TNN online สื่อท้องถิ่น ระบุ อดีตประธานาธิบดี "ราชปักษา" จะกลับศรีลังกาสัปดาห์หน้า

TNN ONLINE

World

สื่อท้องถิ่น ระบุ อดีตประธานาธิบดี "ราชปักษา" จะกลับศรีลังกาสัปดาห์หน้า

สื่อท้องถิ่น ระบุ อดีตประธานาธิบดี ราชปักษา จะกลับศรีลังกาสัปดาห์หน้า

สื่อศรีลังกา รายงานว่า อดีตประธานาธิบดี "โกตาบายา ราชปักษา" จะเดินทางกลับศรีลังกาในสัปดาห์หน้า หลังหลบหนีออกมาเมื่อเดือนกรกฏาคม ท่ามกลางการประท้วงครั้งใหญ่ของฝูงชน

วันนี้ (18 ส.ค.65) Newsfirst สื่อศรีลังกา รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีโกตาบายา ราชปักษา จะเดินทางกลับศรีลังกาในสัปดาห์หน้า หลังหลบหนีออกมาเมื่อเดือนกรกฏาคม ท่ามกลางการประท้วงครั้งใหญ่ของฝูงชน                 

Newsfirst ยังอ้างคำกล่าวของนาย Udayanga Weeratunga อดีตเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นญาติของอดีตประธานาธิบดีราชปักษา ที่บอกว่า ราชปักษาจะเดินทางมาถึงศรีลังกาในวันที่ 24 สิงหาคม

ทั้งนี้ "ราชปักษา" ซึ่งกลายเป็นประธานาธิบดีศรีลังกาคนแรกที่ลาออกกลางคัน ได้พำนักอยู่ในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว  หลังหนีออกจากศรีลังกาด้วยเครื่องบินทหาร มุ่งหน้าสู่มัลดีฟส์ จากนั้นพำนักอยู่ที่สิงคโปร์หลายสัปดาห์ ก่อนเดินทางมาไทย

"ราชปักษา" ลาออกจากตำแหน่งได้ไม่นาน หลังเดินทางไปถึงสิงคโปร์  เขาเผชิญกระแสโกรธแค้นจากประชาชน  เนื่องจากรัฐบาลบริหารงานผิดพลาด  ทำให้ศรีลังกาเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจครั้งร้ายแรงที่สุด นับตั้งแต่ได้รับเอกราชจากอังกฤษเมื่อปี 1948

"ราชปักษา" ไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะหรือแสดงความเห็นใดๆ ตั้งแต่ที่เขาออกไปจากศรีลังกา 

ขณะที่ นายรานิล วิกรมสิงเห ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของศรีลังกา ไม่ได้แสดงความเห็นต่อข่าวดังกล่าว แต่ประธานาธิบดีวิกรมสิงเห เคยให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัล เมื่อสิ้นเดือนกรกฏาคมว่า เขาไม่เชื่อว่า เมื่อถึงเวลาราชปักษาจะเดินทางกลับ แต่เขาไม่สามารถระบุได้ว่า ราชปักษาจะกลับศรีลังกาในเร็วๆ นี้.




ภาพจาก Reuters


อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง