TNN online เปิดเส้นทาง “เฮอริเคนฟิโอนา” มุ่งหน้าสู่เบอร์มิวดา คาดถล่มคืนนี้

TNN ONLINE

Earth

เปิดเส้นทาง “เฮอริเคนฟิโอนา” มุ่งหน้าสู่เบอร์มิวดา คาดถล่มคืนนี้

เปิดเส้นทาง “เฮอริเคนฟิโอนา” มุ่งหน้าสู่เบอร์มิวดา คาดถล่มคืนนี้

เปิดเส้นทาง “เฮอริเคนฟิโอนา” มุ่งหน้าสู่เบอร์มิวดา ในมหาสมุทรแอตแลนติก คาดว่าจะถึงเบอร์มิวดาในช่วงดึกวันนี้

วันนี้ ( 22 ก.ย. 65 )เฮอริเคน “ฟิโอนา” ทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ในวันพุธ ขณะที่มุ่งหน้าสู่เบอร์มิวดา ดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรในมหาสมุทรแอตแลนติก หลังจากพัดเข้าถล่มสาธารณรัฐโดมินิกัน และเปอร์โตริโก สร้างความเสียหายอย่างหนัก ทำให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

หลังจากพัดขึ้นฝั่งในเปอร์โตริโก ดินแดนเครือรัฐของสหรัฐฯ ในวันอาทิต์ เฮอริเคน “ฟิโอนา” ทำให้เกิดฝนตกหนักและดินถล่มบนเกาะ และในอีกสองวันต่อมา เฮอริเคนลูกนี้ก็พัดเข้าสาธารณรัฐโดมินิกัน และหมู่เกาะเติกส์และเคคอส

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ หรือเอ็นเอชซี (NHC) แถลงว่า เฮอริเคน “ฟิโอนา” เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมสูงสุด 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในวันพุธ และคาดว่าจะเพิ่มกำลังแรง เมื่อเคลื่อนตัวมุ่งหน้าทางเหนือสู่เบอร์มิวดา แม้ว่ามีการคาดการณ์ว่า เฮอริเคนจะไม่พัดเข้าถล่มโดยตรงในดินแดนของอังกฤษแห่งนี้ โดยฟีโอนาอาจถึงชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกของแคนาดาในวันศุกร์นี้  

เจ้าหน้าที่ของศูนย์เฮอริเคน เอ็นเอชซี ในไมอามี กล่าวว่า เบอร์มิวดา จะเผชิญกับคลื่นสูง, คลื่นสูงซัดฝั่ง หรือสตอร์ม เซิร์จ, ฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง แม้ว่าฟิโอนาจะอยู่ในเส้นทางเคลื่อนตัวในปัจจุบัน และผ่านไปทางตะวันตกของเบอร์มิวดา ซึ่งเบอร์มิวดาจะเผชิญกับความเลวร้ายที่สุดของเฮอริเคนในช่วงดึกวันนี้ (พฤหัสบดี) ตามเวลาท้องถิ่น 

 ส่วนในเปอร์โตริโก ซึ่งร้อยละ 40 ของประชากร 3.3 ล้านคน ยังไม่มีน้ำสะอาดและ 3 ใน 4 ไม่มีไฟฟ้าใช้ เจ้าหน้าที่พยายามประเมินความเสียหายและเริ่มซ่อมแซมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยแล้ว 

ข้อมูลจาก  :  รอยเตอร์

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง