TNN TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก

TNN

รายการ TNN

TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก

TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก

TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก พร้อมทั้ง 6 Pillars ประกอบด้วย TNN World, TNN Wealth, TNN Health, TNN Tech และ TNN Earth




TNN: CONNECTING & INSPIRING


สวัสดีผู้ติดตาม TNN


ปี 2024 นี้ TNN มุ่งสู่การเป็น Online Publisher อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ใน 6 เสาหลัก ในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ภายใต้สโลแกน “Connecting & Inspiring”


ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วบนโลกใบนี้ โลกที่ไร้พรมแดน ทำให้ผู้คนและสถานการณ์ต่าง ๆเชื่อมต่อหากันได้ทั้งโลกอย่างไร้ขีดจำกัด ส่งผลต่อคนไทยไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ปรากฏการณ์นี้นำมาซึ่งทั้ง “โอกาส” และความ “ท้าทาย” 


TNN จึงขอเสนอตัวเป็นสื่อทางเลือกให้ชาวไทยได้รับข้อมูลข่าวสารจากทั้งในและนอกประเทศแบบเจาะลึก รอบด้าน ติดอาวุธทางความคิดเพื่อพร้อมกับการเป็นพลเมืองโลก เท่าทันกับความเปลี่ยนแปลง นำไปสู่แรงบันดาลใจต่อยอดในการดำรงชีวิต ผ่านการนำเสนอเนื้อหาของ  6 เสาหลักคอนเทนท์ คือ


TNN แพลตฟอร์มหลักที่ครอบคลุม Glocal News รายงานความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในหลากหลายมิติ และเจาะลึก ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม ตลอดจนสถานการณ์โลก ในรูปแบบของการรายงานข่าว บทวิเคราะห์ การผลิตเนื้อหาแบบออริจินัล และเล่าเรื่องแบบ Storytelling


นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามเนื้อหาแบบเฉพาะกลุ่มที่ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ผ่าน...


TNN World ย่อโลกทั้งใบ มาไว้ในมือคุณ

TNN Wealth เร็ว ลึก รอบด้าน ทันทุกการลงทุน 

TNN Health เข้าถึงสาระสุขภาพ เสริมภูมิคุ้มกัน รู้ทันโรค

TNN Tech เสริมพลังดิจิทัล ต่อยอดความคิด ผ่านเทรนด์เทคโนโลยีจากทั่วทุกมุมโลก

TNN Earth เข้าใจอากาศ เข้าใจโลก


ฝาก TNN ทั้ง 6 เสาหลักคอนเทนต์ “เชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจ” ในทุกมุมโลกไปกับเรา


ธันย์ชนก จงยศยิ่ง 

TNN Editor-in-Chief




TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก



TNN World: ย่อโลกทั้งใบ ไว้ในมือถือคุณ


โลกที่ไร้พรมแดน นำมาสู่การเคลื่อนย้ายกันอย่างเสรี ไม่ต่างจากข้อมูลข่าวสารที่เดินทางไปได้สุดขอบโลกแบบไม่มีอะไรจะขวางกันได้


ประชากรโลกทุกวันนี้มีมากกว่า 8,000 ล้านคน แต่ละวันจึงมีข้อมูลข่าวสารมหาศาลจากทั่วทุกมุมโลก ไหลเวียนอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ  ซึ่งความรวดเร็วของข่าวสารเป็นเรื่องที่ดีก็จริง แต่จะดีกว่าไหม หากข่าวสารเหล่านั้นมาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ผ่านการประเมิน กรั่นกรอง ก่อนจะนำเสนอออกมา


TNN World แพลตฟอร์มออนไลน์ก่อตั้งขึ้นมาบนแนวคิดว่า เราจะทำอย่างไร ให้คนไทยหันมาให้ความสนใจข่าวสารจากต่างประเทศ ทั้งข่าวกระแสหลัก และข่าวกระแสรอง ซึ่งไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า มันจะไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเราอีกต่อไป 


เราจึงมีแนวคิดที่จะย่อโลกทั้งใบ วิเคราะห์ กรั่นกรอง และนำเสนอให้เข้าใจได้ทุกมิติ โดยตั้งอยู่บนหลักการแห่ง “ความสมดุลของข่าวสาร” ด้วยการรายงานอย่างรอบด้านและเป็นจริง


ปี 2024 จะเป็นปีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ตั้งแต่การเลือกตั้งในกว่า 60 ประเทศ และประชากรราวครึ่งโลกจะได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แม้ว่าบางประเทศจะรู้ผลตั้งแต่ยังไม่เลือก .. แต่ผลเลือกตั้งของบางประเทศ ก็อาจเป็นตัวชี้วัดโลกใบนี้ได้ด้วยเช่นกัน ตลอดจนสมรภูมิสงครามที่ยังดำเนินอยู่ทั้งในยูเครน และตะวันออกกลาง รวมถึงที่เป็นจุดวาบไฟ ที่พร้อมจะปะทุขึ้นมา เช่น คาบสมุทรเกาหลี หรือช่องแคบไต้หวัน ก็ล้วนเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง .. ไม่เว้นแม้แต่การใช้ชีวิตของคนไทยด้วยเช่นกัน


TNN World จึงพร้อมจะเป็นแพลตฟอร์มที่จะนำเสนอข่าวสารอย่างตรงไปตรงมา และจะ “ย่อโลกทั้งใบ ไว้ให้คุณ”


ภัทร จินตนะกุล

บรรณาธิการ TNN World 



TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก


TNN Wealth: เร็ว ลึก รอบด้าน ทันทุกการลงทุน


ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ยังชะลอตัวลง จากปัญหาทางการเมืองระหว่างประเทศ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เมื่อเรามาพิจารณากันดีๆ จะพบว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่ภาคธุรกิจเท่านั้น แต่กระทบกับกระเป๋าเงินของเราโดยตรงทุกคน ไม่ว่าจะเป็นราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นจากวิกฤตพลังงานที่ผันผวน การลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคและนักลงทุนต่างให้ความสำคัญ 


ด้วยข่าวสารที่ถาโถมเข้ามาอย่างมากมาย นักข่าวโซเชียลที่เกิดขึ้นทั่วทุกหัวระแหง แต่จะมีสื่อใดบ้างที่จะเป็นนักข่าวมืออาชีพ ในองค์กรข่าวที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะสื่อด้านการเงินการลงทุน  สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ TNN WEALTH ถือกำเนิดเกิดขึ้น 


โดยตลอดระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา เราได้พิสูจน์แล้วว่า ได้ทำหน้าที่เป็นผู้คัดสรรเนื้อหา ข่าวสาร ที่ถูกต้อง รวดเร็ว มานำเสนอสู่ผู้ติดตาม จับทุกกระแสข่าวการลงทุน รู้ลึก รู้จริง เจาะลึก วิเคราะห์ ประเด็นที่เป็นกระแสในเรื่องธุรกิจหรือเศรษฐกิจ รวมเป็นศูนย์กลางเพื่อเป็นแหล่งรวมความรู้คู่การลงทุน เพราะเรื่องการลงทุนตอนนี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัว และยังคงเดินหน้าพัฒนาเนื้อหาข่าวที่เป็นประโยชน์และเป็นสื่อข่าวที่ทุกคนไว้วางใจได้เสมอมา

TNN WEALTH ขอเป็นหนึ่งในทางเลือกที่จะมาเติมเต็มความจริง นำพาไปในทิศทางที่ถูกต้อง ร่วมเปิดมุมมองทางความคิดใหม่ ๆ มาร่วมกันเป็นครอบครัวเดียวกัน อย่าลืมที่จะกดติดตามทุกแพลดฟอร์ม ทุกช่องทางการสื่อสารกับพวกเราไปพร้อมกันนะครับ


ปิยลักษณ์ รักประทานพร

บรรณาธิการ TNN Wealth



TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก


TNN Tech: เสริมพลังดิจิทัล ต่อยอดความคิด ผ่านเทรนด์เทคโนโลยีจากทั่วทุกมุมโลก


TNN Tech ในปี 2024 เรามุ่งเน้นเสริมพลังดิจิทัล ต่อยอดความคิด ผ่านเทรนด์เทคโนโลยีจากทั่วทุกมุมโลก 


ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว TNN Tech พร้อมที่จะเป็นช่องทางหนึ่งที่จะนำสาระความรู้ครอบคลุมในทุกประเด็นเทคทั่วโลก เช่น เอไอ เมตาเวิร์ส รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดรน ไอโอที เกษตรอัจฉริยะ สมาร์ตโฟน แก็ตเจ็ด อวกาศและพลังงานสะอาด


โดยรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาเทคโนโลยีที่ย่อยง่ายและกระชับ พร้อมต่อยอดไอเดียและเสริมอาวุธทางความรู้ในโลกเทคโนโลยี ผ่านช่องทางหน้าจอทวีและทุกแพลตฟอร์มออนไลน์


สำหรับในปีนี้จะมีการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ TNN Tech POP ป๊อปสุดกับเรื่องเทคสไตล์ Pop culture ที่แทรกซึมอยู่ในทุกวงการ ทั้งแฟชั่น ภาพยนตร์ ดนตรี แม้แต่หนังสือ เหมือนเราจะพาผู้ชมนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปกับสาระความรู้ นอกจากนี้ยังมีเนื้อหา TNN Tech Originals ซึ่งจะเป็นการสรุปเรื่องราวเทคโนโลยี ทั้งที่กำลังเป็นกระแสและเรื่องที่ต้องขยาย กระชับ ย่อยง่าย ฟังได้ทุกคน


ชล วจนานนท์

บรรณาธิการบริหาร TNN Tech



TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก



TNN Health: เข้าถึงทุกสาระสุขภาพ เสริมภูมิคุ้มกัน รู้ทันโรค


คุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโรคหรือการดูแลสุขภาพครั้งล่าสุดเมื่อไหร่? หวังว่าจะไม่ใช่เฉพาะเมื่อคุณพบว่าเจ็บป่วย!!


“อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสิรฐ” เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ท่องได้ขึ้นใจ และไม่ว่าใครก็อยากมีสุขภาพดี แต่ถึงทฤษฎีจะเป๊ะแค่ไหน กว่าจะหันมาดูแลสุขภาพกันจริงๆ ก็เมื่อเริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนไปของร่างกายแล้ว แต่เราไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย!! เราอยากเห็นทุกคนมีสุขภาพดี เพราะเราเชื่อว่าการมีสุขภาพดี ทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ และมีความสุข


TNN Health ขออาสาเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าถึง องค์ความรู้ด้านสุขภาพที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ และข้อมูลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ท่ามกลางโลกยุคใหม่ที่ข้อมูลข่าวสารบนโลกออนไลน์มีมากมายทั้งจริงและเท็จ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเรามั่นใจว่า ทุกๆคน ที่ติดตาม TNN Health จะมีความสุขจากการมีสุขภาพที่ดี


ไม่ใช่แค่สุขภาพกายดีเท่านั้น สุขภาพใจก็สำคัญไม่แพ้กัน เราจะเห็นว่าสังคมปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและการแข่งขัน บีบคั้นให้ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ ส่งผลให้มีความเครียดและวิตกกังวล ร้ายแรงจนป่วยเป็น “โรคซึมเศร้า” ได้เลย


เราอยากนำเสนอ “จิตแพทย์ชวนคุย” ซึ่งเป็นรายการที่ คุณหมอท็อป นพ.อภิชาต จริยาวิลาศ โฆษกกรมสุขภาพจิต จะมาตอบทุกข้อสงสัย ช่วยปลดล็อคปัญหาสุขภาพจิต แนะนำการบริหารจัดการอารมณ์ เสริมพลังใจและเติมพลังชีวิต 

และตอกย้ำการเป็น TNN Health เราจะนำเสนอข่าวสารด้านสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลก น่าเชื่อถือ เที่ยงตรง แม่นยำ ตอกย้ำสาระดีๆ ด้วยการ “เล่าข่าวสุขภาพรายวัน” ให้เข้าใจง่าย กับ คุณพรรณพิไล ปุกหุต พิธีกรมากความสามารถของเรา


“TNN Health” จะทำให้คุณ “เข้าถึงทุกสาระสุขภาพ” ช่วย “เสริมภูมิคุ้มกัน” และ “รู้ทันโรคภัย” ต่างๆ ไปด้วยกัน


จุฑาลักษณ์ แก้วปัญญา 

บรรณาธิการ TNN Health 



TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก


TNN Earth: เข้าใจอากาศ เข้าใจโลก


ในฐานะที่คลุกคลีกับ “ข่าวพยากรณ์อากาศ” มาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา น้อยมากที่ประเทศไทยจะมีช่วงระยะเวลาที่อากาศดี อากาศสะอาด เกิดขึ้นติดต่อกันอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ รวมถึงการคาดการณ์สภาพอากาศในแต่ละฤดูก็ไม่เหมือนเดิม ยากขึ้น และผิดปกติมากขึ้น ทั่วโลกกำลังเผชิญปัญหาการคาดการณ์สภาพอากาศและการเตือนภัยที่ไม่แม่นยำ เพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป และนับวันจะเลวร้ายลง ปัจจัยหลักมาจาก Climate Change หรือ ภาวะโลกรวน

การรายงานข่าว “พยากรณ์อากาศ” อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แต่จำเป็นที่จะต้องรู้ถึง “สาเหตุ” และ “ผลกระทบ” ของปัญหาด้วยเช่นกัน เพื่อเราทุกคนจะได้เตรียมพร้อม “รับมือ” และ “ป้องกัน” ภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศได้อย่างทันท่วงที 


TNN EARTH ข่าวพยากรณ์อากาศที่ไม่ได้นำเสนอแค่เพียงเรื่องของการคาดการณ์อากาศล่วงหน้า แต่ยังรวบรวมเรื่องราวของผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ภาวะโลกร้อน ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ และเรื่องราวสิ่งแวดล้อมที่น่าสนใจทั้งในและต่างประเทศมานำเสนอ ให้ทุกคนได้เข้าใจ ที่มา ที่ไปของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในปัจจุบันนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร? และเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลกระทบต่ออะไรบ้าง? รวมถึงแนวทางที่จะช่วยกันรักษาโลกของเราให้มีสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศที่ดีให้ได้มากที่สุด


สุนิดา สวัสดิพรพัลลภ และสุหัชชา สวัสดิพรพัลลภ

บรรณาธิการ TNN Earth 




TNN เปิดตัว 2024 Content Direction มุ่งเชื่อมต่อและสร้างแรงบันดาลใจทั่วทุกมุมโลก



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง