TNN การผนึกกำลังของ นิโคล คิดแมน & ณอน เพนน์ ใน “The Interpreter” (พลิกแผนสังหาร)

TNN

บันเทิง

การผนึกกำลังของ นิโคล คิดแมน & ณอน เพนน์ ใน “The Interpreter” (พลิกแผนสังหาร)

การผนึกกำลังของ นิโคล คิดแมน & ณอน เพนน์  ใน “The Interpreter” (พลิกแผนสังหาร)

ภาพยนตร์สืบสวน สอบสวนเรื่องเยี่ยมเนื้อเรื่องเข้มสะใจบวกกับการผนึกกำลังของสองนักแสดงระดับรางวัลออสการ์อย่าง “นิโคล คิดแมน” และ “ณอน เพนน์” ที่มาโชว์พลังทางการแสดงแบบเคมีเข้ากันดีเวอร์

ทำให้เรื่องนี้ไม่ต้องโน้มน้าวอะไรกันมาก แค่นักแสดงและพล็อตเรื่องก็น่าดูชมมากแล้ว 

การผนึกกำลังของ นิโคล คิดแมน & ณอน เพนน์  ใน “The Interpreter” (พลิกแผนสังหาร)

หนังเล่าเรื่องของ “ซิลเวีย บรูม”  (นิโคล คิดแมน) ล่ามของยูเอ็นที่เกิดในอัฟริกาเกิดไปได้ยินแผนการร้ายที่มีเป้าหมายคือผู้นำประเทศชาวอัฟริกันโดยเสียงพูดคุยถึงแผนการร้ายนั้นเป็นภาษาที่พบได้ยาก ซึ่งนอกเหนือจากซิลเวียแล้วมีคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่สามารถเข้าใจได้ ทันใดนั้น ชีวิตของซิลเวียกลับพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเธอกลายเป็นเป้าหมายการตามล่าของกลุ่มมือสังหาร เธอต้องอยู่ภายใต้การปกป้องของเจ้าหน้าที่รัฐ โทบิน เคลเลอร์ (ฌอน เพนน์) โลกของซิลเวียกลับยิ่งกลายเป็นฝันร้ายมากขึ้น เมื่อเคลเลอร์เจาะลึกเข้าไปในอดีตของพยานปากสำคัญของเขา รวมไปถึงโลกอันลึกลับแห่งเส้นสาย ที่กระจายอยู่ทั่วโลกของเธอ มันทำให้เขายิ่งสงสัยว่า ตัวเธอเองอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสมคบคิดครั้งนี้ ด้วยทุกก้าวที่ย่ำไปบนเส้นทางนี้ เคลเลอร์ยิ่งพบเหตุผลที่ไม่ควรจะไว้ใจเธอ คำถามคือซิลเวียคือเหยื่อ หรือคือผู้ต้องสงสัยกันแน่? 

การผนึกกำลังของ นิโคล คิดแมน & ณอน เพนน์  ใน “The Interpreter” (พลิกแผนสังหาร)

                                                                   ภาพจากTrueVisions


ความน่าสนใจของเรื่องนี้ คือเป็นหนังเรื่องแรกที่ได้เข้าไปถ่ายทำใน UN จริงๆ ซึ่งเป็นโลเกชันที่แปลกตาและสมจริงแน่นอน และเรื่องนี้ยังเป็นหนังที่ “นิโคล คิดแมน” อยากเล่นมาก ถึงขนาดให้เพื่อนซี้อย่าง “นาโอมิ วัตต์” หลีกทางให้ โดยเธอตกลงใจเซ็นสัญญาทั้งที่ยังไม่อ่านบทด้วยซ้ำไป ซึ่งปรากฏว่าเธอเหมาะกับบทนี้มากกว่าจริงๆ


เป็นหนังทริลเลอร์ที่สนุกเรื่องหนึ่ง มีการนำเอาการเมืองมาโยงเข้ากับเนื้อเรื่อง เราทุกคนอาจเจอกับผลกระทบที่ได้รับและเจอคนอย่างซิลเวียในชีวิต อย่างไรก็ตามความขัดแย้งเกิดขึ้นทุกสังคม ทุกหย่อมหญ้า ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมีสติเลือกเชื่อ เลือกเชียร์กันมากน้อยแค่ไหน ดูหนังแล้วมาฝังความคิดที่มีสติในตัวกันนะคะ 


ข่าวแนะนำ