TNN "โค้ชเต้ เผด็จศึก" เผยสาเหตุแท้ที่แท้จริงในการแยกทาง "ฮัวชั๊ตดึ๊กซาง"

TNN

วอลเลย์บอล

"โค้ชเต้ เผด็จศึก" เผยสาเหตุแท้ที่แท้จริงในการแยกทาง "ฮัวชั๊ตดึ๊กซาง"

โค้ชเต้ เผด็จศึก เผยสาเหตุแท้ที่แท้จริงในการแยกทาง ฮัวชั๊ตดึ๊กซาง

โค้ชเต้ กุนซือขงเบ้งวอลเลย์บอลไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแยกทางกับทีมแชมป์ลูกยางหญิงเวียดนามแบบฟ้าผ่า โดยยืนยันไม่ได้ตกใจอะไร เป็นการจากกันด้วยดี เพราะหมดสัญญาอยู่แล้ว

หลังมีการตีข่าวออกมาจากสื่อกีฬาเวียดนาม ในประเด็นที่สโมสรวอลเลย์บอล ฮัว ชั๊ต ดึ๊ก ซาง ทีมแชมป์ลีกลูกยางหญิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำการปลด "โค้ชเต้" เผด็จศึก วรรรณโชติ กุนซือชาวไทยผู้พาทีมคว้าแชมป์ ออกมาเมื่อช่วงบ่าย วันพุธ ที่ 3 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา


ล่าสุด ทีมข่าว TNN ช่อง 16 ได้ทำการโทรไปสอบถามเรื่องดังกล่าว ก่อนที่โค้ชเต้ จะตอบถึงประเด็นนี้ ว่า "ก็เป็นไปตามข่าวครับ แต่ไม่ได้มีการปลดจากตำแหน่ง เป็นการสิ้นสุดสัญญาครับ เนื่องด้วยผมเซ็นสัญญากับที่นี่ 2 ปี จะไปจบช่วงสิ้นเดือน ก.ค. ส่วนเลกสองจะแข่งขันอีกครั้งในราวๆเดือน พ.ย. ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจบเลกแรก ผมก็สอบถามไป ก็ยืนยันมาว่า ทีมจะมีการเปลี่ยนแปลง คงประเมินว่าโอกาสไปถึงแชมป์ยากกว่าปีที่แล้ว ผมก็รู้มาก่อนหน้านี้แล้วครับ แต่ให้ทางสโมสรเป็นผู้ประกาศเอง เป็นการจากกันด้วยดีครับ สามารถกลับไปร่วมงานกันในอนาคตได้"


"ไปทำงานที่นี่ก็มีความสุขดีครับ แต่ทีมนี้เป็นทีมที่ทะเยอทะยานสูงมาก ต้องเป็นแชมป์ทุกรายการ และทุกปีที่ลงแข่ง หากพลาดรายการใดไป จะถือว่าโดนกดดันเข้ามาทันที ก็ได้มีการบอกลาน้องๆในทีมไปแล้วตั้งแต่ก่อนกลับครับ หลายคนก็ร้องไห้ เพราะเราอยู่กัน เราผ่านอะไรกันจนไปถึงแชมป์ มันก็มีความผูกพันธ์ ส่วนตัววุ้น (ฑิชาญา บุญเลิศ) มีสัญญา 5 ปี จะไปต่อกับทีมครับ ตัวผมเองหลังจากนี้จะขอใช้เวลาพักผ่อนสักระยะที่โคราช ซึ่งในอนาคตก็พร้อมรับทุกข้อเสนอครับ ทั้งไทยแลนด์ลีก หรือลีกต่างประเทศ ขอบคุณหลายๆคนที่เป็นห่วงด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ"


สำหรับ เผด็จศึก วรรณโชติ ปัจจุบันอายุ 55 ย่าง 56 ปี เป็นอดีตข้าราชการทหารอากาศ ผ่านการคุมทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมายโดยเฉพาะกับ นครราชสีมา วีซี ทั้งชายและหญิง รวมไปถึง แอร์ฟอร์ซ วีซี อีกด้วย