TNN online ผู้นำรัสเซียชี้ชาติตะวันตกคว่ำบาตร เหมือนเป็นการประกาศสงคราม

TNN ONLINE

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

ผู้นำรัสเซียชี้ชาติตะวันตกคว่ำบาตร เหมือนเป็นการประกาศสงคราม

ผู้นำรัสเซียชี้ชาติตะวันตกคว่ำบาตร เหมือนเป็นการประกาศสงคราม

วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ระบุการประกาศคว่ำบาตรของชาติตะวันตก เหมือนกับเป็นการประกาศสงคราม แต่โชคดีที่ยังไม่ถึงขั้นนั้น

วันนี้ (6มี.ค.65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย กล่าวว่า มาตรการคว่ำบาตรที่ชาติตะวันตกบังคับใช้กับประเทศรัสเซีย เหมือนกับเป็นการประกาศสงคราม แต่โชคดีที่ยังไม่ถึงขั้นนั้น

โดย ปูติน กล่าวระหว่าง เยือนศูนย์ฝึกของสายการบิน แอโรฟลอต (Aeroflot) สายการบินรัสเซียที่กำลังเผชิญวิกฤตจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก 

ผู้นำรัสเซียยังระบุถึงกลุ่มชาติตะวันตก หลังยูเครนออกมาเรียกร้องให้ประกาศให้น่านฟ้ายูเครนเป็นเขตห้ามบินด้วยว่า "มีการเรียกร้องให้ปิดน่านฟ้า แต่การบังคับใช้ข้อเรียกร้องนี้จะทำให้เกิดผลที่ตามมาอย่างใหญ่หลวงขั้นหายนะ ไม่เพียงต่อยุโรปแต่ยังต่อทั่งโลกด้วย / พร้อมกับย้ำว่า ยังไม่ประกาศกฏอัยการศึก ซึ่งการประกาศจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อประเทศชาติเผชิญการรุกรานจากภายนอก แต่ยังไม่เจอสถานการณ์นั้นในเวลานี้ และหวังว่ารัสเซียจะไม่เจอสถานการณ์เช่นนั้น

ปูตินยืนยันด้วยว่า ปฏิบัติการทางทหารในยูเครนดำเนินไปตามแผนที่วางไว้ และพวกเขาทำลายระบบป้องกันทางอากาศของยูเครนได้เกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานทางทหารเกือบทั้งหมดของยูเครน ทั้งคลังอาวุธ, เครื่องกระสุน, อากาศยาน และระบบป้องกันทางอากาศ 


เกาะติดสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ได้ที่นี่ 

https://www.tnnthailand.com/news/ukraine-russia-war


ภาพจาก AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง