TNN online TMB เปิดเออรี่รีไทร์พนักงาน จ่ายชดเชยให้สูงสุดถึง 17 เดือน

TNN ONLINE

Wealth

TMB เปิดเออรี่รีไทร์พนักงาน จ่ายชดเชยให้สูงสุดถึง 17 เดือน

TMB เปิดเออรี่รีไทร์พนักงาน จ่ายชดเชยให้สูงสุดถึง 17 เดือน

ธนาคารทหารไทย เปิดเออรี่รีไทร์พนักงาน ชดเชยรวมสูงสุดถึง 17 เดือนตามอายุงาน ขีดเส้นโอนย้ายควบรวมธนชาตเสร็จ ก.ค.นี้

วันนี้ (15มี.ค.64) นายปิติ ตันฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดทำโครงการเกษียณก่อนกำหนด(เออร์รี่รีไทร์)เพื่อให้พนักงานที่มีความต้องการ ได้มีเงินก้อนเงินชดเชยตามกฎหมายกำหนดสูงสุด 13 เดือน และธนาคารเพิ่มชดเชยพิเศษอีก 4 เดือน ทำให้พนักงานที่ต้องการเข้าร่วมโครงการจะได้รับเงินชดเชยรวมสูงสุดถึง 17 เดือนตามอายุงาน โดยเป็นไปตามกระบวนการควบรวมกิจการระหว่างธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาต ซึ่งขณะนี้ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว และมั่นใจทุกอย่างจะเสร็จสิ้นในเดือนก.ค.64 นี้

          

ทั้งนี้โครงการเกษียณก่อนกำหนด เป็นแนวทางการบริหารจัดการพนักงานที่ปัจจุบันมีกว่า 10,000 ราย มีสาขากว่า 700 แห่ง ซึ่งกระบวนการควบรวมเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียว จะต้องมีการโอนย้ายพนักงาน ทำให้พนักงานบางรายไม่ประสงค์จะทำงานต่อ ส่งผลให้ธนาคารจึงมีโครงการเพื่อจ่ายเงินชดเชยให้ โดยต้องแจ้งความประสงค์เข้าโครงการภายในเดือนก.ค.64 เพื่อจัดสรรพนักงานประจำสาขาแต่ละแห่ง

          

นอกจากนี้ความคืบหน้าควบรวมอยู่ระหว่างโอนย้ายระบบธุรกิจยานยนต์ของธนาคารธนชาต เข้ามาธนาคารทหารไทย หลังจากที่ผ่านมาได้โอนย้ายธุรกิจบัตรเครดิตใกล้เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับระบบโมบายแบงก์กิ้ง ซึ่งจะต้องโอนย้ายข้อมูลและฐานลูกค้าทั้งหมดของธนชาต คอนเนค ธนาคารธนชาต และแอพพลิเคชั่น มี บาย ทีเอ็มบี เข้ามาอยู่ทีเอ็มบี ทัชทั้งหมด ทำให้ช่วงกลางเดือน ก.ค.นี้ ลูกค้าจะเริ่มทำธุรกรรมต่าง ๆ ด้วยทีเอ็มบี ทัช เพียงแอพเดียว ทั้งโอน จ่าย ธุรกรรมสินเชื่อ หรือดิจิทัลเซฟวิ่ง ของมี บาย ทีเอ็มบี ซึ่งหลังจากนั้นแอพธนชาต คอนแนคถึงจะหยุดให้บริการ

         

ธนาคารเตรียมจัดประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเม.ย.นี้ มีสาระสำคัญที่คณะกรรมการธนาคารได้อนุมัติไปก่อนหน้านี้ คือเรื่องเปลี่ยนชื่อมาเป็น ธนาคารทหารไทยธนชาต มีชื่อย่อหลักทรัพย์คือ ทีทีบี โดยหลังจากผู้ถือหุ้นอนุมัติหลังจากนั้นธนาคารจะปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ทั้งหมด หรือทำรีแบรนด์ดิ่ง ทั้งโลโก้ สี และอื่น ๆ คาดจะได้เห็นในเดือนก.ค.นี้เช่นกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง