TNN อัปเดตล่าสุด เตรียมนำร่าง "สาวชัยภูมิ" ที่เสียชีวิตในตุรกีกลับไทย

TNN

World

อัปเดตล่าสุด เตรียมนำร่าง "สาวชัยภูมิ" ที่เสียชีวิตในตุรกีกลับไทย

อัปเดตล่าสุด เตรียมนำร่าง สาวชัยภูมิ ที่เสียชีวิตในตุรกีกลับไทย

กระทรวงการต่างประเทศเตรียมนำร่างหญิงไทยดับในเหตุแผ่นดินไหวตุรกีขึ้นเครื่องบินทอ.กลับไทยพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ขนของบรรเทาทุกข์เพิ่มเติมไปช่วยผู้ประสบภัยชาวไทย พร้อมตามหาคนไทยที่ยังสูญหายอีก 1 ราย

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา อยู่ระหว่างประสานการดำเนินการส่งร่างสตรีผู้เสียชีวิต 1 ท่าน กลับไปยังประเทศไทยโดยเครื่องบินทหารของไทย ซึ่งจะขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์จากไทยไปมอบให้ฝ่ายตุรกี โดยจะนำศพมาที่เมืองอดานา   ก่อนเพื่อรอส่งศพกลับไทยต่อไป

     


ทั้งนี้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตุรกีพร้อมเครื่องบินทหารอากาศเพื่อดำเนินการข้างต้นทันทีเมื่อเครื่องบินทหารอากาศพร้อมออกเดินทาง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ ตามระเบียบ รวมทั้งจะมอบของบรรเทาทุกข์แก่ชาวไทยผู้ประสบภัยในพื้นที่เมื่อเดินทางถึง เพิ่มเติมจากสิ่งของยังชีพ พร้อมด้วยผ้าห่มและน้ำดื่ม ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มอบให้คนไทยและผู้ประสบเหตุอยู่ในขณะนี้


 นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับสภากาชาดไทยเพื่อขอความอนุเคราะห์ส่งร่างผู้เสียชีวิตเมื่อมาถึงกรุงเทพกลับบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ



  นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างติดตามหญิงไทยที่ยังสูญหายอีก 1 ราย โดยทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้พยายามติดตามหาและสอบถามอย่างต่อเนื่องกับฝ่ายตุรกีอยู่ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันข้อมูลที่ชัดเจน ทั้งนี้ หากมีท่านใดพบเบาะแส/ข้อมูลของผู้สูญหาย (นางสาววิไลรัตน์ จันทร์นวล) โปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูตโดยด่วนด้วย



  ส่วนการช่วยเหลือคนไทยจากเหตุแผ่นดินไหวทางตอนใต้และตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ผ่านทางบัญชีเฟซบุ๊กของทางสถานเอกอัครราชทูตฯ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ระบุว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ เพื่อประสานงานกับทีมกู้ภัยจากประเทศไทยไว้แล้ว เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติการในพื้นที่ประสบภัย



 โดยปัจจุบันทีมกู้ภัยจากประเทศไทยได้ลงพื้นที่ไปปฏิบัติการกู้ภัยแล้วที่ จ. Hatay(ฮาเตย์) และตั้งฐานปฏิบัติการชั่วคราวแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์

ข่าวแนะนำ