TNN online ไม่ละเว้น! นายกฯอังกฤษโดนปรับเงินฐานนั่งรถไลฟ์สดไม่คาดเข็มขัด

TNN ONLINE

World

ไม่ละเว้น! นายกฯอังกฤษโดนปรับเงินฐานนั่งรถไลฟ์สดไม่คาดเข็มขัด

ไม่ละเว้น! นายกฯอังกฤษโดนปรับเงินฐานนั่งรถไลฟ์สดไม่คาดเข็มขัด

ตำรวจอังกฤษลงโทษปรับเงินนายกรัฐมนตรีริชี ซูนัค ฐานไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะนั่งอยู่ในรถยนต์ที่กำลังแล่นและไลฟ์สด

ริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ถูกปรับเงิน ฐานไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะนั่งไลฟ์สดทางโซเชียลมีเดีย ในรถยนต์ที่กำลังแล่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในมณฑลแลงคาเชอร์ได้แจ้งเรื่องค่าปรับไปยังนายกรัฐมนตรีวัย 42 ปีแล้ว ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรี บ้านเลขที่ 10 แถลงว่า ซูนัค “ยอมรับแต่โดยดีว่าเป็นการกระทำความผิด และกล่าวคำขอโทษ” พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า เขาจะจ่ายค่าปรับ  

ผู้โดยสารที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมื่อมีเข็มขัดนิรภัย จะถูกปรับเป็นเงิน 100 ปอนด์ หรือประมาณ 4,000 บาท แต่ค่าปรับอาจเพิ่มเป็น 500 ปอนด์ได้ หากคดีไปถึงศาล และซูนัคต้องไปจ่ายค่าปรับภายใน 28 วัน หากไม่มีการต่อสู้คดี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ อยู่ในมณฑลแลงคาเชียร์ เมื่อบันทึกคลิปวิดีโอระหว่างเดินทางทั่วภาคเหนือของอังกฤษ และโพสต์ลงในบัญชีอินสตาแกรมของเขาเอง 

นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่ซูนัคถูกลงโทษขณะอยู่ในรัฐบาล โดยเมื่อเดือนเมษายน ปีที่แล้ว เขาก็ถูกปรับพร้อมกับนายบอริส จอห์นสัน และแคร์รี ภรรยา ในข้อหาละเมิดกฎหมายควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการเข้าร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดของบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง สตรีท ในเดือนมิถุนายน 2563 

ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 

ภาพจาก  : รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง