TNN online ศาลเลื่อนสอบคำให้การ 'ปุ๊กกี้' กับพวกคดียาเสพติด

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ศาลเลื่อนสอบคำให้การ 'ปุ๊กกี้' กับพวกคดียาเสพติด

ศาลเลื่อนสอบคำให้การ 'ปุ๊กกี้' กับพวกคดียาเสพติด

ศาลอาญาเลื่อนนัดสอบคำให้การ 'ปุ๊กกี้' กับพวกคดียาเสพติดเป็น 17 ก.ย.นี้

วันนี้( 11 ก.ย.62) ศาลอาญามีคำสั่งเลื่อนนัดสอบให้การจำเลยในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด 10 ได้ยื่นฟ้องนายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) ชาวไต้หวัน , นายชลวิทย์ หรือ ไก่  , น.ส.ปริศนา หรือ พริสซิลลา(ปุ๊กกี้ จิวเมลลี่)  อดีตนักร้องชื่อดัง , นายกันต์ธร หรือ มิว และ น.ส.ธาริณี หรือ ไหม ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ,  สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินฯ , ร่วมกันฟอกเงิน , ร่วมกันมีไอซ์-ยาบ้า-ยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันมียาเคไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ที่อัยการได้ยื่นฟ้องคดีไปเมื่อวานนี้

เนื่องจากนายหง เจิ้ง อี้ , ปุ๊กกี้ และนายชลวิทย์ สามีของปุ๊กกี้ ถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง และทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนนายกันต์ธรและน.ส.ธาริณี ได้รับประกันตัวไปในชั้นฝากขังก่อนการฟ้องคดี ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังและจะต้องมารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 17 ก.ย. ดังนั้นศาลจึงกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง คนพร้อมกันในอีกครั้งในวันที่ 17 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 

โดยในชั้นสอบสวน นายหง เจิ้ง อี้ และนายชลวิทย์ให้การรับสารภาพ ส่วน ปุ๊กกี้ ให้การปฏิเสธข้อหาร่วมกันฟอกเงิน แต่ให้การรับสารภาพในข้อหาอื่น ขณะที่นายกันต์ธร และน.ส.ธาริณี ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  ทั้งนี้ในการฟ้องคดี อัยการโจทก์ ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวจำเลยทั้งห้าด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและยาเสพติดของกลางมีปริมาณมาก จึงเกรงว่าจำเลยจะหลบหนี

สำหรับคดีนี้เมื่อวันที่ 17 ม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวันพร้อมของกลางเป็นยาเค  น้ำหนักรวม 5.17 กิโลกรัม  แล้วขยายผลจับกุม ปุ๊กกี้ และสามี พร้อมยาของกลางหลายชนิด ได้ที่บ้านพักในซ.รามอินทรา 65 และจากการขยายผล พบว่ามีการสั่งซื้อ ยาเคมาจาก "นายกันต์ธร " เป็นเงินจำนวน 1,350,000 บาท  จากนั้นนายกันต์ธร ร่วมกับ น.ส.ธาริณี นำเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่นหลายบัญชี เมื่อรับเงินแล้วก็ได้นำยาเคส่งมอบให้ ปุ๊กกี้ และนายชลวิทย์ ก่อนส่งให้นายหง เพื่อส่งไปยังประเทศไต้หวัน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง