TNN online ไต้หวัน เล็งยกเลิกกฎ "กักตัวนักท่องเที่ยว" ก่อนเข้าประเทศเดือนหน้า!

TNN ONLINE

World

ไต้หวัน เล็งยกเลิกกฎ "กักตัวนักท่องเที่ยว" ก่อนเข้าประเทศเดือนหน้า!

ไต้หวัน เล็งยกเลิกกฎ กักตัวนักท่องเที่ยว ก่อนเข้าประเทศเดือนหน้า!

"ไต้หวัน" ตั้งเป้าเตรียมยกเลิกมาตรการ "กักตัว" ก่อนเดินทางเข้าประเทศเดือนหน้า รวมถึงจะลดข้อจำกัดต่างๆในสัปดาห์หน้าเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

วันนี้( 22 ก.ย.65) รัฐบาลไต้หวันออกมาประกาศในว่า ทางรัฐบาลมีแผนที่จะยกเลิกมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่กำหนดให้ทุกคนต้องกักตัวก่อนเดินทางเข้าดินแดนประมาณกลางเดือนหน้า รวมถึงมีแผนที่จะลดข้อจำกัดอื่นๆ ลงในสัปดาห์หน้า เพื่อเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น


ทั้งนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ประเทศในเอเชียส่วนใหญ่ต่างก็ยกเลิกมาตรการกักตัวก่อนเดินทางเข้าประเทศกันเกือบหมดแล้ว แต่ไต้หวันก็ยังคงกำหนดให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าดินแดนต้องกักตัวก่อน  แม้ว่าจะมีการประกาศลดจำนวนวันกักตัวจาก 7 วัน เหลือ 3 วัน ตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็ตาม


โฆษกรัฐบาลไต้หวัน ระบุในระหว่างแถลงข่าวว่า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีหน้าเป็นต้นไป ข้อกำหนดที่เคยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่เป็นพลเมืองของบางประเทศเดินทางเข้าดินแดนได้ โดยที่ไม่ต้องใช้วีซ่า จะถูกนำกลับมาใช้งานอีกครั้ง รวมถึงจะเพิ่มเพดานจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าดินแดนจากที่เคยจำกัดไว้ที่ 10,000 คนต่อสัปดาห์ เพิ่มเป็น 60,000 คนต่อสัปดาห์ และไม่จำเป็นต้องแสดงผลการตรวจโควิดแบบ PCR อีกต่อไป นอกจากนี้หากทุกอย่างยังคงอยู่ในความควบคุม รัฐบาลจะประกาศยกเลิกการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าดินแดนในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ รวมถึงเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าดินแดนเป็นสัปดาห์ละ 150,000 คน


อย่างไรก็ตามมีข้อมูลว่า นับตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการระบาดของโควิดสายพันธุ์ย่อย โอมิครอน แต่ในจำนวนผู้ติดเชื้อกว่าร้อยละ 99 เป็นผู้ที่ไม่แสดงอาการ หรือ มีอาการเพียงเล็กน้อย ดังนั้นรัฐบาลไต้หวันจึงเลือกที่จะใช้มาตรการที่ดูผ่อนคลายลงที่เรียกว่า “นิว ไต้หวัน โมเดล”




ภาพจาก AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง