TNN online เปิดประวัติ "ปุ๊กกี้" อดีตนักร้องดังยุค 90 กับชีวิตที่พลิกผัน

TNN ONLINE

บันเทิง

เปิดประวัติ "ปุ๊กกี้" อดีตนักร้องดังยุค 90 กับชีวิตที่พลิกผัน

เปิดประวัติ ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดังยุค 90 กับชีวิตที่พลิกผัน

เปิดประวัติ "ปุ๊กกี้ ปริศนา" อดีตนักร้องดังยุค 90 จากนักร้องล้านตลับ สู่วันที่พลิกผันถูกจับพร้อมยาเสพติด

หลังจากวันนี้ศาลอาญาสั่งจำคุก  38 ปี 9 เดือน ปรับ 1.8 ล้านบาท  นางสาว ปริศนา หรือ พริสซิลลา หรือ “ปุ๊กกี้”อดีตนักร้องดังยุค 90 ในคดียาเสพติด - ฟอกเงิน วันนี้จะย้อนพาทุกคนมาทำความรู้จัก ปุ๊กกี้ กันอีกครั้ง

ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง เป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ชื่อภาษาอังกฤษว่า พริสซิลลา จิวเมลลี่ เกิดวันที่ 26 พ.ค.2522 ปัจจุบันอายุ 41 ปี ครอบครัวทำกิจการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

เปิดประวัติ ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดังยุค 90 กับชีวิตที่พลิกผัน

เข้าสู่วงการบันเทิง เริ่มแรกเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในค่าย VIP ของเศรษฐา ศิระฉายา แต่เนื่องจากค่ายเพลงปิดตัวไปทำให้ไม่มีอัลบั้มเพลงออกมา หลังจากนั้นได้ส่งเดโมไปที่ค่ายเพลงอาร์เอส.โปรโมชั่น และผ่านการคัดเลือกให้เซ็นสัญญา โดยเริ่มผลงานแรกในวงการบันเทิงด้วยการแสดงมิวสิคซีรีส์ในอัลบั้มชุดแรกของศรราม เทพพิทักษ์ ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2538 ซึ่งมิวสิคซีรีส์ดังกล่าวถูกนำมาตัดต่อเป็นมิวสิควิดีโอเพลง "อย่าใส่ใจ" หลังจากนั้นช่วงกลางปี พ.ศ. 2538 ได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่องเงาราหูทางช่อง 3 ในเพลง "คงมีสักวัน" ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงแรกในฐานะนักร้อง

เปิดประวัติ ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดังยุค 90 กับชีวิตที่พลิกผัน

ช่วงต้นปี พ.ศ. 2539 ปุ๊กกี้ได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชื่ออัลบั้ม Pookie วางแผงเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 มีเพลงฮิตเช่น แข็งใจ , Z เลย , ขอแค่มีเธอ , เหตุผลข้อเดียว , ช็อกโกแลต และ เป็นไปได้ไหม โดยเพลง "ขอแค่มีเธอ" ยังได้ถูกนำไปประกอบละครเรื่องปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผมอีกด้วย อัลบั้มชุดนี้ได้มีการเปลี่ยนปกฉลองความสำเร็จซึ่งมียอดขายมากกว่าหนึ่งล้านตลับ และยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดติดอันดับท็อป 5 ของประเทศไทยในปีนั้น

ในช่วงปลายปีดังกล่าวได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน ในเพลง "พรุ่งนี้" ซึ่งได้รับรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลตุ๊กตาทองในปีนั้น

ต่อมาในปี 2540 ปุ๊กกี้ได้เข้าร่วมงานการเป็นพิธีกรรายการเกมโชว์ของบริษัท เจเอสแอล จำกัด ชื่อรายการ "เคาวน์เตอร์ พลิกล็อก" คู่กับโน ปัญญา แสงสุชัย และในปีเดียวกันได้มีอัลบั้มพิเศษออกมา โดยเป็นการนำเพลงเก่า ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลมาร้องใหม่ ในอัลบั้ม Wowderful! มีเพลงฮิตเช่น SHA-LA-LA-LA-LA "ใกล้" (เพลงใหม่เพลงเดียวในอัลบั้ม) "ไม่เคยรักกันเลยใช่ไหม" (เพลงเก่าของหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์) และ "HOW CAN LOVE HURT SO MUCH" และอัลบั้มนี้ก็มียอดขายมากกว่าล้านตลับเช่นกัน

ชีวิตส่วนตัว ปุ๊กกี้ สมรสครั้งแรกกับสุรพันธุ์  (ต๋อง) อดีตนักร้องวงทู ที่ตกเป็นข่าวฮือฮาในเรื่องที่อายุยังน้อยและกำลังมีชื่อเสียงในวงการเพลง อีกทั้งยังเป็นการไม่เห็นด้วยของมารดา มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยคนโตเป็นลูกสาว อีกคนเป็นลูกชาย แต่ต่อมาทั้งสองระหองระแหงจนถึงขั้นหย่าร้างกันเมื่อกลางปี 2547 และได้สมรสครั้งที่ 2 กับปาณสาร จันทร์หอม ได้ไปตั้งรกรากที่ประเทศออสเตรเลีย แต่แต่งงานได้ปีกว่าก็หย่าขาดกับสามี และย้ายกลับมาประเทศไทย ทำธุรกิจ จนกระทั่งมีลูกกับกับสามีนักธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป

เปิดประวัติ ปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดังยุค 90 กับชีวิตที่พลิกผัน

ต่อมา ถูกจับกุมคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 22.30 ป.ป.ส. รวบตัว ปุ๊กกี้ และ แฟนหนุ่ม ในหมู่บ้านย่านรามอินทรา พบยาเค 5.2 กิโลกรัม วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563  ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีคำพิพากษาจำคุก ปุ๊กกี้ และ แฟนหนุ่ม ในคดียาเสพติดและฟอกเงิน คนละ 38 ปี 9 เดือน ปรับคนละ  1,800,000 บาท 

และล่าสุดวันนี้( 4 พ.ย.63) ถูกศาลอาญาสั่งจำคุกเป็นเวลา 38 ปี 9 เดือน ปรับ 1.8 ล้านบาท



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง