TNN online "คิม จอง อึน" ผอมลงน้ำหนักลดฮวบ 10-20 กก.

TNN ONLINE

World

"คิม จอง อึน" ผอมลงน้ำหนักลดฮวบ 10-20 กก.

 คิม จอง อึน ผอมลงน้ำหนักลดฮวบ 10-20 กก.

หน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้เผย "คิม จอง อึน" น้ำหนักลดฮวบ 10-20 กก. แต่ยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี

วันนี้  (8 .. 64) สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ (NIS) เปิดเผยว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ น้ำหนักลดลงประมาณ 10-20 กิโลกรัม แต่สุขภาพร่างกายยังแข็งแรงดี และไม่ปรากฏปัญหาสุขภาพใดๆ     

เมื่อไม่นานมานี้ ภาพของนายคิมได้ปรากฏให้เห็นในสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือเมื่อเดือนมิ.หลังจากที่ไม่ได้ออกสื่อมาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ซึ่งสังเกตเห็นได้ว่าข้อมือของนายคิมดูเล็กลง จนต้องรัดสายนาฬิกาให้แน่นขึ้น ขณะที่หลายฝ่ายวิจารณ์ถึงสาเหตุที่นายคิมน้ำหนักลดลง

เจ้าหน้าที่ของ NIS รายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "นายคิมยังคงร่วมกิจกรรมทางการเมืองตามปกติหลังน้ำหนักลดลง 10-20 กกเขายังคงประชุมติดต่อกันหลายชั่วโมง เดินเหินอย่างกระฉับกระเฉง และว่ากันว่าเขาไม่มีปัญหาในการทำกิจกรรมต่างๆ"

 คิม จอง อึน ผอมลงน้ำหนักลดฮวบ 10-20 กก.

 ทั้งนี้ NIS คาดว่า ตั้งแต่ช่วงปี 2555 จนถึงช่วงเดือนพ.ปีที่แล้ว นายคิมน่าจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 50 กกและหนักอยู่ที่ราว 140-150 กกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวคาดว่า นายคิมน่าจะพยายามลดน้ำหนัก

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังคงอ้างว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ขณะที่ NIS ก็ไม่พบความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรายงานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของผู้นำเกาหลีเหนือแต่อย่างใด

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า NIS ไม่พบสัญญาณการแพร่กระจายของโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนในเกาหลีเหนือด้วยเช่นกัน และดูเหมือนว่า เกาหลีเหนือได้ทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เกิดการระบาด


 คิม จอง อึน ผอมลงน้ำหนักลดฮวบ 10-20 กก.

 คิม จอง อึน ผอมลงน้ำหนักลดฮวบ 10-20 กก.

ข่าวแนะนำ