TNN "พายุฤดูร้อน" มาอีกแล้ว เตือนเตรียมรับมือ 19-22 มี.ค.นี้

TNN

Earth

"พายุฤดูร้อน" มาอีกแล้ว เตือนเตรียมรับมือ 19-22 มี.ค.นี้

พายุฤดูร้อน มาอีกแล้ว  เตือนเตรียมรับมือ 19-22 มี.ค.นี้

อุตุฯ เตือน 19-22 มี.ค. นี้ เตรียมรับมือ "พายุฤดูร้อน" รอบใหม่

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ช่วงระหว่างวันที่ 14-18 มี.ค.67 ทิศทางลมยังแปรปรวน โดยมีลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมด้านตะวันวันของภาคเหนือ ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนน้อยลง ยังเป็นฝน/ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยเกิดขึ้นได้บางแห่ง บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล) และภาคตะวันออก กลางวันอากาศยังร้อนและร้อนจัดบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีฝนเล็กน้อย คลื่นลมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง 


จากนั้นคาดการณ์สภาพอากาศช่วงระหว่างวันที่ 19 -22 มี.ค.67 ประเทศไทยมีสัญญาณฝนเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะแรกๆ (19-21 มี.ค.67) โดยเริ่มทางภาคอีสานก่อน ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan

_____

#TNNEARTH #สภาพอากาศวันนี้ #สภาพอากาศ #ตรวจสอบอากาศ #ฝนฟ้าคะนอง # #กรมอุตุนิยมวิทยา #พยากรณ์อากาศ #พยากรณ์อากาศวันนี้ #ฤดูร้อน #ฤดูร้อนปี67 #พายุฤดูร้อน #พายุฝนฟ้าคะนอง #ฟ้าผ่า #ลูกเห็บ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง