TNN online โรงแรมทั่วบาหลียืนยันไม่เรียกดูทะเบียนสมรสนักท่องเที่ยว

TNN ONLINE

World

โรงแรมทั่วบาหลียืนยันไม่เรียกดูทะเบียนสมรสนักท่องเที่ยว

โรงแรมทั่วบาหลียืนยันไม่เรียกดูทะเบียนสมรสนักท่องเที่ยว

โรงแรมทั่วบาหลียืนยัน ไม่เรียกดูทะเบียนสมรสนักท่องเที่ยว หลังอินโดฯผ่านกฎหมายแบนเซ็กซ์นอกสมรส

 วันนี้(8 ธ.ค. 65)นายโจคอร์ดา บากุส เปมายูน หัวหน้าฝ่ายการท่องเที่ยวของบาหลีระบุว่า ชาวต่างชาติไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางมายังเกาะบาหลี หลังรัฐสภาอินโดนีเซียได้อนุมัติประมวลกฎหมายอาญาฉบับใหม่ ซึ่งห้ามการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการสมรส และห้ามมิให้คู่รักที่ยังไม่ได้แต่งงานอาศัยร่วมชายคาเดียวกัน

ประมวลกฎหมายฉบับใหม่ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ระบุว่า ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์กันหรืออาศัยอยู่ร่วมชายคาเดียวกันโดยที่ยังไม่ได้แต่งงาน ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย อย่างไรก็ดี ผู้ที่สามารถแจ้งเอาผิดผู้ฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวจะต้องเป็นบิดา-มารดา คู่สมรส หรือบุตรของผู้กระทำผิดเท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์ก่อนการสมรสจะถูกลงโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 10 ล้านรูเปีย (640 ดอลลาร์) อย่างไรก็ตาม กฎหมายดังกล่าวจะยังไม่มีผลบังคับใช้ตลอดช่วง 3 ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกัน ประมวลกฎหมายฉบับใหม่นี้ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับหลายฝ่ายว่า อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจไม่เดินทางมายังอินโดนีเซีย ซึ่งรวมถึงบาหลีด้วยเช่นกัน 

ด้านนายเปมายูนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ (CNA) เอาไว้เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.) ว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ต้องกังวลกับประมวลกฎหมายฉบับดังกล่าว

 "จากการหารือกับเหล่าผู้ประกอบการโรงแรมและสมาคมการท่องเที่ยวหลายแห่ง ทางโรงแรมจะไม่เรียกดูทะเบียนสมรส นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนหย่อนใจที่โรงแรมได้ โดยจะได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกับในตอนนี้ (ไม่เรียกดูทะเบียนสมรส)"

ภาพจาก  : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง