TNN online ศธ.กางปฏิทินสำรวจจำนวนนักเรียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ขีดเส้น26ก.ย.นี้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ศธ.กางปฏิทินสำรวจจำนวนนักเรียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ขีดเส้น26ก.ย.นี้

ศธ.กางปฏิทินสำรวจจำนวนนักเรียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ขีดเส้น26ก.ย.นี้

กระทรวงศึกษาธิการ กางปฏิทินสำรวจจำนวนนักเรียนฉีดไฟเซอร์ ขีดเส้น 26 กันยายนนี้ ข้อมูลต้องถึงมือศึกษาธิการจังหวัด

ภาพโดย TNN ONLINE

วันนี้ (24ก.ย.64) นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่จะมีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุ 12-18 ปี ทุกคน ทุกสังกัด กว่า 4.5 ล้านคน ทั้งกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียนพระปริยัติธรรม โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และ กรุงเทพมหานคร ในช่วงเดือนตุลาคม นั้น

ในการจัดเตรียมรายชื่อนักเรียน และจำนวนนักเรียนขอให้สถานศึกษาดำเนินการ ดังนี้ 

1.สรุปรายชื่อนักเรียนที่ผู้ปกครองประสงค์ให้ฉีดวัคซีน โดยระบุรายละเอียด ชื่อ-นามสกุล เลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก วัน-เดือน-ปีเกิด  ฉีด-ไม่ฉีด พร้อมกับสรุป ยอดรวมจำนวนนักเรียนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน ต่อศึกษาธิการจังหวัด 

2.ในกรณีสถานศึกษามีนักเรียนในสังกัดที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน แต่นักเรียนรายนั้นไม่ได้พักอยู่ในจังหวัดที่ตั้งของสถานศึกษา เช่น สถานศึกษาอยู่ในกรุงเทพฯ แต่นักเรียนไปพักอาศัยอยู่จังหวัดไหน ให้สถานศึกษาจัดทำรายชื่อนักเรียนรายนั้นแยกต่างหากเสนอต่อศึกษาธิการจังหวัด ภายในวันที่ 26 กันยายน โดยระบุข้อมูลดังนี้ 

1. ชื่อ-นามสกุล  2.เลขบัตรประชาชน 13 หลัก 3.วัน-เดือน-ปีเกิด และ 4.อำเภอและจังหวัดที่เด็กไปพักอาศัย จากนั้นให้ศึกษาธิการจังหวัด เสนอคณะกรรมการจัดเตรียมรายชื่อนักเรียนกลุ่มนี้ เพื่อสรุปรายชื่อนักเรียนและจำนวนนักเรียน และรายชื่อแยกรายจังหวัด ส่งมายังสำนักบูรณาการกิจการการศึกษา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  ภายในวันที่ 28 กันยายน 

หลังจากนั้นในวันที่ 29 กันยายน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  จะสรุปจำนวนนักเรียนที่พักอาศัยในจังหวัดที่ไม่ได้เป็นที่ตั้งของสถานศึกษาต้นสังกัด รวม 77 จังหวัด แล้วนำเสนอต่อกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 30 กันยายน เพื่อให้กรมควบคุมโรค จัดสรรยอดวัคซีนเพิ่มรายจังหวัด และให้สาธารณสุขจังหวัดเป็นผู้กำหนดวัน เวลา และสถานที่

สำหรับการฉีดวัคซีนของนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เพื่อให้นักเรียนฉีดวัคซีนในจังหวัดที่ตนเองพักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระการรับ-ส่งของผู้ปกครอง ในการเดินทางไปฉีดวัคซีน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง