TNN online หิมะถล่ม! นิวยอร์กประกาศภาวะฉุกเฉิน 11 เขต เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

TNN ONLINE

World

หิมะถล่ม! นิวยอร์กประกาศภาวะฉุกเฉิน 11 เขต เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

หิมะถล่ม! นิวยอร์กประกาศภาวะฉุกเฉิน 11 เขต เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

พายุฤดูหนาวถล่ม "รัฐนิวยอร์ก" หนักสุดรอบ 8 ปี หิมะสูง 4 ฟุตครึ่ง ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน 11 เขต เตือนหิมะจะตกหนักตลอดสุดสัปดาห์นี้

วันนี้( 19 พ.ย.65) รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุฤดูหนาวแรกที่รุนแรงและพัดถล่มเมื่อวานนี้(18 พ.ย.) และสร้างความเสียหายอย่างกว้างขวางไปทั่วพื้นที่พายุหิมะพัดถล่ม ส่งผลให้การจราจรบนถนนใหญ่หลายสายเป็นอัมพาต  มีความเสี่ยงที่จะทำให้ต้นไม้หักโค่น สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินและอาจทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง 


ทั้งนี้ ทำให้นางเคธี โฮชุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 11 เขตทั่วรัฐนิวยอร์กแล้ว พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังตัวตลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพราะครั้งนี้เป็นเหตุหิมะตกครั้งใหญ่ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เทียบเท่าพายุหิมะในเดือนพฤศจิกายน ปี 2557 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 20 คนในเมืองบัฟฟาโล ขณะที่อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วและอากาศหนาวจัดหลายพื้นที่ของรัฐนิวยอร์ก ประชาชนต้องพบกับหิมะตกหนักสูงเกือบ 2 ฟุต และหิมะจะตกหนักเป็นช่วงๆในบางพื้นที่อาจสูงถึง 1.4 เมตร หรือ 4 ฟุตครึ่ง  


ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุหิมะในครั้งนี้แล้ว 2 คน อยู่ในเขตปกครองอีรี เคาท์ตี้ในรัฐนิวยอร์ก เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นขณะกำลังเก็บกวาดหิมะ ส่วนที่เมืองบลาสเดล ในเขตเออรี เคาน์ตี   เป็นหนึ่งในจุดที่มีหิมะตกท่วมสูงที่สุด วัดได้ 48 นิ้ว หรือ กว่า 120 เซ็นติเมตร หลังจากหิมะตกท่วมสูงถึง 6 นิ้วภายในเวลา 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีชาวอเมริกันประมาณ 6 ล้านคนในอย่างน้อย 5 รัฐรวมถึงรัฐนิวยอร์กและมิชิแกนอยู่ใต้คำเตือนภัยพายุหิมะ มีการยกเลิกเที่ยวบินขาออกร้อยละ 70 ของเที่ยวบินขาออกทั้งหมดในสนามบินเมืองบัฟฟาโล  ขณะที่โรงเรียนต้องหยุดเรียนเมื่อ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 


ด้านสำนักงานบริการสภาอากาศแห่งชาติของสหรัฐฯ ออกคำเตือนก่อนหน้านี้ว่า พายุหิมะครั้งนี้เกิดจากกระแสลมเย็นเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ทะเลสาบใหญ่ทั้ง 5 ที่เรียกรวมกันว่า เกรทเลกส์ โดยพายุจะเคลื่อนตัวลงใต้จากทะเลสาบอีรี และทะเลสาบออนแทริโอตลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้   เตือนว่า เมืองบัฟฟาโลของรัฐนิวยอร์ก จะเกิดหิมะตกหนักที่สุดจะเท่ากับปริมาณหิมะที่ตกทั้งเดือน ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

 

นอกจากนี้มีแนวโน้มที่หิมะจะตกหนักทับถมกันสูงถึง 4 ฟุตครึ่งในวันพรุ่งนี้(20 พ.ย.) ส่งผลให้เกมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอลต้องย้ายสนามเหย้าของบัฟฟาโล บิลส์ ที่จะแข่งกับทีมคลีฟแลนด์ บราวน์ส ไปยังเมืองดีทรอยต์ แทน 




ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง