TNN online 2โจ๋แสบเปิดทวิตเตอร์ขายยาบ้า อ้างหารายได้เข้าชุมชน

TNN ONLINE

อาชญากรรม

2โจ๋แสบเปิดทวิตเตอร์ขายยาบ้า อ้างหารายได้เข้าชุมชน

2โจ๋แสบเปิดทวิตเตอร์ขายยาบ้า อ้างหารายได้เข้าชุมชน

สองวัยรุ่นจังหวัดพังงา เปิดบัญชีทวิตเตอร์เป็นช่องทางขายยาบ้า อ้างหารายได้เข้าชุมชน สุดท้ายไม่รอดโดนตำรวจตามรวบไว้ได้

วันนี้ (6ม.ค.63) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตามจับกุม นายมูฮัมหมัดซอบรี อายุ 20 ปี และเยาวชนชายอายุ 16 ปี อีก 1 คน ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา "โฆษณายาเสพติดโดยไม่ได้รับอนุญาต"  ได้ที่บ้านพักในชุมชนบ้านเขาปิหลาย ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง , สมุดบัญชีธนาคาร , บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ 

2โจ๋แสบเปิดทวิตเตอร์ขายยาบ้า อ้างหารายได้เข้าชุมชน

คดีนี้ ตำรวจมีการสืบสวนผู้ใช้ทวิตเตอร์ “ขายยาบ้าทุกชนิด ต้องการเคมีตัวไหนทักมา” จนสามารถขยายผลโยงไปถึงทวิตเตอร์ “ขายยาตัวใหญ่” ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ถูกสร้างขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2562 มียอดผู้ติดตามกว่า 3,000 คน โดยมีการโพสต์ข้อความ เกี่ยวกับชนิดยาเสพติดต่างๆ และราคา พร้อมจัดส่งทางพัสดุไปทั่วประเทศ 

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าอีกด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ จะมีการสื บสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

2โจ๋แสบเปิดทวิตเตอร์ขายยาบ้า อ้างหารายได้เข้าชุมชน

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ติดตามพฤติการณ์ที่เข้าข่ายขายยาเสพติด ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาพบมีกลุ่มบุคคลลอบค้าขายยาเสพติดในลักษณะนี้เป็นจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนขยายผล จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ลอบขายยาบ้านผ่านทวิตเตอร์มานานกว่า 1 ปี รายได้จะนำมาใช้จ่าย และซื้อของภายในชุมชน

เกาะติดข่าวที่นี่ 



website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวที่เกี่ยวข้อง