TNN online เปิดไทม์ไลน์ “วัตถุลึกลับคล้าย UFO” รุกน่านฟ้าสหรัฐ เป็นมนุษย์ต่างดาวหรือไม่?

TNN ONLINE

World

เปิดไทม์ไลน์ “วัตถุลึกลับคล้าย UFO” รุกน่านฟ้าสหรัฐ เป็นมนุษย์ต่างดาวหรือไม่?

เปิดไทม์ไลน์ “วัตถุลึกลับคล้าย UFO” รุกน่านฟ้าสหรัฐ เป็นมนุษย์ต่างดาวหรือไม่?

เปิดไทม์ไลน์“วัตถุลึกลับคล้าย UFO” ปรากฏตัวรุกล้ำน่านฟ้าสหรัฐฯ สิ่งนี้คืออะไร? ใช่มนุษย์ต่างดาวหรือไม่?

เป็นกระแสที่น่าจับตามองอยู่ในขณะนี้สำหรับ สหรัฐอเมริกา พบวัตถุลึกลับ คล้าย UFO บินบนน่านฟ้าหลายครั้งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการยิงวัตถุลึกลับตกหลายครั้งอาจจะนำไปสู่การไขปริศนาของมนุษยชาติว่า เราไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยวในจักรวาล และ มนุษย์ต่างดาวมี จริงหรือไม่? ลองมาย้อนดูไทม์ไลน์กันว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้นบนน่านฟ้าของสหรัฐฯบ้าง

 วันที่ 4 ก.พ. 2566 

- สหรัฐพบบอลลูนสีขาวลึกลับปริศนาขนาดใหญ่ลอยอยู่เหนือรัฐมอนทานา จึงส่งเครื่องบินขับไล่ F-22 บินประกบ ก่อนที่จะสอยร่วงในเวลาต่อมา โดยต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นบอลลูนสอดแนมของจีน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจีนได้ออกมาชี้แจงว่า บอลลูนดังกล่าวมีสำหรับการวิจัยด้านพยากรณ์อากาศ และเคลื่อนที่ออกนอกเส้นทางเพราะสภาพอากาศที่เลวร้ายเท่านั้น

เปิดไทม์ไลน์ “วัตถุลึกลับคล้าย UFO” รุกน่านฟ้าสหรัฐ เป็นมนุษย์ต่างดาวหรือไม่?

ภาพจาก :  รอยเตอร์

วันที่ 11 ก.พ. 2566

เปิดไทม์ไลน์ “วัตถุลึกลับคล้าย UFO” รุกน่านฟ้าสหรัฐ เป็นมนุษย์ต่างดาวหรือไม่?

ภาพจาก :  รอยเตอร์


- จอห์น เคอร์บี โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยว่า เครื่องบินขับไล่เอฟ-22 ของสหรัฐฯยิงขีปนาวุธเอไอเอ็ม-9 ไซด์ไวน์เดอร์ (AIM-9X Sidewinder) สอยวัตถุลึกลับในระดับสูง ขนาดเท่ารถยนต์เล็ก เหนือท้องฟ้ารัฐอะแลสกา ตกในช่วงเช้าวันศุกร์ ยังไม่มีความชัดเจนว่า วัตถุดังกล่าวนี้มาจากไหน และใครเป็นเจ้าของ 

โดย วัตถุลึกลับชิ้นนี้ ซึ่งบินอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 40,000 ฟุต ร่วงลงมาในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือไกลของรัฐอะแลสกา ใกล้พรมแดนแคนาดา การประเมินของนักบินสหรัฐฯ ไม่มีคนอยู่บนวัตถุดังกล่าว 

วันที่ 12 ก.พ. 2566

- กองทัพสหรัฐฯและแคนาดา ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยชิ้นใหม่เหนือ น่านฟ้าแคนาดา และนับเป็นวัตถุลอยฟ้าต้องสงสัยถูกยิงทำลายเหนือน่านฟ้าทวีปอเมริกาเหนือลูกที่ 3ในรอบสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโดของ แคนาดา ได้ออกมาระบุว่า วัตถุลอยฟ้าลึกลับ คล้าย UFO ที่รุกล้ำน่านฟ้าของแคนาดา ถูกยิงตกเหนือภูมิภาคยูคอน ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของแคนาดา โดยใช้ ปฏิบัติการยิงทำลายโดยเครื่องบินรบ รุ่น F-22 ของสหรัฐฯ และว่าเขาได้อนุมัติคำสั่งยิงทำลายวัตถุลอยฟ้าต้องสงสัยชิ้นใหม่ดังกล่าวและได้หารือกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯแล้ว กองทัพแคนาดาจะดำเนินการค้นหาและเก็บกู้ซากวัตถุลอยฟ้าที่ถูกยิงตกไปตรวจสอบรายละเอียดต่อไป

เปิดไทม์ไลน์ “วัตถุลึกลับคล้าย UFO” รุกน่านฟ้าสหรัฐ เป็นมนุษย์ต่างดาวหรือไม่?

ภาพจาก :  รอยเตอร์

ขณะที่ แอนิตา อานันด์ รมว.กลาโหมของแคนาดา แถลงด้วยว่า วัตถุลอยฟ้าต้องสงสัย มีรูปทรงกระบอกและมีขนาดเล็ก  เจ้าหน้าที่ของแคนาดากำลังเร่งเก็บกู้ซากมาตรวจสอบร่วมกับฝ่ายสหรัฐฯ แคนาดาและสหรัฐฯตัดสินใจยิงทำลายเพราะเห็นว่าเป็นภัยคุกคามที่สมเหตุผลต่อการบินพลเรือน  

วันที่ 13 ก.พ. 2566 

- กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์เรื่องที่ใช้ปฏิบัติการทางทหารยิงโจมตีใส่ยานบินปริศนาตกบริเวณเหนือทะเลสาบในรัฐมิชิแกน ของสหรัฐฯ ที่อยู่ใกล้กับชายแดนแคนาดาเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยให้เหตุผลว่า ยานบินปริศนาลำดังกล่าวขัดขวางการจราจรทางอากาศในขณะที่มันลอยอยู่ที่ความสูง 20,000 ฟุต นอกจากนี้ ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยังเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ยานบินปริศนาลำดังกล่าวมีรูปทรงแปดเหลี่ยม และไม่มีคนบังคับ 

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่สหรัฐฯ ยิงวัตถุปริศนาบนท้องฟ้าร่วงลงมา

เปิดไทม์ไลน์ “วัตถุลึกลับคล้าย UFO” รุกน่านฟ้าสหรัฐ เป็นมนุษย์ต่างดาวหรือไม่?

ภาพจาก :  รอยเตอร์

- รัฐบาลจีนออกมาเคลื่อนไหว โดยกระทรวงต่างประเทศของจีนได้ออกมาระบุว่า จีนไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับวัตถุบินที่ถูกสหรัฐฯ ยิงตกเหนือน่านฟ้ารัฐอะแลสกา และแคนาดา

- ผู้บัญชาการกองบัญชาการป้องกันการบินและอวกาศอเมริกาเหนือ (NORAD) ไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่วัตถุบินได้ 3 ชิ้นที่ถูกยิงตกจากน่านฟ้าสหรัฐและแคนาดานั้น อาจเป็นวัตถุที่มาจากต่างดาว

วันที่ 14 ก.พ. 2566

- คารีน ฌ็อง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาว ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ไม่มีข้อบ่งชี้เรื่องมนุษย์ต่างดาว หรือกิจกรรมจากนอกโลก หลังจากที่สหรัฐฯยิงวัตถุปริศนาในน่านฟ้าอเมริกาเหนือไปหลายครั้งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

คำกล่าวของโฆษกทำเนียบขาวถือเป็นการกลับลำของรัฐบาลสหรัฐฯ เนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพอากาศสหรัฐฯ กล่าวว่า เขายังไม่ตัดประเด็นมนุษย์ต่างดาวหรือประเด็นใดๆออก

เปิดรายงาน วัตถุลึกลับคล้าย UFO ของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

รายงานสำนักข่าวกรองแห่งชาติฉบับนี้ระบุว่า มีรายงานพบ UFO ทั้งหมด 247 ครั้งในช่วงเดือนมีนาคม 2021 - สิงหาคม 2022 ส่วนใหญ่เป็นการรายงานโดยบุคลากรของกองทัพเรือและกองทัพอากาศ เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าของปี 2004-2021 ที่มีรายงานพบทั้งหมด 144 ครั้ง 

สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะสังคมเริ่มยอมรับการรายงานพบ UFO มากขึ้น และกระทรวงกลาโหมได้ขอให้บุคลากรรายงานทันทีหากพบความผิดปกติเหนือน่านฟ้า โดยได้ตั้งสำนักงานแก้ปัญหาความไม่ปกติทั่วอาณาจักรขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เพื่อตรวจสอบรายงานพบ UFO ที่น่าเชื่อถือของกองทัพและหน่วยงานข่าวกรองสหรัฐฯ

รายงานระบุว่า ช่วงหลายทศวรรษมานี้ มีรายงานพบ UFO ที่น่าเชื่อถือมากกว่า 500 ครั้ง ในจำนวนนี้ 163 ครั้งเป็นบอลลูนหรือมีลักษณะคล้ายบอลลูน 26 ครั้งเป็นอากาศยานไร้คนขับ และ 171 เป็นวัตถุไม่สามารถระบุได้ บางชิ้นมีลักษณะการบินที่ไม่เคยพบมาก่อน ทำให้ผู้เขียนบทความเสนอแนะว่า รัฐสภาควรเปิดการไต่สวนเพื่อหาความกระจ่างในเรื่องนี้ เนื่องจากประชาชนมีสิทธิที่จะทราบว่า เหตุใดวัตถุเหล่านี้จึงเข้ามาในน่านฟ้าของสหรัฐฯ โดยที่กระทรวงกลาโหมและหน่วยข่าวกรองไม่สามารถระบุประเภทได้

UFO คืออะไร?

คำว่า  UFO  ( ยูเอฟโอ)  ถูกเรียกขึ้นอย่างเป็นทางการใน ค.ศ. 1953 โดยกองทัพอากาศสหรัฐ  เพื่อใช้จำกัดความถึง วัตถุบินใด ๆ ซึ่งมีสมรรถภาพ ลักษณะเฉพาะทางอากาศพลศาสตร์ หรือคุณลักษณะไม่ปกติ ไม่สอดคล้องกับอากาศยานหรือขีปนาวุธประเภทใดที่ทราบกันในปัจจุบัน หรือไม่สามารถระบุเอกลักษณ์ตามวัตถุที่คุ้นเคยได้


ข้อมูลจาก :  รอยเตอร์ 

ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง