TNN online จับโป๊ะ!10 ข้อพิรุธ"ไฮโซน้ำหวาน"ชี้แจงไม่ได้สักอย่าง

TNN ONLINE

อาชญากรรม

จับโป๊ะ!10 ข้อพิรุธ"ไฮโซน้ำหวาน"ชี้แจงไม่ได้สักอย่าง

จับโป๊ะ!10 ข้อพิรุธไฮโซน้ำหวานชี้แจงไม่ได้สักอย่าง

จับโป๊ะ 10 ข้อ "คลินิกฟิลอก้า" ของไฮโซน้ำหวาน ชี้แจงสังคมไม่ได้ หลังเจ้าหน้าที่ปคบ.-อย.และสบส.นำหมายศาลเข้าค้น พบพิรุธหลายอย่าง

วันนี้ ( 29 ส.ค. 62 )จากกรณีความคืบหน้าการดำเนินคดี "คลินิกฟิลอก้า" ของไฮโซน้ำหวาน หลังเจ้าหน้าที่ปคบ.-อย.และสบส.นำหมายศาลเข้าค้นคลินิก พบยาปลอมจำนวนมาก ป้ายหมอไม่ถูกต้อง เพราะหมอลาออกก่อนคลินิกจะถูกค้น อีกทั้งไฮโซน้ำหวานไม่ได้เป็นหมอตามที่กล่าวอ้าง แต่กลับยังไม่ถูกดำเนินคดีใดๆจนถึงขณะนี้ผหลังผ่านไปกว่าสัปดาห์แล้ว เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตถึงเครื่องมือแพทย์ที่ต้องเป็นหมอเท่านั้นจึงจะใช้อุปกรณ์เหล่านั้นได้ อีกทั้ง บ.แม่จากฝรั่งเศสก็ ร่อนจดหมายยืนยันไม่มีสาขาในไทย 

วันนี้ TNN24 ได้รวบรวมข้อสงสัยเกี่ยวกับประเด็นนี้ทั้งหมดมานำเสนอ และอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ

1.โพสต์ว่าคู่กรณีเป็นวัณโรคผิวหนังและให้ปีเตอร์แถลงข่าวยันว่าเป็นจริง เหยื่อชี้แจงด้วยใบรับรองแพทย์ว่าไม่เคยเป็น

2.ไฮโซน้ำหวานชี้แจงว่าสิ่งที่ปคบ.ตรวจค้นเป็นแค่เครื่องสำอางแต่จริงแล้วมันคือฟิลเลอร์ปลอมซึ่งเข้าข่ายเป็นยา 

3. ปีเตอร์ชี้แจงว่าไฮโซน้ำหวานถ่ายรูปกับเครื่องมือแพทย์เล่นๆ ฉีดเล่นๆแต่การถ่ายมีบางภาพชัดเจนว่ามีการเดินยาเข้าเส้น ใส่ชุดคล้ายหมอ การถ่ายเล่นๆ ในสถานที่อื่นหรือในฉากหนังฉากละครก็เป็นเรื่องปกติ แต่การใส่เสื้อกราว ฉีดในคลินิกเป็นการแสดงตนว่า เป็นแพทย์และพร้อมให้การรักษา ก็มีควาาผิด ทำพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม

4.ไฮโซน้ำหวานและปีเตอร์อ้างว่านำเข้ายา รออย. อนุญาต ความเป็นจริงแล้วทำแบบนี้ไม่ได้และไม่เคยมีใบนำเข้ามาแสดง เพียงแต่พูดลอยๆ คลินิกเปิดมาตั้งแต่ปี 2556 ทำไมเพิ่งเอาสินค้ามาขอ อย. การแจ้งเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์สามารถแจ้งเปลี่ยนได้เลย โดยไม่ต้องนำเอาตัวอย่างมาแจ้ง และที่ผ่านมาการขออนุญาต อย. ไม่จำเป็นต้องเอาตัวอย่างสินค้ามาแจ้งแค่สูตรก็พอ

5. หลังเป็นข่าวมีการปิดไอจี Filorgaclinic (จากฝรั่งเศส)ทันที โดยไม่แจ้งลูกค้าและมีไอจีใหม่ชื่อ phpwellness (จากอังกฤษ) โผล่ขึ้นมาอย่างน่าสงสัยโดยไม่มีการชี้แจงและยังใช้ภาพโลโกในคลินิกเป็นFillorga ทั้งที่อ้างชื่อสาขาจากอังกฤษแล้วไม่ใช่ฝรั่งเศษ และการเปลี่ยนชื่อคลินิกเปลี่ยนได้ข้ามวันหรือไม่ ภาพที่ทำตัวคล้ายหมอก็ถูกลบออกหมด 

6.อ้างชื่อ Filorga มาตรฐานระดับโลกแต่มียาชนิดอื่นปะปนในคลินิก โดยไม่ระบุที่มา ตั้งข้อสังเกตถ้าเป็นระดับโลกจริงต้องไม่มียาอื่นมาปะปน และในเพจของฟิลอก้า กลับไม่แสดงให้เห็นว่ามีสาขาในประเทศไทย

7.คลินิกระดับโลกต้องนำเข้าเครื่องมือแพทย์เครื่องมือที่ใช้มีใบนำเข้าและได้รับการอนุญาตจากอย.หรือไม่ แค่คลีนิคของไฮโซน้ำหวานไม่มีการแสดงเอกสารยืนยัน 

9.หมอดำเนินการแจ้งลาออกตั้งแต่ต้นเดือน คลินิกไม่มีหมอแต่เปิดต่อได้ด้วยเหตุผลอะไร ทำไมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ดำเนินการ ทนายยื่นขอให้ปลดป้ายหมอก็ไม่ปลดยังเห็นแขวนป้ายในวันที่ ปคบ.เข้าตรวจค้น 

10.ไฮโซน้ำหวานมีการฉีดหน้าให้วิตามินบ่อยครั้ง ระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตร มีการชี้ชวนให้แม่ตั้งครรภ์ให้นมบุตรมาทำ ซึ่งทางการแพทย์ไท่มีหลักยืนยันว่าทำได้หรือไม่ เป็นการแอบอ้างให้ข้อมูลเกินจริงหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง