TNN online กัมพูชา โควิด-19 ระบาดรอบ 3 สั่งล็อกดาวน์สถานที่ คาดต้นตอจากไนท์คลับ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

กัมพูชา โควิด-19 ระบาดรอบ 3 สั่งล็อกดาวน์สถานที่ คาดต้นตอจากไนท์คลับ

กัมพูชา โควิด-19 ระบาดรอบ 3 สั่งล็อกดาวน์สถานที่ คาดต้นตอจากไนท์คลับ

กัมพูชา พบการระบาดโควิด-19 ในกรุงพนมเปญกว่า 30 คน วานนี้ และวันนี้ยังมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหมเพิ่มอีก 17 คน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา สั่งล็อกดาวน์สถานบันเทิง อพาร์ตเมนต์ และพื้นที่อยู่อาศัยบางแห่งชั่วคราว

วันนี้ (21 ก.พ.64) สำนักข่าว เอเอฟพีรายงานว่า สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แถลงทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐ ว่า พบการแพร่ระบาดในชุมชนครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศ และเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมาก หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 32 คน ที่กรุงพนมเปญ ซึ่งเป็นการตรวจหาเชื้อของผู้ที่จะนำใบรับรองทางการแพทย์ประกอบการเดินทางไปต่างประเทศ แต่กลับพบติดเชื้อโควิด-19 โดยขณะนี้ขณะที่กัมพูชามีผู้ติดเชื้อโควิดสะสมอยู่ที่ 533 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต


และวันนี้ยังมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 17 คนด้วย  ขณะที่มีข้อมูลว่า ต้นตอการแพร่เชื้อครั้งนี้ มาจากไนท์คลับแห่งหนึ่ง ซึ่งถูกสั่งปิดแล้ว ทางการกำลังตามสอบสวนโรค


นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระบุว่า สถานบันเทิง อพาร์ตเมนต์ และพื้นที่อยู่อาศัยบางแห่ง จะถูกสั่งล็อกดาวน์ชั่วคราว และนำตัวอย่างของผู้อาศัยในสถานที่เหล่านี้ไปทดสอบในห้องปฏิบัติการ และผู้อาศัยจำเป็นต้องกักตัวที่บ้านของตนเองเป็นเวลา 14 วัน พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกบ้าน ล้างมือเป็นประจำ และรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1.5 เมตร แต่จะไม่สั่งปิดสถานที่ที่มีการรวมตัวใดๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานหรือโรงเรียน หากประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเหล่านี้ ซึ่งการระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งนี้ นับเป็นการแพร่ระบาดในชุมชนครั้งที่ 3 ของประเทศ          

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง