TNN รวมเพลงเกาหลีฮีลหัวใจ

TNN

บันเทิง

รวมเพลงเกาหลีฮีลหัวใจ

รวมเพลงเกาหลีฮีลหัวใจ

บางครั้งการฟังเพลงก็ทำให้เรารู้สึกเพลิน สนุกและผ่อนคลาย แต่การฟังเพลงจะมีความหมายขึ้นไปอีกถ้าเราได้รู้ความหมายไปพร้อมกับการฟังเสียงเมโลดี้ที่สวยงาม

ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาพูดถึงเพลง K-pop เพราะ ๆ ที่มีเนื้อหาดีในแง่ที่ว่าให้กำลังใจและปลอบประโลมเราให้วันที่แย่ ๆ ให้กลับขึ้นมาสดใสและลุกเดินได้อีกครั้ง


1.เพลง It's Okay   ศิลปิน BTOB

“ถึงจะลำบากไปบ้างแต่ไม่เป็นไรนะ ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีผมเชื่อในตัวคุณนะ”

 เป็นผลงานของ BTOB เจ้าพ่อเพลงบัลลาดที่มีเพลงดี ๆ เยอะมากแต่เพลงที่เป็นตำนานที่ศิลปินหลายคนชอบหยิบนำมาร้องก็ต้อง  It's Okay ที่ปล่อยเมื่อ 5 กรกฏาคม   2015 เป็นบทเพลงที่ต้องการปลอบประโลมคนฟังผ่านเสียงเพลงอย่างแท้จริง เพราะเนื้อหาของเพลงนั้นต้องการส่งคำปลอบโยนไปถึงผู้ฟังโดยตรงผ่านเสียงเมโลดี้ ประมาณว่าถ้ารู้สึกโดดเดี่ยวให้ลองฟังเพลงนี้ดู ถ้าเหนื่อยอยู่จะไม่เป็นไรคุณไม่ได้อยู่คนเดียว สิ่งที่ผมทำได้ก็มีแค่แต่งเพลงนี้แหละ


2.เพลง HUG   ศิลปิน SEVENTEEN“ไม่ต้องขอโทษ ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องกลัว ครั้งนี้ไม่ต้องร้องไห้นะ สำหรับผมคุณเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดที่ไม่มีอะไรเทียบได้”

เพลงนี้ถูกขับร้องโดยโวคอลไลน์ของ  SEVENTEEN ได้แก่จองฮัน โจชัว อูจี โดคยอม และซึงกวาน  ปล่อยมาเมื่อ 21 มกราคม 2019 ถ้าได้ฟังเพลงนี้ก็จะรู้สึกได้ว่าเหมือนถูกโอบกอดด้วยเสียงเพลง ไม่ว่าวันนี้จะเจอเรื่องอะไรมาเราจะมี  SEVENTEEN เป็นเหมือนเพื่อนคอยรับฟังอยู่ข้างๆ


3. เพลง HOLO ศิลปิน LEE HI “ครั้งนี้ฉันจะไม่ร้องไห้จะพาตัวเองออกไป จะรักตัวเองให้มากกว่าเดิม ฉันจะจบมันสักที” 

อีกหนึ่งเพลงฮีลใจจาก LEE HI นักร้องสาวเสียงทรงพลัง เพลง HOLO ถูกปล่อยมาเมื่อ 23 กรกฎาคม 2020 เป็นเพลงที่พูดถึงคน ๆ หนึ่งที่เอาแต่ร้องไห้มาเนิ่นนาน แต่วันนี้ได้ตัดสินใจว่าจะไม่ร้องไห้อีกต่อไปจะรักตัวเองให้มากขึ้น และพร้อมที่จะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง 


4. เพลง Grow Up ศิลปิน Stray Kids 

“คุณเก่งมากแล้ว อดทนอีกสักหน่อยนะ ผมจะอยู่ข้างๆ คุณเอง”

เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วก็รู้สึกสบายใจกับ  Grow Up ผลงานเพลงช้า ๆ ของ Stray Kids ที่ปล่อยมาเมื่อวันที่ 31 มีนาคม  2018 เป็นเพลงที่พูดถึงความเจ็บปวดของการเติบโตว่าคนเราก็มีต้องล้ม ต้องผิดหวังเป็นธรรมดา แต่ว่าที่ผ่านมาเราทำเต็มที่แล้ว เราเก่งแล้วนะ


5. เพลง ZERO O'CLOCK ศิลปิน BTS“โลกทั้งใบจะหยุดไปสักพักที่ Zero O'clock แล้วคุณจะมีความสุข” 

ผลงานเพลงโวคอลไลน์ของ BTS ซึ่งประกอบไปด้วย จองกุก จิน จีมินและวี ปล่อยเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2020 พูดถึงการเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส ถึงแม้ในวันนั้นเราจะเจอเรื่องอะไรมามากมายวันนั้นจะต้องจบลงอย่าง และวันใหม่จะมาถึงอย่างแน่นอน ดังนั้นพอเข็มนาฬิกาหมุนมาตอนเที่ยงคืนแล้วก็ขอให้เราเริ่มต้นใหม่และมีความสุขอีกครั้ง

 

6. เพลง Marathon ศิลปิน DAY6  

“ไม่ต้องวิ่งหรอก มีช่วงลำบากมามากแล้วครั้งนี้ค่อย ๆ เดินก็ได้ไม่เป็นไรนะ”

ผลงานของ DAY6 วงแบนด์คุณภาพที่มีเพลง Marathon เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ดีมาก ๆ ปล่อยเมื่อวันที่ 10  ธันวาคม  2018 พูดถึงการให้กำลังใจคนที่กำลังเร่งรีบตลอดเวลาว่าที่ผ่านมาทำดีแล้วจากนี้ไม่ต้องรีบค่อย ๆ เดินก็ได้ เหนื่อยมามากพอแล้วพักสักนิดก็ดีเหมือนกัน


ภาพจาก : Cube Entertainment

เนื้อเพลงแปลไทยโดย : Alwayschan

ข่าวแนะนำ