TNN online ศาลเลื่อนตัดสินฎีกา "เบญจา" ช่วย "โอ๊ค-เอม" เลี่ยงภาษีหุ้นชินฯ

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ศาลเลื่อนตัดสินฎีกา "เบญจา" ช่วย "โอ๊ค-เอม" เลี่ยงภาษีหุ้นชินฯ

ศาลเลื่อนตัดสินฎีกา เบญจา ช่วย โอ๊ค-เอม เลี่ยงภาษีหุ้นชินฯ

ศาลเลื่อนอ่านฎีกาคดี "เบญจา หลุยเจริญ" พร้อมพวกรวม 4 คดี ช่วย "โอ๊ค-เอม" ไม่ยื่นคำนวณภาษีซื้อหุ้นชินฯ จำเลยที่ 5 คนสนิท "หญิงอ้อ" ป่วยบ้านหมุน ส่งทนายยื่นใบรับรองแพทย์- นัดใหม่ 26 ธ.ค.นี้

วันนี้ (26 พ.ย.62) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี เลื่อนอ่านตำพิพาษาศาลฎีกา ในคดีที่ ปปช. เป็นโจทก์ฟ้อง นางเบญจา หลุยเจริญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ ป.ป.ช. ยื่นฟ้อง นางเบญจา หลุยเจริญ ,น.ส.จำรัส แหยมสร้อยทอง อดีตผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย, น.ส.โมรีรัตน์ บุญญาศิริ อดีตผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย, นายกริช วิปุลานุสาสน์ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย กรมสรรพากร และ น.ส.ปราณี เวชพฤกษ์พิทักษ์ คนใกล้ชิดเลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยานายทักษิณ เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการประเมินภาษีเอื้อประโยชน์ไม่ให้ พานทองแท้-พินทองทา ชินวัตร ต้องเสียภาษีอากรหรือเสียภาษีน้อยกว่า จากกรณีซื้อหุ้นบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด เมื่อปี 2549

สำหรับคดีนี้ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ลงโทษจำคุกจำเลยที่ 1-4 คนละ 3 ปี และจำคุกจำเลยที่ 5 เป็นเวลา 2 ปี โดยทั้งหมดไม่รอลงอาญา จำเลยได้ประกันคนละ 5 แสนบาท

โดยวันนี้ จำเลยที่ 1-4 และนายประกันเดินทางมาศาลตามนัด ซึ่งมีคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดมร่วมให้กำลังใจเต็มห้องพิจารณาคดี ส่วน "น.ส.ปราณี" คนใกล้ชิดเลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ซึ่งเป็น จำเลยที่ 5 ไม่ได้เดินทางมาศาล คงมีเพียงนายประกันและทนายความ มาศาล พร้อมแถลง ขอศาลเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาฎีกาวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจาก น.ส.ปราณี จำเลยที่ 5 มีอาการป่วยกระทันหัน เวียนศีรษะลักษณะอาการบ้านหมุน อาเจียนรุนแรง ซึ่งขณะนี้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า โดยทนายความได้นำใบรับรองแพทย์มาแสดงต่อศาลระบุต้องเข้ารักษาอาการตั้งแต่วันที่ 25- 27 พ.ย.นี้

กระทั่งเวลา 11.15 น. ศาลออกนั่งบัลลังก์ โดยสอบถาม ทนายความฝ่าย ป.ป.ช.โจทก์แล้วไม่คัดค้านคำขอเลื่อน ศาลพิเคราะห์เหตุจำเป็นและใบรับรองแพทย์ที่ยื่นแล้วน่าเชื่อว่าจำเลยที่ 5 มีอาการป่วยจริง จึงเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาฎีกาวันนี้ออกไปก่อนโดยนัดฟังคำพิพากษาฎีกาอีกครั้งในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง