TNN online จีนเตรียมปล่อย "ยานอวกาศ" ในปีนี้ 200 ลำ ภารกิจกว่า 60 ครั้ง

TNN ONLINE

World

จีนเตรียมปล่อย "ยานอวกาศ" ในปีนี้ 200 ลำ ภารกิจกว่า 60 ครั้ง

จีนเตรียมปล่อย ยานอวกาศ ในปีนี้ 200 ลำ ภารกิจกว่า 60 ครั้ง

China: บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการบินและอวกาศแห่งประเทศจีน หรือ CASC เปิดเผยแผนการปล่อยยานอวกาศมากกว่า 200 ลำ ด้วยภารกิจอวกาศกว่า 60 ครั้ง ในปีนี้ 2023 รายงานจากบริษัทฯ

เผยแผนสำหรับกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอวกาศของจีนในปี 2023 โดยระบุว่า ภารกิจเที่ยวบินของยานบรรทุกสัมภาระเทียนโจว-6 (Tianzhou-6), เสินโจว-16 (Shenzhou-16) และเสินโจว-17 (Shenzhou-17) จะมีขึ้นภายในปีนี้ เพื่อปรับปรุงศักยภาพของจีนในการเข้าสู่การใช้งาน และสำรวจห้วงอวกาศ

ระบบดาวเทียมนำทางเป่ยโต่ว-3 (BeiDou-3) จะถูกนำมาใช้ติดตามการปล่อยดาวเทียมสำรอง 3 ดวง และจะมีการเร่งก่อสร้างระบบดาวเทียมสำรวจระยะไกลเชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ในปีนี้ด้วย



นอกจากนั้น บริษัทฯ ให้คำมั่นเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถการบรรทุกจรวดส่วนเกิน และมอบโอกาสการปล่อยจรวดแก่ผู้ใช้งานเชิงพาณิชย์



ทั้งนี้ จีนเตรียมผลักดันการสำรวจดวงจันทร์และดาวเคราะห์ระยะที่ 4 อย่างรอบด้านในปีนี้ และพัฒนายานสำรวจดวงจันทร์ฉางเอ๋อ-7 (Chang’e-7) ยานสำรวจดาวอังคารเทียนเวิ่น-2 (Tianwen-2) รวมถึงดาวเทียมตรวจจับคลื่นไมโครเวฟในวงโคจรค้างฟ้า

รายงานจากบริษัทฯ ระบุเพิ่มเติมว่า จรวดขนส่ง Long March-6C จะขึ้นบินเที่ยวแรกในปีนี้ พร้อมคาดว่า จรวดขนส่งตระกูล Long March จะรับหน้าที่ขนส่งยานอวกาศรวมกว่า 500 ครั้ง

————

ภาพ: Reuters

#TNNWorldNews #จีน #อวกาศ #จรวดจีน

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง