TNN online "นักข่าวกีฬา" ชาวอเมริกันเสียชีวิตระหว่างทำข่าว "ฟุตบอลโลก" ที่กาตาร์

TNN ONLINE

World

"นักข่าวกีฬา" ชาวอเมริกันเสียชีวิตระหว่างทำข่าว "ฟุตบอลโลก" ที่กาตาร์

นักข่าวกีฬา ชาวอเมริกันเสียชีวิตระหว่างทำข่าว ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์

นักข่าวกีฬาชาวอเมริกันชื่อดังเสียชีวิตระหว่างทำข่าวฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ในแมตช์การแข่งขันระหว่างอาร์เจนตินาและเนเธอร์แลนด์

นายแกรนต์ วาห์ล ผู้สื่อข่าวกีฬาชาวอเมริกัน ที่เคยสวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์สีรุ้งสนับสนุนกลุ่มคนหลากหลายทางเพศเข้าไปดูการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์จนถูกควบคุมตัวเพื่อผิดกฎหมายของกาตาร์จนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา (พ.ย.) ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวานนี้ ขณะที่เข้าไปทำข่าวการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างอาร์เจนตินา และเนเธอร์แลนด์ เมื่อวานนี้ (9 ธ.ค.) 


นายทิม สแกนลัน ตัวแทนนายวาห์ล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ว่า นายวาห์ล ล้มลงไปในช่วงที่เริ่มการต่อเวลาพิเศษไม่นาน ซึ่งทุกคนที่อยู่ในบริเวณที่นั่งผู้สื่อข่าวต่างพยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว ก่อนจะพาตัวไปส่งโรงพยาบาลแต่สุดท้ายก็ไม่ทันการณ์ แพทย์ยืนยันว่าเขาเสียชีวิตแล้ว


ขณะที่นายเนด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ก็ออกมาระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า พวกเรารู้สึกเสียใจอย่างมากที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของนายวาห์ล พร้อมกับขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของเขา เช่นเดียวกับทางด้านภรรยาของเขา ที่ออกมาบอกว่า เธอรู้สึกตกใจมากที่ได้ทราบข่าว ขณะเดียวกันก็ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือสามีของเธอ


มีรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (5 ธ.ค.) ที่ผ่านมา นายวาห์ลได้ระบุว่า เขาได้ไปพบแพทย์ที่กาตาร์ หลังจากที่รู้สึกไม่สบายตัว และมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัดแถมรู้สึกหายใจลำบาก พร้อมกับบอกว่าเป็นอาการที่เกิดจากการนอนน้อยติดต่อกันนาน 3 สัปดาห์ ประกอบกับภาวะเครียดเนื่องจากมีงานจำนวนมากที่ต้องทำ เบื้องต้น ยืนยันว่าเขาไม่ได้ติดโควิด และแพทย์ที่เขาไปพบก็แจ้งว่าเขาอาจมีอาการของหลอดลมอักเสบ จึงจ่ายยาปฏิชีวนะพร้อมกับยาแก้ไอมาให้


ล่าสุด ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ก็ออกมาส่งสารแสดงความเสียใจเกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้สื่อข่าวกีฬาชาวอเมริกันแล้ว พร้อมกับระบุว่าได้ประสานกับทางสถานทูตสหรัฐฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับประกันว่า ร่างของนายวาห์ล จะถูกส่งกลับไปยังสหรัฐฯ ตามที่ครอบครัวของเขาต้องการ






ภาพ Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง