TNN 'บราซิล' เตรียมแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ ภายในเดือน มกราคม 2023

TNN

ฟุตบอลโลก 2022

'บราซิล' เตรียมแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ ภายในเดือน มกราคม 2023

'บราซิล' เตรียมแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ ภายในเดือน มกราคม 2023

สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ออกแถลงการณ์ประกาศชัดเจนว่า เตรียมประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมชาติบราซิลในช่วงเดือนมกราคม นี้ พร้อมคอมเมนต์กระแสข่าวที่ถูกโยงกับ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด

ทัพเซเลเซา เพิ่งจะตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการแพ้จุดโทษให้กับ ทีมชาติโครเอเชีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2022 จนทำให้ ตีเต้ กุนซือของทีมประกาศลาออกเพื่อรับผิดชอบผลงานเป็นที่เรียบร้อย


ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ทาบทามไปหา อันเชล็อตติ แล้วเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา แต่อาจต้องรอให้ซีซั่น 2022/23 จบลงซะก่อนแม้ว่าโค้ชชาวอิตาเลี่ยน จะมีสัญญากับ ราชันชุดขาว จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2024 ก็ตาม


ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ออกแถลงการณ์ประกาศชัดเจนว่า จะแต่งตั้งกุนซือที่จะเข้ามาทำงานให้กับทีมชาติบราซิลในช่วงต้นปีหน้านี้


"การประกาศแต่งตั้งโค้ชคนใหม่จะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2023" ซีบีเอฟ ระบุ


นอกจาก อันเชล็อตติ  ทัพเซเลเซา ก็มีตัวเลือกอื่นอยู่ในข่ายพิจารณาทั้ง แฟร์นานโด ดินิส กุนซือบราซิลเลี่ยนของสโมสร ฟลูมิเนนเซ่ ,โดริวัล จูเนียร์ กุนซือทีมฟลาเมงโก้ และ มาโน่ เมเนเซส อดีตกุนซือทีมชาติบราซิล ซึ่งปัจจุบันกุมบังเหียนสโมสร อินเตอร์นาซิอองนาล ในลีกของประเทศ


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง