TNN online พบคางคกยักษ์ หนัก 2.7 กิโลกรัม จนได้ฉายา ‘โทดซิลลา’

TNN ONLINE

World

พบคางคกยักษ์ หนัก 2.7 กิโลกรัม จนได้ฉายา ‘โทดซิลลา’

พบคางคกยักษ์ หนัก 2.7 กิโลกรัม จนได้ฉายา ‘โทดซิลลา’

Australia: เจ้าหน้าที่อุทยานที่รัฐควีนสแลนด์ ทางเหนือของออสเตรเลียพบคางคกยักษ์ หนัก 2.7 กิโลกรัม จนได้ฉายา ‘โทดซิลลา’ ที่บริเวณผืนป่าเขตฝนของอุทยานฯ

โทดซิลลา เจ้าของน้ำหนักตัวรวม 2.7 กิโลกรัม มันมีขนาดใหญ่กว่าคางคกเจ้าของสถิติบนหนังสือกินเนสส์ บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด ที่พบมีคนเลี้ยงอยู่ในสวีเดน เมื่อปี 1991 ที่มีน้ำหนักตัวรวม 2.65 กิโลกรัม ถูกพบโดยเจ้าหน้าที่อุทยานระหว่างเดินสำรวจในอุทยานแห่งชาติคอนเวย์ของรัฐควีนสแลนด์ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เห็นครั้งแรกรู้สึกตกใจกับขนาดใหญ่ยักษ์ของมันจึงนำกลับมาสำนักงาน และตั้งชื่อให้มันว่า คอนนี ตามชื่อของอุทยานฯ คอนเวย์


อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่อุทยานอีกคน ระบุว่า คางคกถูกนำมาปล่อยสู่ระบบนิเวศน์ของออสเตรเลียครั้งแรกเมื่อปี 1935 หรือเมื่อ 88 ปีก่อน เพื่อควบคุมจำนวนแมลงเต่าทอง และสัตว์ชนิดอื่น ๆ ที่ทำลายไร่อ้อยของเกษตรกร แต่ปัจจุบัน คางคกเพิ่มปริมาณมากอย่างรวดเร็ว เพราะไม่มีสัตว์ผู้ล่าตามธรรมชาติ ทำให้คางคกเป็นภัยคุกคามต่อระบบนิเวศน์ของออสเตรเลีย 


ทุกส่วนของวงจรเพาะขยายพันธุ์ของคางคกส่งผลกระทบทำลายสัตว์ประจำถิ่นของออสเตรเลีย จึงเป็นงานใหญ่ของเจ้าหน้าที่เพื่อควบคุมจำนวนประชากรคางคก และได้ส่งโทดซิลลาที่ถือว่ามีขนาดใหญ่กว่าผองเพื่อนคางคกสายพันธุ์เดียวกันเฉลี่ยกว่า 2 เท่า ให้กับพิพิธภัณฑ์ควีนสแลนด์เพื่อการวิจัยเพิ่มเติมแล้ว



พบคางคกยักษ์ หนัก 2.7 กิโลกรัม จนได้ฉายา ‘โทดซิลลา’



————

ภาพ: Reuters

#TNNWorldNews #คางคกยักษ์ #โทดซิลลา #คางคก #ออสเตรเลีย

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ