TNN ปัญหาการทำแท้งที่นำมาซึ่งความ "หลอน" โกยเถอะโยม

TNN

บันเทิง

ปัญหาการทำแท้งที่นำมาซึ่งความ "หลอน" โกยเถอะโยม

ปัญหาการทำแท้งที่นำมาซึ่งความ หลอน  โกยเถอะโยม

ลงมากำกับภาพยนตร์เรื่องแรก ภายใต้สีเสื้อของค่ายดังอย่าง “GTH” ถือว่าสอบผ่านทีเดียวสำหรับ “จาตุรงค์ มกจ๊ก” กับผลงานแจ้งเกิดในฐานะผู้กำกับฯ เรื่อง “โกยเถอะโยม”

หนังผีแนวฮา ปนซึ้งที่ขายความน่ารักของตลกลูกหม้ออย่าง “น้องพี” ในบทผีน้อยขี้เหงาที่ป่วนชาวบ้าน ร้านช่องจนอยู่กันไม่ไหว ร้อนถึงหลวงพ่อ (จาตุรงค์) ที่เล่นเองกำกับฯเอง ต้องอาสามาปราบและแก้ปมเศร้าให้กับผีน้อย

ปัญหาการทำแท้งที่นำมาซึ่งความ หลอน  โกยเถอะโยม

                                                                          ภาพจาก TrueVisions


“โกยเถอะโยม”  เรื่องราวของผีเด็กเร่ร่อน (น้องพี มกจ๊ก) ผีเด็กตนตายเพราะ วิไล (ลักขณา วัธนวงส์ศิริ) ผู้เป็นแม่ไปทำแท้ง เขาต้องการตามหาพ่อซึ่งไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน แต่ด้วยความเหงาและอยากมีเพื่อน ผีเด็กจึงชอบปรากฏตัวให้ผู้คนได้เห็นอย่างซุกซน ซึ่งในการปรากฏตัวทุกครั้ง ได้สร้างความอลหม่านวุ่นวาย และความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน 


แม้หน้าหนังจะเคลมว่าเป็นหนังผีตลก  แต่ประเด็นที่ผู้กำกับฯ อย่าง “จาตุรงค์ มกจ๊ก” ต้องการจะสื่อ และแฝงแง่คิดไว้ก้อนใหญ่ คือ “ปัญหาเรื่องของการทำแท้ง” ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างตามท้องเรื่อง ด้วยความที่เป็นหนังผีปนฮา ปัญหาที่ว่าเลยนำมาซึ่งความหลอน แต่สุดท้ายตอนจบของเรื่องมันก็สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาจนน้ำตาซึมได้ 

ปัญหาการทำแท้งที่นำมาซึ่งความ หลอน  โกยเถอะโยม

ประเด็นนี้หนังสอนใจให้ได้คิดเป็นอย่างดี “น้องพี” เรื่องนี้แสดงเป็นผีได้น่ารักมากกว่าน่ากลัว ยิ่งตอนจบ น้องพีฉายแววความเป็นผีขี้เหงาได้อย่างประทับใจ  

เรื่องนี้เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูดี มาช่วยกันแก้ปมให้ “น้องผี” อย่าง “น้องพี” ว่าสุดท้ายแล้ว จะปลดปล่อยดวงวิญญาณได้อย่างไร

ข่าวแนะนำ