TNN online กู้ภัยจีนลงพื้นที่เครื่องบินตก ยังไม่ทราบชะตากรรม-คาดอาจไม่มีผู้รอดชีวิต

TNN ONLINE

World

กู้ภัยจีนลงพื้นที่เครื่องบินตก ยังไม่ทราบชะตากรรม-คาดอาจไม่มีผู้รอดชีวิต

กู้ภัยจีนลงพื้นที่เครื่องบินตก ยังไม่ทราบชะตากรรม-คาดอาจไม่มีผู้รอดชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนเดินทางถึงที่เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินของจีนตก ยังไม่ทราบชะตากรรม คาดอาจไม่มีผู้รอดชีวิต

วันนี้ (21 มี.ค.65) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนเร่งเดินทางลงพื้นที่เหตุเครื่องบินโดยสายโบอิ้ง 747 ของสายการบินไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุตกบนภูเขาเมืองอู่โจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีนเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ หลังเดินทางจากเมืองคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนาน ไปยังเมืองกวางโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง ห่างออกไปราว 1,000 กิโลเมตร พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คน ปกติใช้เวลาบินราว 2 ชั่วโมง แต่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกบนเทือกเขาที่เต็มไปด้วยป่าทึบเมืองอู่โจว และเกิดไฟลุกไหม้บนภูเขา 

ทีมกู้ภัยกว่า 600 คนเดินทางถึงที่เกิดเหตุพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ และสามารถดับไฟที่ลุกไหม้ต้นไม้ในป่าในจุดที่เครื่องบินตก ที่ทำให้เกิดควันหนาทึบได้แล้ว แต่ยังไม่ทราบยอดผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ท่ามกลางความกังวลว่าอาจไม่มีผู้รอดชีวิตเนื่องจากจุดเกิดเหตุเกิดเพลิงลุกไหม้และซากเครื่องบินกระจายเกลื่อน 

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ข้อมูลจากเว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินพบว่า เครื่องบินลำนี้อยู่ๆ ก็สูญเสียเพดานบินแบบปัจจุบันทันด่วน ก่อนพุ่งตกกระแทกภูเขา หลังเดินทางไปได้เกินครึ่งทาง

ทั้งนี้ จีนมีประวัติด้านความปลอดภัยของเครื่องบินพลเรือนในระดับดี เพราะอุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งใหญ่ในจีนครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2553 เมื่อเครื่องบินโดยสารจากเมืองฮาร์บินตกในเมืองอี้ชุน มีผู้เสียชีวิต 42 คน


ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง