TNN online กัมพูชาอ่วม! ติดเชื้อโควิดพุ่งวันเดียวเกือบ 1 พันราย

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กัมพูชาอ่วม! ติดเชื้อโควิดพุ่งวันเดียวเกือบ 1 พันราย

กัมพูชาอ่วม! ติดเชื้อโควิดพุ่งวันเดียวเกือบ 1 พันราย

โควิดกัมพูชาทวีความรุนแรง ล่าสุดติดเชื้อพุ่งวันเดียวเกือบ 1,000 ราย รัฐบาลประกาศยกระดับการเฝ้าระวังที่จังหวัดบันเตียเมียนเจย

วันนี้( 5 พ.ค.64) กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ในกรุงพนมเปญ ออกแถลงการณ์ในวันนี้ ยืนยันพบผู้ป่วยรายใหม่ 938 ราย ในระยะ 24 ชั่วโมง นับเป็นสถิติรายวันสูงสุด ตั้งแต่ไวรัสโควิดเริ่มระบาดในกัมพูชา เมื่อเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 16,299 คน ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตสะสม เพิ่มขึ้นอีก 1 คน เป็น 107 คน และยังมีผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล  5,791 คน 

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในกัมพูชาเพิ่มความรุนแรงขึ้น นับตั้งแต่เกิดการติดเชื้อแบบกลุ่ม หรือ คลัสเตอร์ "20 ก.พ." ที่ต้นตอมาจากการมีผู้ป่วยหลบหนีออกจากสถานกักกันของรัฐ และสถานบันเทิงที่เกาะเพชร กลางกรุงพนมเปญ

แม้มาตรการล็อกดาวน์ยาวนาน 3 สัปดาห์ ที่กรุงพนมเปญและจังหวัดกันดาล ซึ่งอยู่ติดกันจะสิ้นสุดในวันที่ 6 พ.ค.นี้ แต่ทางการยังคงควบคุมมาตรการทางสังคมอย่างเข้มงวด รวมถึงการที่ประชาชนในทั้งสองพื้นที่ยังไม่สามารถเดินทางไปต่างเมืองได้

ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาประกาศให้จังหวัดบันเตียเมียนเจย ซึ่งมีพรมแดนทางตะวันตกติดกับจังหวัดสระแก้วของไทย เป็นพื้นที่เฝ้าระวังขั้นสูงระดับเดียวกับกรุงพนมเปญ, จังหวัดกันดาล และจังหวัดพระสีหนุ หรือสีหนุวิลล์ หลังสถิติผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นมากกว่า 700 คน โดยในเบื้องต้นรัฐบาลได้ออกคำสั่งบังคับสวมหน้ากากอนามัย และจำกัดการรวมตัวในสถานที่สาธารณะแล้ว


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง