TNN online โควิด-19ลาวทุบสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ ติดเชื้อ 88 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โควิด-19ลาวทุบสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ ติดเชื้อ 88 คน

โควิด-19ลาวทุบสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ ติดเชื้อ 88 คน

ลาวอ่วมไม่แพ้กันพบผู้ติดเชื้อสูงเป็นประวัติการณ์ ยอดติดเชื้อพุ่ง 88 คน แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

วันนี้ ( 25 เม.. 64 )กระทรวงสาธารณสุขลาวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ ยืนยันผู้ป่วยใหม่ 88 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่ลาวพบผู้ติดเชื้อคนแรก เมื่อเดือนมี..ปีที่แล้ว แบ่งเป็น 84 คน ที่นครหลวงเวียงจันทน์  2 คนที่แขวงจำปาสัก และอีก 2 คนที่แขวงบ่อแก้ว


ปัจจุบันลาวมีจำนวนผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 อย่างน้อย 247 คน แม้ยังไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ป่วยยังคงต้องเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลอีกอย่างน้อย 198 คน  


ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อประจำกระทรวงสาธารณสุขของลาว และผู้แทนองค์การอนามัยโลก ( ดับเบิลยูเอชโอ ) ประจำนครหลวงเวียงจันทน์ กล่าวว่าเชื้อไวรัสโคโรนาซึ่งกำลังแพร่ระบาดอยู่ในประเทศตอนนี้ เป็นเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์ "บี 117" จากสหราชอาณาจักร และมาจากชายชาวไทย 2 คน ซึ่งลักลอบข้ามพรมแดนเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา แล้วแพร่เชื้อต่อให้กับผู้ป่วยคนที่ 59 ของลาว กลายเป็นศูนย์กลางของคลัสเตอร์ใหม่ในประเทศ

 

ขณะที่รัฐบาลลาวล็อกดาวน์นครหลวงเวียงจันทน์ และอีกหลายแขวง พร้อมทั้งบังคับใช้มาตรการทางสังคมที่เข้มงวด ยกระดับการตรวจคัดกรองเชิงรุก และเพิ่มความเร็วในการฉีดวัคซีน เพื่อหวังยับยั้งการแพร่ระบาดให้ได้มากที่สุด หลังมีการคาดการณ์จำนวนผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดของสายพันธุ์บี 117 เฉพาะในนครหลวงเวียงจันทน์ อาจมากถึง 2,000 คน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง