัน แล้วกลับมาพบกันใหม่ใน Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจในฉบับหน้า เดือน มิ.ย. 65 ฉบับที่ 6 ในปีนี้ สำหรับวันนี้ ลาไปก่อน สวัสดีครับ!


เรียบเรียงโดย : นิก ธีร์ธวัช

ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ