TNN online ส่ง "เสี่ยท็อป" ขึ้นศาลคดี พ.ร.บ.เช็ค ทนายเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว (มีคลิป)

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ส่ง "เสี่ยท็อป" ขึ้นศาลคดี พ.ร.บ.เช็ค ทนายเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว (มีคลิป)

ส่ง เสี่ยท็อป ขึ้นศาลคดี พ.ร.บ.เช็ค ทนายเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว (มีคลิป)

ทนายความ นายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ "เสี่ยท็อป" เตรียมหลักทรัพย์จำนวน 300,000 บาท ยื่นประกันตัว คดีพ.ร.บ.เช็ค


จากกรณีตำรวจคุมตัวนายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ "เสี่ยท็อป" ที่อ้างตัวเป็นนักธุรกิจหมื่นล้านหลอกสาวแต่งงานจดทะเบียน มีการสมรสใหญ่โตที่จ.บุรีรัมย์ หมดค่าใช้จ่ายไปกว่า 3.5 ล้านบาท แต่เสี่ยกลับเบี้ยวเงินไม่ยอมจ่าย จนโดนขุดคุ้ยว่ารวยไม่จริง ต่อมาตำรวจออกหมายจับคดีเช็ค และสามารถคุมตัวได้ที่สนามบินดอนเมือง เมื่อช่วงดึกวานนี้ ( 17 ต.ค.)ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (18 ต.ค.62) เจ้าหน้าที่จาก บช.สตม.คุมตัว "เสี่ยท็อป" นำตัวส่งศาลแขวงพระนครเหนือ ตามหมายจับระหว่างพิจารณาคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.8062/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อ.9319/2559 ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 ทั้งนี้สื่อมวลชนพยายามจะสอบถามเสี่ยท็อป แต่เจ้าตัวไม่ได้พูดอะไรกับสื่อมวลชน มาก ได้แต่เพียงยิ้มเท่านั้นแล้วพูดสั้น ๆ ว่า "ไปเจอกันที่ศาล" ก่อนจะเดินขึ้นรถตำรวจไป

ด้าน นายสุรพล สินธุนาวา ทนายความของเสี่ยท็อป เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเตรียมหลักทรัพย์จำนวน 300,000 บาท เพื่อใช้ในการประกันตัว นายธนณัฏฐ์ ส่วนขั้นตอนขณะนี้ที่ศาลอยู่ระหว่างรอศาลพิจารณาคดี

สำหรับพฤติการณ์คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2557 น.ส.สุภาพรณ์ อัมภาพันธุ์กิจ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ในคดี ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น โดยน.ส.สุภาพรณ์ ได้รับการติดต่อจาก นายธนณัฏฐ์ เพื่อที่จะขอซื้อคลินิกเสริมความงามชื่อไอซิสคลีนิค ซึ่งน.ส.สุภาพรณ์ เป็นเจ้าของ โดยพูดสร้างความน่าเชื่อถือ พูดจาหว่านล้อมต่างๆ จนทำให้ น.ส.สุภาพรณ์ ตัดสินใจขายคลินิกให้กับนายธนณัฏฐ์ ในราคา 8.5 ล้านบาท

ต่อมา นายธนณัฏฐ์ ได้สั่งจ่ายเช็คให้กับน.ส.สุภาพรณ์ ในราคา 8.5 ล้านบาท แต่หลังจากที่น.ส.สุภาพรณ์ นำเช็คไปขึ้นเงิน ธนาคารได้ปฏิเสธการจ่ายเงิน และ หลังจากนั้นนายธนณัฏฐ์ได้นำชื่อคลินิกไปใช้ในการแอบอ้าง หลอกลวงผู้อื่นในทางเสียหาย จนทำให้คลินิกของน.ส.สุภาพรณ์ เสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก น.ส.สุภาพรณ์ จึงต้องที่จะดำเนินคดีนายธนณัฏฐ์ให้ถึงที่สุด เพื่อให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว หลังจากที่ศาลได้นัดฟังคำพิพากษานายธนณัฏฐ์ ได้หลบหนีไม่มาขึ้นศาล ศาลแขวงพระนครเหนือจึงออกหมายจับลงวันที่ 14 พ.ย. 2559


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สตม.รวบคาสนามบิน"เสี่ยท็อป"หมายจับ พ.ร.บ.เช็ค


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง