TNN หนังตระกูลไทบ้าน ว้าวุ่น แต่อบอุ่นใจ "รักหนูมั้ย"

TNN

บันเทิง

หนังตระกูลไทบ้าน ว้าวุ่น แต่อบอุ่นใจ "รักหนูมั้ย"

หนังตระกูลไทบ้าน ว้าวุ่น แต่อบอุ่นใจ  รักหนูมั้ย

หนังอีสานตระกูลไทบ้านที่มีการนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่เรื่องราวของชาวบ้านร้านช่อง ที่อยู่ตามท้องทุ่งนา ทว่าเรื่อง “รักหนูมั้ย” เรื่องนี้เป็นการตีแผ่ปัญหาวัยรุ่น ที่มี 1 เมีย 3 ผัว

ถือเป็นความกล้าหาญที่ผู้สร้างหยิบประเด็นนี้มาเล่น เพราะจริงๆ เป็นประเด็นที่หนักมากๆ 


แต่ “ภูวเนตร สีชมพู” หนึ่งในนักแสดงไทบ้านเดอะซีรี่ส์ที่ผันตัวลงมาเป็นผู้กำกับฯเรื่องแรก หยิบประเด็นนี้มีสร้างได้อย่าง “Feel Good” 

พักประเด็นหนึ่งเมียหลายผัวออกไป เรื่องนี้ตีแผ่แง่มุมของวัยรุ่นได้อย่างน่าดูชม โดยเฉพาะประเด็น “ท้องไม่พร้อม” และประเด็นอดีตของนางเอก ที่แม้เธอจะทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหนในปัจจุบัน แต่คำว่า “โสเภณี” มันก็ยังตามหลอกหลอน 

หนังตระกูลไทบ้าน ว้าวุ่น แต่อบอุ่นใจ  รักหนูมั้ย

                                                                                ภาพจาก TrueVisions


“รักหนูมั้ย” เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในคืนหนึ่งที่บ้านพักของ “จอน”  นักศึกษาหนุ่มโข่งมาดเซอร์ที่เรียนมหาลัยไม่จบไม่สิ้นเสียที จอนมีเพื่อนรักร่วมบ้าน 2 คนคือ “กิว” ผู้บ่าวไทบ้านเจ้าชู้ไม่เป็นโล้เป็นพาย และ “อ๊อฟ” หนุ่มผมเดทร็อคหัวใจกุ๊กกิ๊กที่รักแฟนสุดชีวิต ในคืนวันอันเป็นใจทั้งสามริลองมีเซ็กซ์หมู่กับ “อ้อม” ที่เพิ่งหัดรับงานขายบริการฯ ครั้งแรก และแล้วสิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับทั้งสี่…

5 เดือนต่อมาอ้อมอุ้มโหลปลาทองกลับเข้ามาขออาศัยร่วมบ้านกับสามหนุ่มด้วยเหตุผลว่า เธอท้อง แต่ใครล่ะคือพ่อตัวจริงของเด็กในท้อง?! เพื่อรอเวลาพิสูจน์ DNA อ้อม จอน กิว และอ๊อฟ จึงต้องอยู่ร่วมชายคากัน 4 คนผัวเมียรอเวลาจนกว่าลูกในท้องของพลอยจะคลอดออกมา

หนังตระกูลไทบ้าน ว้าวุ่น แต่อบอุ่นใจ  รักหนูมั้ย

                                                                            ภาพจาก TrueVisions

เรื่องราวในหนังไม่ได้เกี่ยวกับวัฒนธรรมอีสานหรือวิถีชีวิตที่มีวัว ควาย หรือทุ่งนา แต่เป็นการเล่าเรื่องราวของอีสานแบบฉบับใหม่ในมุมมองของวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาอยู่ในเมือง มาเรียนหนังสือผ่านตัวนักแสดงโดยมีฉากหลังเป็นจังหวัดศรีสะเกษ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งหนังยังคงได้นักแสดงทีมเดิมจาก ไทบ้านเดอะซีรีส์ มาร่วมแสดง 


แม้หน้าหนังจะดูเหมือนเป็นดราม่า แต่ทว่าเรื่องนี้กลับให้ความรู้สึกอบอุ่น ฟีลกู๊ด อย่างที่ผู้กำกับฯ เคลม อยากให้คอหนังลองเปิดใจรักหนัง “รักหนูมั้ย” ดู เพราะดูแล้วได้แง่คิด สะกิดใจวัยรุ่นกับประเด็นที่ค่อนข้างหนักอึ้ง แต่ทำออกมาได้ซึ้งและอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก 

ข่าวแนะนำ