TNN online 'ชัชชุอร & อัจฉราพร' ปลอดภัย! หลังเกิดแผ่นดินไหวที่ตุรกีมีผู้เสียชีวิต 5,000 คน

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ชัชชุอร & อัจฉราพร' ปลอดภัย! หลังเกิดแผ่นดินไหวที่ตุรกีมีผู้เสียชีวิต 5,000 คน

'ชัชชุอร & อัจฉราพร' ปลอดภัย! หลังเกิดแผ่นดินไหวที่ตุรกีมีผู้เสียชีวิต 5,000 คน

หลังเหตุการณ์แผ่นดิวไหวครั้งใหญ่ที่ตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 5,000 คน ได้ยกเลิกการแข่งขันกีฬา รวมทั้งวอลเลย์บอล ส่วนสองดาวตบสาวไทย ยังปลอดภัย

วันนี้ (7 ก.พ. 66) จากเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ 2 ครั้งติด ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศตุรกี มีความรุนแรงขนาด 7.8 ในเวลา 04.17 น. (เวลาท้องถิ่น - 08.17 น. เวลาไทย) และอีกครั้งความรุนแรงที่ 7.5 ในเวลา 10.24 น. (เวลาท้องถิ่น - 17.24 น. เวลาไทย) และทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 5,000 คน


ส่งผลให้ นายเมห์เม็ต คาซาโปลู รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาและเยาวชนของประเทศตุรกี ประกาศยกเลิกการแข่งขันกีฬาทุกประเภท รวมถึงวอลเลย์บอล ทั้งในแมตช์ในประเทศ และต่างประเทศอย่างไม่มีกำหนด อีกทั้ง นายเมห์เม็ต อากีฟ อุสตุนดัก ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลตุรกี ยังได้แถลงแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังเปิดรับบริจาคอาหาร และเสื้อผ้า ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ นอกจากนี้ เว็บไซต์ของ สหพันธ์วอลเลย์บอลตุรกี ยังแสดงความเสียใจต่อ นาซ เทร์ซี นักวอลเลย์บอลดาวรุ่งวัย 15 ปี จากทีมเซต วอลเลย์บอล จูเนียร์ เอ ที่ต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้


นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลชายของทีม มาลัตยา เบเบเซเค ทีมในลีกดิวิชัน 3 ของประเทศตุรกี นับ 10 คน ยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง และเจ้าหน้าที่กำลังค้นหา และเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด เช่นเดียวกับทีม ราซุส คัมยา ฮาทาย ทีมหญิงในลีกดิวิชัน 3 อีก 14 คน ยังติดอยู่ใต้อาคารที่พังลงมาเช่นกัน


ขณะเดียวกัน ชัชชุอร โมกศรี และ อัจฉราพร คงยศ สองดาวตบทีมชาติไทย ที่ย้ายไปเล่นให้กับ ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ ในลีกประเทศตุรกี ซึ่งฐานของทีมตั้งอยู่ที่เมืองอีสตันบูล ห่างจากที่เกิดเหตุนับพันกิโลเมตร โดยทั้งคู่ยังปลอดภัย พร้อมกับแชร์ภาพจาก อินสตาแกรม ที่โพสต์แสดงความห่วงใยต่อครอบครัวของผู้เสียหาย และผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์ครั้งนี้


ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลหิมะ หรือ สโนว์ วอลเลย์บอล ระดับเวิลด์ทัวร์ ที่มีกำหนดจะจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่เมืองคาห์รามันมาราส หนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง