TNN online "โจ ไบเดน" ติดโควิดซ้ำรอบ 2 แต่ไม่มีอาการ

TNN ONLINE

World

"โจ ไบเดน" ติดโควิดซ้ำรอบ 2 แต่ไม่มีอาการ

โจ ไบเดน ติดโควิดซ้ำรอบ 2 แต่ไม่มีอาการ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน วัย 79 ปี ของสหรัฐฯติดโควิดอีกรอบ หลังผลตรวจร่างกายยืนยันเมื่อวานนี้ แม้เพิ่งมีอาการหายดีจากการติดเชื้อก่อนหน้านี้

วันนี้ ( 1 ส.ค. 65 )ดร.เควิน โอ คอนนอร์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวเปิดเผยว่าไบเดน ที่เพิ่งตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด เมื่อ 9 วันก่อน และผลตรวจร่างกายเป็นลบเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ จะเข้าสู่กระบวนการกักตัวอีกรอบ หลังตรวจพบติดเชื้อซ้ำอีกรอบ เชื่อว่าเป็นการติดเชื้อซ้ำของผู้ป่วยบางคนที่ใช้ยารักษาไวรัสโควิด แพกซ์โลวิด และ ไม่มีแผนปรับแนวทางการรักษาเพราะไบเดน ไม่มีอาการ 

ไบเดน ที่ติดไวรัสโควิด เมื่อวันที่ 21 ก.ค.และเพิ่งพักฟื้นหายดีเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ได้โพสต์คลิปวีดิโอลงในทวิตเตอร์ ยืนที่ระเบียงทำเนียบขาวกับสุนัขคู่ใจ คอมมานเดอร์ ระบุว่า ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ รู้สึกสบายดี ทุกอย่างดี จะกักตัวและทำงานที่บ้านอีกสักระยะ

ด้านเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกำลังตรวจสอบหาผู้ที่อยู่หรือทำงานใกล้ชิดกับผู้นำสหรัฐฯเพื่อตรวจสอบคัดกรองโรคต่อไป        ก่อนหน้านี้ ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ และ หัวหน้าทีมเฉพาะกิจรับมือการระบาดของไวรัสโควิดของทำเนียบขาว ติดโควิด และ ตรวจพบติดเชื้อซ้ำเช่นเดียวกัน แต่มีอาการหนักกว่าเดิมเมื่อกลับมารักษาอาการอีกครั้ง ทำให้ทีมแพทย์ต้องจัดยาแพกซ์โลวิดให้อีกชุด

ข้อมูลจาก  : ทำเนียบขาว

ภาพจาก  :  AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง