TNN online "เด่น ดอกประดู่" อดีตตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

TNN ONLINE

บันเทิง

"เด่น ดอกประดู่" อดีตตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

เด่น ดอกประดู่ อดีตตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

"เด่น ดอกประดู่" หรือ บรรพต วีระรัฐ อดีตตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 80 ปี

"เด่น ดอกประดู่" หรือ บรรพต วีระรัฐ อดีตตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 80 ปี

วงการบันเทิงสูญเสียอดีตตลกชื่อดัง "เด่น ดอกประดู่" หรือ บรรพต วีระรัฐ เสียชีวิตแล้ว โดย เพจเฟซบุ๊ก "โย่ง เชิญยิ้ม" ได้โพสต์ภาพ "เด่น ดอกประดู่" พร้อมข้อความระบุว่า "ขอให้พี่ เด่น ดอกประดู่ สู่ภพภูมิที่ดี" ภายหลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนมาคอมเมนต์แสดงความเสียใจกับครอบครัวกันจำนวนมาก



ด้าน ครอบครัวของอดีตตลกชื่อดัง เผยว่า "เด่น ดอกประดู่" ได้ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์มานานแล้ว ไม่ค่อยกินข้าว โดยได้จากไปเมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา ในวัย 80 ปี ขณะที่ ทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพ ช่วงเวลา 16.00 น. วันนี้ ที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร วัชรพล

สำหรับประวัติของ "เด่น ดอกประดู่" มีชื่อจริงว่า "บรรพต วีระรัฐ" เป็นนักแสดงตลก ร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา ดู๋ ดอกกระโดน และดี๋ ดอกมะดัน เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2520 

ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง เข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และ เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไท

ในปี พ.ศ. 2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ออกอากาศแล้ว และได้ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่ายใช้ชื่อการค้าว่า "ไม่ลองไม่รู้" มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา รวมถึงเคยเปิดร้านเบเกอรี่ย่านสี่แยกพรานนกชื่อ "มิสเบเกอรี่" ซึ่งปัจจุบันได้ปิดกิจการไปแล้ว ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง.


ภาพจาก โย่ง เชิญยิ้ม , ดาราภาพยนตร์


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง