TNN online เปิดภาพก่อน-หลัง4เดือน 'คิมจองอึน' ร่างกายซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด

TNN ONLINE

World

เปิดภาพก่อน-หลัง4เดือน 'คิมจองอึน' ร่างกายซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด

เปิดภาพก่อน-หลัง4เดือน 'คิมจองอึน' ร่างกายซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด

เปิดภาพก่อน-หลัง4เดือน 'คิมจองอึน' ร่างกายซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด หลังเพิ่งโอดครวญเกาหลีเหนือขาดแคลนอาหาร จากพายุไต้ฝุ่นถล่มจนน้ำท่วมหนักเมื่อปีที่แล้ว

วันนี้ (17มิ.ย.64) เปิดภาพเปรียบเทียบแบบก่อนและหลังในเวลาห่างกันเพียง 4 เดือน “คิมจองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ มีร่างกายที่ซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด

ภาพแบบแบ่งครึ่งจอ ทางซ้าย เป็นภาพเมื่อ 4 เดือนก่อน ขณะที่ผู้นำคิมเป็นประธานการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ที่กรุงเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือ ระหว่างวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ปีนี้


เปิดภาพก่อน-หลัง4เดือน 'คิมจองอึน' ร่างกายซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด


เปรียบเทียบกับภาพทางขวา เป็นภาพล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (15 มิถุนายน) ขณะที่คิมเป็นประธานการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือเช่นเดียวกัน เพื่อตรวจสอบทวนทวนความก้าวหน้าในการปฏิบัติตามนโยบายหลักของรัฐบาล และวางมาตรการใหม่แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ จะเห็นว่า ผู้นำเกาหลีเหนือ ซูบผอมลงกว่าเมื่อ 4 เดือนก่อนอย่างเห็นได้ชัด

ภาพเปรียบเทียบดังกล่าว จัดทำโดยสถานีโทรทัศน์ KRT ของรัฐบาลเกาหลีเหนือเอง และเพิ่งนำออกอากาศเมื่อวานนี้ (16 มิถุนายน)

ด้านสำนักข่าว Yonhap ของเกาหลีใต้ ระบุว่า ข่าวคิมจองอึนซูบผอมลง ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่เริ่มมีคนสังเกตเห็นว่า เขาซูบลง ในการปรากฏตัวเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีภาพปรากฏออกมาชัดเจนเหมือนกับครั้งนี้ และมีข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของคิมด้วย 


เปิดภาพก่อน-หลัง4เดือน 'คิมจองอึน' ร่างกายซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด


ทางด้านกระทรวงรวมชาติเกาหลีของเกาหลีใต้ ยังไม่ได้ให้ความเห็นว่า คิมมีปัญหาสุขภาพจริงหรือไม่ นับตั้งแต่เริ่มมีข่าวผู้นำเกาหลีเหนือซูบผอมลงตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

การเปิดเผยภาพคิมจองอึนที่ผอมลง เกิดขึ้นหลังจากที่เขาเพิ่งออกมาโอดครวญภายหลังการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือว่า ประเทศกำลังมีปัญหาขาดแคลนอาหารอย่างหนัก เพราะผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว 

คิมระบุว่า พายุไต้ฝุ่นเมื่อปีกลาย ได้สร้างความเสียหายต่อนาข้าวและพืชผลการเกษตรอย่างหนัก ทำให้ผลิตข้าวได้น้อย ไม่เพียงพอต่อความต้องการ 


เปิดภาพก่อน-หลัง4เดือน 'คิมจองอึน' ร่างกายซูบผอมลงอย่างเห็นได้ชัด


นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังถูกซ้ำเติมด้วยโรคระบาดโควิด-19 และการถูกคว่ำบาตรจากนานาชาติมานานนับปี ทำให้ประสบปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนขาดแคลนสิ่งจำเป็นหลายอย่าง ทั้งอาหาร พลังงาน รวมไปถึงบ้านที่อยู่อาศัย และเสื้อผ้าด้วย

ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือไม่เคยยอมรับหรือยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดอย่างเป็นทางการเลย แต่จากคำแถลงของคิมล่าสุดข้างต้น รวมไปถึงขณะนี้ เกาหลีเหนือกำลังรอรับวัคซีนต้านโควิดเกือบ 2 ล้านโดสจาก COVAX ขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO เท่ากับเป็นการยอมรับกลาย ๆ ว่า เกาหลีเหนือมีปัญหาการระบาดของโควิด-19 เช่นกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง