TNN online (คลิป) โควิดใต้ติดเชื้อรายวันพุ่ง ปัตตานีทำสถิติใหม่-ยะลา ขยาย รพ.สนาม

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

(คลิป) โควิดใต้ติดเชื้อรายวันพุ่ง ปัตตานีทำสถิติใหม่-ยะลา ขยาย รพ.สนาม

(คลิป) โควิดใต้ติดเชื้อรายวันพุ่ง ปัตตานีทำสถิติใหม่-ยะลา ขยาย รพ.สนาม

ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมในกลุ่มก้อนตลาดเมืองใหม่ จ.เชียงใหม่ พุ่งกว่า 265 ราย ส่วนที่ยะลา ผู้ติดเชื้อยังสูงกว่า 700 คน สูงเป็นอันดับ 2 รองจากกทม. อนุทิน เตรียมลงใต้ดูสถานการณ์


สถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลวันที่ 10 ตุลาคม พบยอดผู้ติดเชื้อทำลายสถิติอีกครั้ง จำนวน 566 ราย จากสถิติเดิม 547 ราย  ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมรวมกว่า 26,000 ราย รักษาหายกว่า 16,000 ราย และเสียชีวิตสะสม 327 ราย 


ขณะที่จำนวนเตียงผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม ที่สนามกีฬากลางปัตตานี เริ่มมีจำนวนไม่เพียงพอ จากเดิมที่ปิดอาคารบางส่วนไปแล้ว ต้องกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนาม อาคารหอพัก 3 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ต้องกลับมาเปิดอีกครั้ง เพื่อรองรับผู้ป่วยใหม่ ซึ่งสถานการโควิด-19 ภาพรวมในพื้นที่จังหวัดปัตตานียังวิกฤตหนัก แพทย์หลายคนติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลปัตตานีจึงงดใช้ห้องผ่าตัดเป็นเวลา 10 วัน แต่หากมีกรณีฉุกเฉินต้องผ่าตัดเร่งด่วน จะส่งผู้ป่วยและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลปัตตานี ไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี อำเภอสายบุรี แทน


ขณะที่สาธารณสุขปัตตานี ปูพรมตรวจเชื้อโควิด19 แบบ ATK ให้กับประชาชนทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในอำเภอเมืองปัตตานี เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อมากที่สุด จากข้อมูลว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีการรวมกลุ่มจัดงานเลี้ยงฉลอง แม้แต่คนที่เพิ่งรักษาหายใหม่ๆ ก็ยังทำกิจกรรมรวมกลุ่มกัน ทำให้การติดเชื้อขยายเป็นวงกว้าง 


ส่วนสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดยะลา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้องขยายโรงพยาบาลสนามยะหา เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด โดยมีเตียงทั้งหมด 210 เตียง ยังขาดเตียงอีก 100 เตียง  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง