TNN online อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตจาก แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พุ่งสามร้อยกว่า

TNN ONLINE

World

อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตจาก แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พุ่งสามร้อยกว่า

อัปเดตล่าสุด! ยอดผู้เสียชีวิตจาก แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย พุ่งสามร้อยกว่า

ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย เพิ่มเป็น 323 คน บาดเจ็บ 7,000 กว่าคน สูญหาย 11 คน จะค้นหาผู้สูญหายจนถึงสิ้นเดือนนี้

ทางการเมืองชิอันจัวร์ จังหวัดชวาตะวันตก รายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 323 คนเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) 8 วันหลังเกิดแผ่นดินไหว 5.6 แม็กนิจูดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่จังหวัดชวาตะวันตก อินโดนีเซีย และยังมีผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหว ที่ยังมีอาการหนัก ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอยู่ 108 คน ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บไม่มากและได้รับการรักษาแล้ว


ด้าน พลโท ซูฮาร์ยันโต ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการและบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย หรือบีเอ็นพีบี รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็น 7,729 คน ในจำนวนนี้ 595 คนบาดเจ็บหนัก แต่ส่วนใหญ่กลับบ้านได้แล้ว ยังเหลือเพียง 108 คนที่อาการรุนแรง ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนผู้ประสบภัยที่ไร้ที่อยู่อาศัย ยังอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงทั้งหมด 73,874 คน


ด้านสำนักค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย หรือ บาซาร์นาส แจ้งว่า จะค้นหาผู้สูญหายที่ยังเหลืออยู่ 11 คนในชิอันจัวร์ ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ โดยขณะนี้เหลือการค้นหาใน 3 หมู่บ้าน


พลโทซูฮาร์ยันโตยังสรุปความเสียหายจนถึงล่าสุด แผ่นดินไหวผ่านมา 8 วันแล้ว มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 62,628 หลัง ในจำนวนนี้ราว 2 ใน 3 คือ 27,434 หลังเสียหายอย่างหนัก ส่วนโรงเรียนเสียหาย 398 แห่ง และ 146 หมู่บ้านใน 16 เขตได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว อนามัยเสียหาย 14 แห่ง และอาคารหน่วยงานราชการเสียหาย 16 แห่ง 


ภาพ: Reuters

#TNNWorldNews #รัสเซีย #ยูเครน #โรงไฟฟ้านิวเคลียร์

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง