TNN online 'เด เคอา' สุดงง ได้รับข้อความ ส.บอล ร่วมยินดีอำลาทีมชาติสเปน

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'เด เคอา' สุดงง ได้รับข้อความ ส.บอล ร่วมยินดีอำลาทีมชาติสเปน

'เด เคอา' สุดงง ได้รับข้อความ ส.บอล ร่วมยินดีอำลาทีมชาติสเปน

โฆเซ่ อัลบาเรซ นักข่าวชาวสแปนิช ออกมาเปิดเผยว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข้อความจาก สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ส่งมาร่วมแสดงความยินดีที่ประกาศอำลาทีมชาติ ทั้ง ๆ ที่ตัวนักเตะไม่เคยประกาศแม้แต่น้อย

เด เคอา ไม่ติดทีมชาติสเปน ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ เอ็นริเก้ โดยมีผู้รักษาประตู 3 คนที่ได้รับโอกาสคือ อูไน ซิม่อน ของ แอธเลติก บิลเบา รั้งตำแหน่งมือหนึ่งในปัจจุบัน ขณะที่อีกสองราย ประกอบไปด้วย โรเบิร์ต ซานเชซ กับ ดาบิด ราย่า ซึ่งเล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีกกับ ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ตามลำดับ


ทั้งนี้ เด เคอา ได้รับข้อความจาก หลุยส์ รูเบียเลส ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ที่กล่าวแสดงความยินดีการรีไทร์จากทีมชาติของเขาอันทำให้ ผู้รักษาประตูวัย 32 ปี งงสุดขีด


"เด เคอา ได้รับข้อความแปลกๆ" โฆเซ่ อัลบาเรซ เริ่มกล่าว


"แน่นอนว่าเขาไม่ติดทีมชาติ และ หลุยส์ เอ็นรีเก้ บอกกับ ดาบิด ว่าเขาไม่ถูกเลือกจากการตัดสินใจในเชิงเทคนิค ดาบิด จึงถามเหตุผล แต่เขาไม่ได้รับคำอธิบายเพิ่มเติม" 


"จากนั้นอีกไม่กี่วันต่อมา ดาบิด ได้รับข้อความจาก รูเบียเลส บอกว่า ดาบิด ผมดีใจที่คุณตัดสินใจ ผมถูกบอกว่าคุณอำลาทีมชาติแล้ว"


"ดาบิด ตอบไปว่า ขอโทษนะ ผมยังไม่ได้ประกาศเลย โค้ชบอกแค่ว่าไม่เลือกผม แต่ผมไม่เคยประกาศอำลาทีมชาติ ผมไม่คิดแบบนั้นแม้ผมจะไม่ถูกเลือก"


"เขาประหลาดใจมากต่อการสื่อสารกันระหว่าง เอ็นรีเก้ กับ รูเบียเลส เขาประหลาดใจที่ รูเบียเลส ส่งข้อความมาแบบนั้น และยินดีกับการตัดสินใจหันหลังให้ทีมชาติของเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง